Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ ba thế giới
07:37 AM 15/09/2020
(LĐXH) - Chiều 14/9/2020, tại TPHCM, buổi họp báo giới thiệu về Hội thảo trực tuyến chuyên ngành bông Mỹ Cotton Day 2020 Vietnam do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức, ban tổ chức cho biết, Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm. Trong đó, lượng bông Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ chiếm 25% tổng sản lương xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập khẩu bông Mỹ nhiều nhất thế giới.
Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas phát biểu

Buổi họp báo có sự tham dự của ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas và ông Võ Mạnh Hùng – Trưởng đại diện Bông Mỹ tại Việt Nam

Theo Vitas, Cotton Day 2020 Vietnam - Ngày hội bông lớn nhất trong năm của do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) và Cotton Day 2020 Vietnam tổ chức sẽ được tổ chức với hình thức hội thảo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo diễn ra ngày 22/9/2020.

Hiệp hội Bông Mỹ hiện đang hoạt động ở hơn 50 quốc gia thông qua 20 văn phòng khắp thế giới, đã vó 60 năm kinh nghiệp trong việc quảng bá sợi và các sởn phẩm bông Mỹ tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cotton Day là sự kiện lớn quan trọng của Hiệp hội Bông Mỹ, được tổ chức tại nhiều Quốc gia châu Á từ những năm đầu thập niên 90 nhằm tạo không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành dệt với các đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông.

Ngày hội Cotton Day Vietnam được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hằng trăm doanh nghiệp, đối tác trong ngành thời trang, dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tập của dịch COVID-19, Ngày hội Cotton Day 2020 với chủ đề :Dẫn đầu qua thời kỳ biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới” lần đầu tiên tổ chức dưới hình thức Hội thảo trực tuyến ảo: https://cottonusa.6connex.com/event/CONTTONUSAConttonDay/Vietnam/login vào ngày 22/9/2020.

Thông thường hội thảo trực tuyến khác chỉ đơn thuần là phần diễn thuyết của các diễn giả qua video call thì Cotton Day VietNam 2020 sẽ có cả không gian triển lãm ảo,  họp trực tuyến áp dụng hình công nghệ thực tế ảo do nhà cung cấp chương trình hằng đầu thế giới 6 Connnex hhttps: www.6connex.com thực hiện. Khi đó, người tham dự dù ở bất kỳ đâu vẫn có cảm giác chân thực như đang tham dự hội thảo trực tiếp. Đặc biệt, Ngày hội Cotton Day sẽ có sự hiện diện của nhiều diễn giả hằng đầu trên thế giới, trong đó có ông Michael Duke, cựu Tổng Giám đốc điều hành Walmart – Nhà bán lẻ đồng thời là nhà tuyển dụng lớn nhất thế giới; ông Willis Sparks – Giám đốc Chiến lược toàn cầu và vĩ mô của Tập đoàn Eurasia – Công ty tư vấn rủi ro chính trị lớn nhất thế giới.

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Vitas, Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm. Trong đó có hơn 800 nghìn tấn bông nhập từ Mỹ (chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu). Lượng bông Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ chiếm 25% tổng sản lương xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập khẩu bông Mỹ nhiều nhất thế giới.

Tại buổi họp báo ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas cho biết, toàn ngành dệt may đến thời điểm này đã xuất khẩu được 19 tỷ đô la Mỹ (USD), giảm 13,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu xuất khẩu của Việt Nam năm 2020 là 40 tỷ USD. Do dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, nhiều thị trường nhập khẩu truyền thống của ngành ngành dệt may Việt Nam giảm nhập khẩu xuất khẩu, có mặt hàng giảm đến 80-90%. Theo đó, khả năng xuất khẩu của ngành Dệt may Việt Nam năm 2020 chỉ đạt khoảng 32,5 tỷ USD.

Đăng Hải

 

TAG:
Tin khác
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên