Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024: Thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản
07:48 PM 12/10/2024
(LĐXH)- Sự kiện Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 12/10/2024 tại Tòa nhà Văn hóa và Quan hệ Công chúng thuộc Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (Vạn Phúc – Ba Đình – Hà Nội). Chương trình diễn ra từ ngày 12 đến ngày 27 tháng 10 năm 2024, dự kiến thu hút hàng nghìn độc giả, giúp các em nhỏ thoả sức khám phá những cuốn sách đầy thú vị.
“Sách mãi là người bạn quan trọng và là chỗ dựa cho trẻ em. Đọc sách mang đến cho trẻ em cội rễ vững chắc trong tâm hồn cùng đôi cánh mạnh mẽ của niềm vui và trí tưởng tượng.” (Trích trong cuốn “Bắc cầu – Kỉ niệm đọc sách thời thơ ấu” – Hoàng Thái Hậu Michiko).
Tiếp nối thành công Ehon Week 2023, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ Bắc Cầu tổ chức Tuần sách kết nối – Ehon Week  2024 với chủ đề “ĐỘNG VẬT.”

Bà Kamitani Naoko, Trưởng ban Văn hóa và Báo chí của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024

Theo Ban tổ chức, năm nay, ngay sau khi mở đăng ký, số lượng bố mẹ và các trường gửi đăng ký nhiều đến mức chỉ sau hai ngày cổng đăng ký đã phải đóng. Trong ngày đầu tiên của sự kiện đã có tới 100 gia đình đăng ký đưa con đến tham dự .
Sự kiện năm nay trưng bày 100 cuốn tranh truyện Ehon gốc bằng tiếng Nhật cùng các phiên bản tiếng Việt, giúp các em nhỏ thoả sức khám phá những cuốn sách đầy thú vị. Các tác phẩm trưng bày được VBBY – Hội đồng sách cho thanh thiếu nhi quốc tế tại Việt Nam lựa chọn, đảm bảo sự đa dạng về nội dung, độ tuổi, và phong phú về hình ảnh minh họa.

Bà Lê Thị Thu Hiền người sáng lập của Quỹ Bắc Cầu, Trưởng ban tổ chức Ehon Week 2024 chia sẻ tại lễ khai mạc

Trong lần trưng bày năm nay có sự tham gia hỗ trợ sách của các nhà xuất bản và đơn vị liên kết bao gồm: Nhà xuất bản Kim Đồng; Công ty TNHH More Production Việt Nam; Công ty Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn; Meiji Co., Ltd. Các đơn vị xuất bản cũng sẽ tư vấn trực tiếp cho phụ huynh về cách chọn sách, cách tương tác với trẻ qua sách, và cách xây dựng thói quen đọc sách hiệu quả cho con trẻ.
Ban tổ chức chương trình chia sẻ về Tuần sách kết nối – Ehon Week  2024 với báo giới và người tham dự
Ban tổ chức và  khách mời chụp ảnh lưu niệm
Trong khuôn khổ Ehon Week 2024 sẽ diễn ra triển lãm Ehon tại Tòa nhà Văn hóa và Quan hệ Công chúng (thuộc Đại sứ quán Nhật Bản), cổng số 1 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 100 cuốn tranh truyện EHON gồm phiên bản tiếng Nhật và phiên bản tiếng Việt.
Với 100 đầu sách EHON ở các độ tuổi khác nhau sẽ khiến người đọc có sự so sánh rõ nét, có thêm góc nhìn về thế giới sách dành cho trẻ em. Ban tổ chức kỳ vọng rằng, thông qua triển lãm trẻ em sẽ thêm yêu về sách, các bậc phụ huynh có con nhỏ sẽ thêm chú ý về việc chọn lựa và đọc sách cho con hàng ngày. Bên cạnh đó một số tác phẩm tranh truyện Ehon Việt Nam do tác giả Việt Nam sáng tác cũng được trưng bày tại “Góc tranh truyện Việt”.
Những cuốn tranh truyện Ehon được trưng bày
Triển lãm mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày từ 14/10  – 22 /10/2024.
Bên cạnh triển lãm Ehon, Hội sách kết nối cũng sẽ diễn ra từ 14h30 – 16h ngày 20/10 tại tầng 1, khách sạn Melia Hà Nội, 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Kể từ năm 2017, sau chuyến thăm chính thức của Nhà vua và Hoàng Hậu Nhật Bản đến Việt Nam, các hoạt động phổ biến tranh truyện Ehon tại Việt Nam đã được More Production và Bắc Cầu đẩy mạnh thông qua việc xuất bản và tổ chức các buổi đọc sách cho trẻ em.
Trẻ em và phụ huynh hào hứng tham gia hoạt động vui chơi, giao lưu tại sự kiện Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024
Tuần sách kết nối – Ehon Week lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 1.000 độc giả. Theo Ban tổ chức, Ehon Week sẽ được tổ chức hàng năm.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Nhà xuất bản Kim Đồng, trong nhiều năm qua, sách Ehon đã nhận được phản hồi tích cực và đã tạo được thương hiệu trong lòng rất nhiều độc giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh bởi có nội dung hay và hình thức bắt mắt.
Các em nhỏ say sưa xem các hình ảnh ngộ nghĩnh trong tranh truyện EHON
Một gia đình cùng con nhỏ tham dự sự kiện
Ehon không chỉ dành cho những trẻ biết đọc, mà còn phù hợp với các em nhỏ tuổi hơn, giúp trẻ cảm nhận thế giới qua hình ảnh và câu chuyện được kể bởi người lớn. Phụ huynh đến triển lãm có cơ hội trải nghiệm đọc sách cùng con, đồng thời mở ra góc nhìn mới về dòng tranh truyện Ehon.

Thảo Lan

 

TAG: Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024 Thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật B Quỹ Bắc Cầu
Tin khác
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Hơn 100 mẫu áo dài nghệ thuật tỏa sáng trên sân khấu
VTV công bố phát sóng nhiều bộ phim, chương trình trọng điểm nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam lần thứ 2 thu hút nhiều hồ sơ chất lượng
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024