Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có thêm 04 ngành mới về lĩnh vực giáo dục, khoa học và sức khỏe
10:03 AM 03/06/2024
(LĐXH) – Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) cho biết, năm 2024, nhà trường mở thêm 04 ngành học mới, gồm: Y học cổ truyền (mã ngành 7720115), Răng - Hàm - Mặt (mã ngành 7720501), Hóa dược (mã ngành 7720203) ngành Công nghệ giáo duc (mã ngành 7140103, nâng tổng số chương trình đào tạo lên 53 ngành. Đây là 4 ngành học đang thiếu nguồn nhân lực và được nhiều thí sinh quan tâm.
NTTU thường xuyên ký kết hợp tác với các công ty, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực 

Ngành học giàu tiềm năng, đa dạng trải nghiệm thực tế

Ngành Răng - Hàm - Mặt (RHM) dự kiến tuyển sinh các tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật Lý, Hoá Học), A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh), B00 (Toán, Sinh Học, Hóa Học), D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh) với thời gian đào tạo 6 năm.

Chương trình đào tạo Bác sĩ RHM tại NTTU là chương trình đào tạo chất lượng cao hội nhập, định hướng ứng dụng, đáp ứng chuẩn đầu ra trong nước và quốc tế. Đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm, với nhiều giảng viên chính, giảng viên cao cấp là Thạc sĩ, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp II, Phó giáo sư, Giáo sư đã từng tốt nghiệp hay tu nghiệp ở nước ngoài. Sinh viên sẽ được thực hành tại Trung tâm đào tạo Mô Phỏng Răng Hàm Mặt NTTU theo chuẩn quốc tế, có các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và phần mềm quản trị thực hành thông minh hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, sinh viên ngành RHM còn đi thực tập – thực địa tại Trung tâm Lâm sàng Răng Hàm Mặt của Trường và tại nhiều bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hạng I nổi tiếng đã ký kết hợp tác là bệnh viện thực hành của Nhà trường. Trong xu thế hội nhập, sinh viên có nhiều cơ hội du học ngắn hạn ở nước ngoài để sớm tiếp cận nền Nha khoa tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. 

Thế mạnh vượt trội của NTTU chính là đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm học vị cao, những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Theo học ngành Y học cổ truyền (YHCT) tại NTTU dự kiến tuyển sinh các tổ hợp môn A00 (Toán, Vật Lý, Hoá Học), A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh), B00 (Toán, Sinh Học, Hóa Học), D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh) với thời gian đào tạo 6 năm. Được biết, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu của YHCT về sử dụng các phương pháp chữa bệnh cổ truyền ví dụ như sử dụng thuốc bắc, thuốc nam, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… để chữa bệnh và nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành YHCT sẽ được cung cấp các kiến thức đại cương chung của khối B và các kiến thức cơ sở của ngành y. Ngoài ra sinh viên còn được trang bị các kỹ năng tiền lâm sàng, kỹ năng sử dụng các thiết bị y khoa và cấp cứu, châm cứu, dược học,… Ngoài ra, NTTU còn chú trọng phát triển các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng ra quyết định, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giao tiếp cộng đồng, kỹ năng làm việc nhóm… để các bạn sinh viên không chỉ chắc kiến thức mà còn vững kỹ năng. 

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại NTTU

Ngành Hóa dược dự kiến tuyển sinh các tổ hợp môn A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); B00 (Toán, Hoá học, Sinh học); D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh) với thời gian đào tạo 3.5 năm.

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn và kỹ năng thực hành cơ bản để có thể làm việc, cống hiến trong các ngành công nghiệp dược phẩm, bào chế thuốc, sản xuất thực phẩm chức năng…. Bên cạnh đó, chương trình cũng cung cấp cho sinh viên được tối ưu hóa các quá trình sàng lọc, khảo sát, thiết kế, chế tạo ứng dụng các tiền chất làm thuốc, những kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực Hóa Vô cơ, Hóa lý, Hóa Phân tích, Sinh học và Sinh hóa.

Ngành Công nghệ giáo dục dự kiến tuyển sinh các tổ hợp môn A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) với thời gian đào tạo 3 – 3.5 năm.

Cử nhân ngành Công nghệ giáo dục là những người có khả năng vận dụng linh hoạt, hiệu quả hệ thống tri thức khoa học về công nghệ giáo dục, năng lực ứng dụng vững vàng, có khả năng tham gia giảng dạy truyền thông, thiết kế, khai thác, ứng dụng, quản lý và đánh giá thông tin giáo dục trong hệ thống giáo dục tại các trường học ở mọi cấp độ hoặc các đơn vị doanh nghiệp; có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm với xã hội, thể hiện tư duy độc lập, sáng tạo, chủ động, thích ứng với sự thay đổi và phát triển của ngành, hội nhập khu vực và quốc tế.

Trường đạt các kiểm định giáo dục “tiêu chuẩn vàng” trong nước và quốc tế

NTTU được biết đến là một trường đại học đa ngành, đa bậc học, đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars Anh Quốc,với quy mô đào tạo gần 30.000 sinh viên,học viên trải rộng ở 16 lĩnh vực đào tạo với 52 chương trình đào tạo ở hệ đại học và sau đại học. Tổng số lượt chương trình đào tạo (CTĐT) đạt chuẩn chất lượng (chu kỳ một và chu kỳ hai) trong nước và khu vực của Trường đã lên con số 44 CTĐT, đạt 67,7% tổng số CTĐT của Trường....

Trong quá trình học tập và rèn luyện tại NTTU, sinh viên có thể chọn lựa nhiều hình thức trau dồi bản thân - từ thể dục thể thao, học thuật, văn hóa - nghệ thuật đến hoạt động cộng đồng, tình nguyện xã hội 

Là trường nằm trong doanh nghiệp nên NTTU đặc biệt chú trọng việc tạo ra các liên minh chiến lược với các bệnh viện, nhà thuốc, viện nghiên cứu nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đồng thời tạo môi trường làm việc và thực tập cho sinh viên ngay trong quá trình học. Hiện nay, trường đã ký kết hợp tác chiến lược với BV Quận 8, BV QuậnThủ Đức, BV 175, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM, BV Thống Nhất, BV Quận 7, BV Quận 11, BV Quận Tân Phú…. Việc hợp tác này thực sự đã tạo cơ hội cho sinh viên khối ngành sức khỏe có cơ hội rèn luyện kỹ năng tay nghề, đáp ứng trình độ khám chữa bệnh và chăm sóc tốt hơn.

Nhà trường đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng phòng học, phòng thí nghiêm, phòng thực hành khang trang, những trang thiết bị, máy móc tân tiến nhất để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của sinh viên. Các ngành học thuộc khối sức khỏe NTTU đều chú trọng quá trình thực tập thực tế, mang đến trải nghiệm học thật, làm thật cho sinh viên.

Cạnh đó, sinh viên theo học tại NTTU sẽ được học tập và trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất khang trang đạt chuẩn, phòng học lý thuyết được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, máy chiếu, hệ thống Wi-Fi tốc độ cao,...NTTU còn có chuỗi phòng thực hành, phòng thí nghiệm như ngân hàng mô phỏng, siêu thị “made in” NTTU, phòng studio, xưởng thực hành,...mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển năng lực thực hành chuyên môn ngay từ trên giảng đường.

Việc đào tạo thêm 04 ngành mới được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng, phù hợp với xu thế hiện đại và thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đáp ứng được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Đại diện NTTU chia sẻ.

 

Năm 2024, NTTU tuyển sinh 53 ngành đào tạo theo 04 phương thức độc lập:  Xét tuyển theo kết quả kì thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển kết quả học bạ THPT; Xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM/HN; Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Riêng với điều kiện xét tuyển các ngành sức khỏe và giáo viên áp dụng theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

Đăng ký xét tuyển tại:

QRcode-link dang ky xet tuyen


PV

 

 

TAG: Đại học Nguyễn Tất Thành thêm 04 ngành mới về lĩnh vực giáo dục khoa học và sức khỏe
Tin khác
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hướng tới hợp tác đào tạo về nguồn nhân lực với Vương Quốc Ả rập Xê Út
Nhiều quy định chuẩn đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng đơn vị là điểm sáng văn hóa
“Trường Cao đẳng Quảng Nam là đối tác tiềm năng với Azerbeijan về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao…”
TP.HCM: Hơn 300 học sinh THCS tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu thăm gian hàng trưng bày của Trường Cao đẳng Quảng Nam tại Techfest Quảng Nam 2024
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có thêm 04 ngành mới về lĩnh vực giáo dục, khoa học và sức khỏe
'Trường Cao đẳng Quảng Nam tiếp tục khẳng định sứ mệnh về đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...'
Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm của sinh viên ngành Y - Dược