Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Viettel được công nhận là công ty Việt Nam có ảnh hưởng lớn nhất châu Á
03:23 PM 11/08/2020
(LĐXH)-Viettel vừa được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại Châu Á tại giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES). Viettel là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được giải thưởng này.
ACES là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế. Các doanh nghiệp được lựa chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.
Viettel được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất châu Á
Với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, Viettel triển khai nhiều dự án chuyển đổi số tại nhiều quốc gia, trong đó có 5 quốc gia tại châu Á. Tại tất cả các quốc gia này, Viettel tập trung phát triển Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông...
Viettel đã đưa 5 quốc gia châu Á (Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar) góp mặt vào danh sách những nước có tiến bộ vượt bậc và tiên phong về viễn thông và công nghệ thông tin trên thế giới. Nhờ đó, quý 2/2020, doanh thu data tại thị trường nước ngoài của Viettel đạt nửa tỷ USD, tương đương 106,2% kế hoạch. Doanh thu ví điện tử đạt 6 triệu USD, tương đương 127% kế hoạch, thuê bao ví đạt 154% kế hoạch, chiếm tỷ trọng 8% tổng thuê bao.
Tại Việt Nam, hệ sinh thái thanh toán số Viettelpay đang liên tục mở rộng với 300 đối tác thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch trong năm 2019, sẵn sàng cung cấp dịch vụ mobile money. Viettel cũng đi đầu về an ninh mạng. Viettel đã có bộ công cụ bảo vệ an ninh mạng hiệu quả và đang là nòng cốt bảo vệ cho nhiều hệ thống quan trọng của Chính phủ, Bộ, ngành và nhiều doanh nghiệp lớn.
Trước đó, Viettel được Brand Finance – Tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, công bố đứng số 1 Đông Nam Á, số 102 châu Á và số 355 thế giới về giá trị thương hiệu. Viettel cũng là 1 trong 400 công ty lớn nhất toàn cầu./.
Minh Hằng
TAG:
Tin khác
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên