Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
UBND các phường, xã tỉnh Bắc Giang tổ chức hàng loạt hoạt động tri ân người có công
09:54 AM 28/07/2020
(LĐXH) Hưởng ứng phát động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, hàng loạt các phường, xã thuộc tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thăm hỏi, giúp đỡ và tri ân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
Đối với hoạt động khám sức khỏe cho các đối tượng người có công tại các xã, phường trong tỉnh, ngày 17/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các tổ chức chính trị xã hội phường Lê Lợi phối hợp với Trung tâm xét nghiệm Medlatec đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe cho 250 thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường. Tại chương trình, những người có công được các bác sỹ của Trung tâm xét nghiệm Medlatec đo huyết áp, hướng dẫn xét nghiệm miễn phí mỡ máu, đường máu, men gan. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng triển khai các xét nghiệm chẩn đoán sớm về ung thư. Toàn bộ quá trình khám, tư vấn sẽ được cập nhật vào hồ sơ quản lý sức khỏe của từng cá nhân để tiếp tục được theo dõi, tư vấn và điều trị sau này.
Chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho các thương, bệnh binh và người có công tại phường Trần Nguyên Hãn
Bên cạnh đó, UBND phường Trần Nguyên Hãn phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 115 thương binh, bệnh binh, cán bộ bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn phường trong ngày 18/7. Dưới sự hỗ trợ, chỉ dẫn, giúp đỡ của các bạn đoàn viên thanh niên trong phường, những người có công được các bác sỹ của Bệnh viên Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang, cán bộ trạm y tế phường đo huyết áp, cân nặng, xét nghiệm miễn phí mỡ máu, đường máu, men gan, điện tim,.. được tư vấn về kết quả kiểm tra và cấp thuốc miễn phí. Toàn bộ quá trình khám, tư vấn sẽ được cập nhật vào hồ sơ quản lý sức khỏe của từng cá nhân để tiếp tục được theo dõi, tư vấn và điều trị sau này.
Sáng ngày 19/7, Thành Đoàn Bắc Giang phối hợp với các Đoàn thể chính trị- xã hội xã Song Mai đã tiến hành trồng hoa, chăm sóc phần mộ và dọn dẹp khu vực nghĩa trang liệt sỹ xã Song Mai. 25 bạn đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn, Đoàn xã Song Mai và Chi đoàn Bệnh viện tâm thần tỉnh Bắc Giang đã làm sạch đất, san luống để trồng cây cỏ lạc. Trong một buổi sáng lao động không ngừng, các bạn đoàn viên thanh niên đã trồng được 500m2 cây cỏ lạc ở 2 bên cổng nghĩa trang, tạo cảnh quan mới, xanh đẹp hơn. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên thanh niên và gần 100 hội viên Hội Phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân xã Song Mai còn sửa sang, chăm sóc các phần mộ và thu dọn, làm sạch đẹp toàn bộ trong, ngoài nghĩa trang liệt sỹ, góp phần tạo không gian thoáng đãng, sạch sẽ nơi đây.
Các bạn đoàn viên tham gia trồng hoa trước nghĩa trang liệt sỹ xã Song Mai
Tiếp đó, nhà văn hóa Tổ dân phố Tiền, Đoàn thanh niên phường Thọ Xương đã phối hợp với Hội CCB phường tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí tri ân người có công với cách mạng trên địa địa phường vào ngày 22/7. Với tinh thần nhiệt tình, hăng say, chỉ trong một buổi sáng, phường Xương Giang đã hoàn thành việc cắt tóc miễn phí cho hơn 40 hội viên CCB, người có công trên địa bàn phường. Tuy mỗi lần cắt tóc không đáng bao nhiêu tiền nhưng các CCB ở đây đều nhận thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa. Đoàn thanh niên phường Thọ Xương cũng coi đây như dịp để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ phường Thọ Xương đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc.
Chương trình cắt tóc miễn phí thu hút nhiều hội viên CCB, người có công với cách mạng trên địa bàn phường tham gia
Trong 2 ngày 26 và 27/7, UBND các phường, xã: Đa Mai, Trần Nguyên Hãn, Thọ Xương, Lê Lợi, Dĩnh Kế đồng loạt tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Dự buổi lễ có lãnh đạo TT Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường; các tổ chức chính trị xã hội; thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo nhân dân địa phương. Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo cùng các đại biểu đã thành kính nghiêng mình dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ. Buổi lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ thể hiện sự ghi nhớ công ơn của thế hệ trẻ với lớp người đi trước đã hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới.
Các đồng chí lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn đặt vòng hoa tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Có thể thấy, không chỉ có Đảng Bộ, UBND tỉnh Bắc Giang mà lãnh đạo và nhân dân các phường, xã trong tỉnh cũng chú trọng, quan tâm chăm lo đời sống cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức đồng bộ hàng năm, có sự chung tay, góp sức của nhiều tổ chức, đoàn thể, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người có công, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc với những người có công với đất nước.

Minh Ngọc

TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức