Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
TS. Hoàng Thị Minh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học SPKT Vinh được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
09:57 AM 24/11/2016
Trong dịp khai giảng năm học mới 2016 – 2017 vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) Vinh đã vinh dự tổ chức trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho TS. Hoàng Thị Minh Phương, Hiệu trưởng nhà trường.
Được biết, TS. Hoàng Thị Minh Phương chính thức được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư năm 2016 từ ngày 05/11/2016 theo Quyết định số 55/QĐ-HĐCDGSNN về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016. Đây cũng là nữ Phó Giáo sư duy nhất của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được vinh dự bổ nhiệm trong đợt này, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học của Trường Đại học SPKT Vinh.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS cho TS. Hoàng Thị Minh Phương
Trong những  năm qua, hoạt động giáo dục và đào tạo của Trường Đại học SPKT Vinh tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng. Trong đó, công tác quản lý giáo dục và đào tạo có bước chuyển biến tích cực. Các bậc học được tổ chức, quản lý ngày càng hoàn thiện và đi vào nề nếp. Ngành nghề đào tạo ngày càng đa dạng, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người học và thị trường lao động.  Nhà trường hiện có 4 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 17 ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và 19 nghề đào tạo trình độ cao đẳng nghề với quy mô gần 8.000 sinh viên, học viên. Riêng năm học 2016 – 2017, trường đã tuyển sinh được gần 2.000 tân sinh viên.
Những kết quả đạt được đã phản ánh chủ trương đúng đắn của Đảng ủy, sự đồng thuận và triển khai quyết liệt có hiệu quả của chính quyền, tổ chức đoàn thể trong Nhà trường, sự tận tụy của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, sự đồng tâm nhất trí của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân viên và sinh viên đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của đơn vị. 
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí  trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho TS. Hoàng Thị Minh Phương, Hiệu trưởng nhà trường.
Tại lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 và trao quyết định bổ nhiệm chức danh PGS cho TS. Hoàng Thị Minh Phương, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Huỳnh Văn Tí đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể Trường Đại học SPKT Vinh trong những năm qua. Phát huy truyền thống của ngôi trường hơn 55 xây dựng và phát triển, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tin tưởng rằng, thời gian tới nhà trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy theo hướng thiết thực, gắn chặt với nhu cầu của thị trường lao động. Trong đó, đặc biệt chú trọng giáo dục kỹ năng mềm để phát triển toàn diện; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Tăng cường việc liên kết hợp tác giữa tất cả các trường và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp. Quan tâm đến việc nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý, xây dựng được môi trường văn minh, đoàn kết, dân chủ và kỷ cương.
Về phía sinh viên, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí mong muốn, các em sẽ không ngừng ra sức rèn luyện, học tập và tu dưỡng để trở thành những thầy giáo, kỹ sư có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhu cầu hội nhập quốc tế và tỉnh nhà.
PGS. TS Hoàng Thị Minh Phương, Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên xuất sắc.
Cũng trong dịp khai giảng năm học mới, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã trao  bằng tốt nghiệp cho gần 400 sinh viên; trao phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc. Bên cạch đó, các doanh nghiệp cũng trao 28 suất học bổng cho những sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.
Tùng Dương
TAG:
Tin khác
Ngày hội việc làm tỉnh Ninh Thuận: Tạo nhiều cơ hội cho lao động trẻ đi học tập, làm việc ở nước ngoài
Yên Bái đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài
Giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả và bền vững
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024