Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Thái Bình phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn
03:30 PM 31/10/2022
(LĐXH) – Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn, những năm qua, các thế hệ thanh niên tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực đến các thương, bệnh gia đình chính sách, người có công, như: Thăm tặng quà, giúp đỡ các thương binh, gia đình chính sách, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; chỉnh trang làm đẹp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ…
Trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình là một trong những tỉnh đóng góp nhiều sức người, sức của cho cách mạng. Nhân dân Thái Bình đã tiễn đưa hơn 50 vạn lượt người con yêu quý tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, đóng góp trên 100 triệu ngày công phục vụ kháng chiến và hơn 1,5 triệu tấn lương thực, thực phẩm. Với những đóng góp to lớn đó, Thái Bình đã có hơn 100 tập thể và gần 100 cá nhân được Nhà nước tuyên dương các danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; 5.689 mẹ liệt sĩ vinh dự được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; 52.089 liệt sĩ được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công…
Các đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ lau từng phần mộ liệt sĩ
Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp bộ đoàn trong tỉnh gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh... Các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; phối hợp với hội cựu chiến binh tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... Qua đó, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của tuổi trẻ. 6 tháng đầu năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng gần 6.000 suất quà; tổ chức 4 cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ kinh phí xây dựng 8 nhà tình nghĩa, trong đó phần lớn là dành cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong.
Các đoàn viên, thanh niên huyện Kiến Xương tặng quà cho người có công
Cứ đến tháng bảy hàng năm, tuổi trẻ tỉnh Thái Bình lại tràn ngập không khí tri ân những người anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Đây là dịp để thanh thiếu nhi tỉnh Thái Bình bày tỏ lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tháng 7 năm nay, nhiều đơn vị tổ chức tọa đàm, gặp gỡ nhân chứng, nói chuyện truyền thống, tổ chức hành trình về nguồn, thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay. 
Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Thái Bình, từ đầu tháng 7 đến ngày 17/7, các cấp bộ đoàn đã phối hợp thăm hỏi, động viên, trao tặng gần 300 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công; xã hội hóa 270 triệu đồng để xây dựng 2 nhà tình nghĩa, tổ chức 2 cuộc khám bệnh, cấp thuốc cho 280 người là đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong. Các cơ sở đoàn huy động đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia vệ sinh, tu bổ, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa.
Ngày 25-26/7/2022 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Thành đoàn Thái Bình, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn huy động đoàn viên thanh niên tổ chức vệ sinh khuôn viên, dâng hoa, dâng hương và tham gia lễ tưởng niệm, thắp nến tri các anh hùng liệt sỹ tại đền thờ Liệt sỹ tỉnh Thái Bình. Tại chương trình, các đại biểu và trên 500 ĐVTN bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn dâng lên những ngọn nến, hương, hoa đến với anh linh các anh hùng liệt sỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và tuổi trẻ hôm nay.
Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những phần quà, ngọn nến, nén hương thơm đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Thái Bình đối với những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình vì Tổ quốc và nhân dân, góp phần cùng toàn xã hội xoa dịu những nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra. Từ đó, thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, sống và làm việc có trách nhiệm, góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hưng Cảnh
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”