Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Sóc Trăng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
10:31 AM 27/07/2020
(LĐXH)- Chiều ngày 26/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020).
Buổi lễ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020) của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng.
Buổi Lễ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; cùng với các đoàn viên thanh niên thuộc Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan, lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.
 (Ảnh minh họa)
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Võ Kim Chuyền - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và đặt biệt là công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng.
“Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Giờ đây chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, nhưng mỗi tấc đất của quê hương đã chứa đựng tâm hồn và thể xác của các bác, các chú, để bây giờ chúng cháu, những người thanh niên Việt Nam được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Chúng cháu sẽ nguyện bước tiếp con đường mà các anh đã chọn, sống, lao động và học tập thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các bác, các chú. Mỗi một người trẻ hôm nay hãy sống sao cho xứng đáng với sự ra đi của các anh hùng liệt sĩ, hãy tự răn mình bằng những việc làm hữu ích cho non sông đất nước” - đồng chí Võ Kim Chuyền bày tỏ.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã dành một phút mặc niệm, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; sau đó tiến hành dâng hoa, dâng hương và thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ.
Xã đoàn Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) tổ chức "Bữa cơm nghĩa tình" để nghe cựu chiến binh kể chuyện năm xưa
Được biết trong những năm qua, tuổi trẻ Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc, bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng quà, tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng… Qua đó giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên tỉnh nhà.
Buổi lễ là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và đặt biệt là công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Qua đây cũng nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên tỉnh nhà./.
PV
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức