Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Trà Vinh “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ
02:46 PM 27/07/2020
(LĐXH)- Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Trà Vinh chỉ đạo đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại 09 nghĩa trang liệt sỹ và 80 nhà Bia ghi danh liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh vào tối 26/7/2020.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà gia đình chính sách huyện Tiểu Cần
Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa,
Trong đó, Lễ “Thắp nến tri ân” cấp tỉnh do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiểu Cần. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hẳn – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga – Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Thị Hồng Diễm – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và địa phương.
Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2020; các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công tiêu biểu, bà con nhân dân và hơn 400 đoàn viên thanh niên.
Tại buổi lễ, đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã dành phút mặc niệm, thành kính dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm và thắp nến trên 1.300 ngôi mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiểu Cần.
Phát biểu tại đây, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn đã thay mặt tuổi trẻ Trà Vinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, những người đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng. Đồng thời bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với các gia đình liệt sỹ còn chưa tìm được hài cốt con em mình.
Tuổi trẻ Trà Vinh thắp nến tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiểu Cần
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng kêu gọi tuổi trẻ tỉnh nhà phải sống tốt hơn, dấn thân nhiều hơn, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa để luôn xứng đáng với sự hy sinh và truyền thống cách mạng vẻ vang của thể hệ cha anh đi trước.
Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thị Hồng Diễm – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đã phát biểu về công tác thực hiện chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
Đồng chí cho biết, kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn. Trong đó tập trung vào việc tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công quy định tại Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; tập trung rà soát, giải quyết căn bản, dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách, các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo người có công thoát nghèo.
Tăng cường công tác quản lý mộ - nghĩa trang liệt sĩ; tiếp tục tu bổ, nâng cấp, nhất là hoàn thiện nâng cấp phần mộ ở  các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn; các công trình tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ ở các địa phương. Tổ chức vận động, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp tỉnh; vận động các đơn vị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức buổi lễ đã tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Tiểu Cần./.
Hồng Nhung
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức