Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Trà Vinh với nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
03:00 PM 28/07/2020
(LĐXH)- Tuổi trẻ các đơn vị trong tỉnh Trà Vinh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.
** Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Thi hành án huyện Duyên Hải thăm, tặng quà các gia đình chính sách, nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), ngày 26/7/2020, Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát - Thi hành án huyện Duyên Hải phối hợp với Ban chấp hành đoàn thị trấn Long Thành tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải.
Đoàn tới thăm bà Nguyễn Thị Khương tại khóm 2, thị trấn Long Thành
Tại các gia đình đoàn đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và bày tỏ lòng biết ơn các gia đình chính sách, thương binh - liệt sĩ, các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và nêu gương sáng về đạo đức, truyền thống cách mạng để thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, đoàn đã trao tặng 03 phần quà, trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng cho các gia đình.
Đây là việc làm thiết thực trong hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", tình cảm tri ân của tuổi trẻ Chi đoàn với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
** Cũng trong dịp này, nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong đoàn viên, sinh viên. Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Trà vinh đã phối hợp với Thành đoàn Thành phố Trà Vinh, Đoàn Khối các Cơ quan,  Đoàn Công Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Quân sự tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh ngày 26/7/2020. Kết quả có 300 đoàn viên, sinh viên tham gia.
Đoàn ĐH Trà Vinh thăm, tặng quà gia đình chính sách
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường cũng tổ chức vận động nguồn lực thăm tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhân dịp 27/7/2020 tại các xã Trường Long Hòa – Thị xã Duyên Hải; Hưng Mỹ – Châu Thành; Lưu Nghiệp Anh, Hàm Giang, Tân Sơn – Trà Cú; Nhị Long, Huyền Hội, Bình Phú – Càng Long tỉnh Trà Vinh. Kết quả đã trao tặng 54 phần quà trị giá 16.200.000 đồng với sự tham gia của 70 cán bộ Đoàn – Hội.
** Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), ngày 26/7, tuổi trẻ xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện uống nước nhớ nguồn, cao điểm là chương trình Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2020, với hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.
Chuỗi hoạt động đã diễn ra với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực trên khắp địa bàn xã. Cụ thể như tổ chức dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ; làm vệ sinh môi trường tại nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ của xã; thăm và tặng quà các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn.
Ban chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thị xã Duyên Hải cùng đại diện BCH Đoàn TNCS xã Trường Long Hòa đã đến thăm, tặng quà 07 gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trên địa bàn xã.
Đoàn đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giành lại hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước và kính chúc các gia đình liệt sĩ, thương binh thật nhiều sức khỏe, sống vui để là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.
Cùng ngày, tại xã Trường Long Hòa, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Trà Vinh đã đến thăm, chúc sức khỏe và trao tặng 07 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã. 
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ xã Trường Long Hòa với mong muốn góp phần phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ và sẻ chia khó khăn đối với cộng đồng, xã hội./.
PV (TH)
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức