Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Yên Bái: Tăng cường thanh kiểm tra liên ngành trong phòng chống tệ nạn mại dâm
10:49 AM 22/07/2019
(LĐXH) – Thời gian qua, các cấp, ngành tỉnh Yên Bái đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các địa phương, cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm ngăn ngừa, kiểm soát và hạn chế phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh.
Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 239 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, trong đó có 8 nhà khách, 24 khách sạn, hơn 100 nhà nghỉ và 100 cơ sở dịch vụ khác như: karaoke, cà phê, mát xa. Có 61 đối tượng tham gia hoạt động mại dâm có hồ sơ quản lý. Số lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm thường dao động từ 400 - 500 người. Tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh thời gian qua có diễn biến phức tạp. Đa phần đối tượng hoạt động mại dâm từ tỉnh ngoài đến, hoạt động lưu động, trá hình dưới nhiều hình thức như: kinh doanh dịch vụ như karaoke, cho thuê lưu trú, mát xa, tẩm quất… gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc quản lý, phát hiện, bắt giữ và xử lý.
Trong thời gian qua, các cấp ngành chức năng tỉnh Yên Bái nỗ lực hạn chế, ngăn ngừa tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh
Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về phòng chống tệ nạn mại dâm, tỉnh Yên Bái cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các địa phương, cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ. Trong năm 2018, Đội kiểm tra liên ngành về phòng chống tệ nạn mại dâm tỉnh đã kiểm tra giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống mại dâm năm 2018 tại 5 huyện, thị xã, thành phố đó là: TP.Yên Bái, TX. Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên và 10 xã, phường, thị trấn. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống mại dâm, trên địa bàn kiểm tra không có gái mại dâm hoạt động, không có tội phạm liên quan đến hoạt động mại dâm; Kiểm tra định kỳ 02 đợt tại 96 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn tỉnh, lập 56 biên bản nhắc nhở, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về phòng, chống tệ nạn mại dâm.
Công tác đấu tranh, truy quét, triệt phá ổ nhóm, đường dây hoạt động mại dâm và truy tố, xét xử tội phạm liên quan đến mại dâm cũng được thực hiện quyết liệt. Năm qua, Công an tỉnh đã tích cực đấu tranh triệt phá, truy quét các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện có vi phạm đến hoạt động mại dâm, đã bắt 03 vụ 12 đối tượng về tội chứa mại dâm và môi giới mại dâm. Trong đó, truy tố 03 vụ 04 đối tượng, xử lý hành chính 08 đối tượng.
Trong thời gian tới, Yên Bái sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức về phòng, chống tệ nạn mại dâm; Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa mại dâm thông qua lồng ghép các chương trình kinh tế - xã hội tại địa bàn cơ sở; Xây dựng triển khai các hoạt động can thiệp giảm hại dự phòng lây nhiễm các bệnh xã hội và HIV/AIDS, phòng ngừa, giảm tình trạng bạo lực trên cơ sở giới trong phòng, chống mại dâm; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc tuân thủ các quy định của nhà nước về phòng chống mại dâm ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện; Tăng cường công tác phối hợp liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm; Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết không để hoạt động mại dâm diễn ra tại cơ sở; Xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm…/.
Cảnh Hưng
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh