Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trường Đại học SPKT Vĩnh Long khai giảng năm học 2016-2017
01:52 PM 08/10/2016
Sáng ngày 08/10/2016, thầy và trò Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long đã long trọng tổ chức khai giảng năm học 2016-2017. Tham dự lễ khai giảng có ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; ông Lữ Quang Ngời, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và sinh viên của trường.
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Nhiều kết quả nổi bật năm học 2015-2016
Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Cao Hùng Phi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh:  Năm học vừa qua, Trường ĐHSPKT Vĩnh Long đã tiếp tục duy trì khối đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động thực hiện mục tiêu đào tạo và sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Công tác tuyển sinh có nhiều khởi sắc. Năm học 2015 - 2016, toàn trường tuyển sinh được 1808 tân sinh viên, đạt 116,5% so với chỉ tiêu do Hội nghị viên chức của trường đề ra. Tính đến 01/10/2016, toàn trường có 5.819 học viên và sinh viên. Trong đó: Đào tạo sau học: 249 học viên. Đào tạo Đại học và Cao đẳng là 5.570 sinh viên.
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Huỳnh Văn Tí đánh trống khai giảng năm học mới
Nhà trường tiếp tục thực hiện đào tạo theo học chế Tín chỉ đối với các hệ đào tạo. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, tự rút ngắn quá trình đào tạo và lựa chọn được đội ngũ giảng viên tốt nhất. Công tác giảng dạy từng bước đi vào nề nếp. Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá được quan tâm đúng mức. Hình thức thi, kiểm tra được đổi mới. Chất lượng đào tạo dần được cải thiện và nâng cao. Công tác đào tạo gắn với thực hành, thực tập luôn được chú trọng. Kết quả học tập năm học 2015 - 2016, toàn trường có 95,92% sinh viên học tập đạt yêu cầu. Trong đó sinh viên Xuất sắc và Giỏi chiếm 17,26%. Sinh viên đi thực tập sản xuất được doanh nghiệp đánh giá cao, được hỗ trợ kinh phí ăn nghỉ và có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.
Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí trao Giấy khen cho SV Nguyễn Hoàng Anh, đoạt HCB nghề láp cáp mạng máy tính tại Kỳ thi tay nghề ASEAN 2016
Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế từng bước khẳng định được vị thế của nhà trường. Trong năm học 2015-2016, nhà trường tiếp tục triển khai giai đoạn hai các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Tỉnh do trường làm chủ trì. Xét chọn 23 đề tài NCKH cấp Trường, trong đó có 02 đề tài NCKH của sinh viên. Đã nghiệm thu và đưa vào ứng dụng 18 đề tài NCKH cấp trường.
Công tác tổ chức cán bộ và phát triển đội ngũ thu được nhiều kết quả tích cực. Tính đến thời điểm hiện tại số lượng Cán bộ, công chức, viên chức của  trường là 211 người. Trong đó có 178 Cán bộ giảng dạy; 33 cán bộ viên chức quản lý, chuyên viên và nhân viên kỹ thuật; giảng viên có trình độ sau đại học là 143 người, chiếm tỷ lệ 85.1%. Nhà trường hiện có 01 Phó Giáo sư, 14 Tiến sĩ và 19 giảng viên đang học Nghiên cứu sinh; 45 giảng viên đang học cao học.
Bác Nguyễn Văn Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng nhà trường
Năm học 2015–2016 nhà trường hoàn thiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chí đánh giá do Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục xây dựng Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, đổi mới hình thức tổ chức thi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính. Hoàn thành Đề án mở ngành, chương trình đào tạo, nâng tổng ngành đào tạo trình độ đại học là lên 10 ngành với 25 chuyên ngành. Xây dựng 9 chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng theo Luật giáo dục nghề nghiệp.
Năm 2016, nhà trường cũng vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì Cụm thi 65 kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia tại tỉnh Vĩnh Long. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường đã tổ chức thành công kỳ thi từ khâu tổ chức thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo, công bố kết quả thi và cấp Giấy chứng nhận kết quả thi cho tất cả thí sinh, trong quá trình thực hiện nghiêm túc đúng quy chế không xãy ra bất cứ sai sót nào.
Đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2016 - 2017
Một điều đáng mừng là trong bối cảnh tuyển sinh khá khó khăn nhưng năm học 2016-2017, Trường ĐHSPKT Vĩnh Long đã hoàn thành đạt và vượt 125,6% chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2016-2017 do Hội nghị viên chức của trường đề ra, với trên 1600 tân sinh viên nhập học, là một trong số ít các trường trong khu vực tuyển sinh đạt chỉ tiêu.
Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tặng hoa chúc mừng TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng nhà trường
Định hướng trong thời gian tới
Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho rằng: Năm học 2016-2017 là năm thứ 4 toàn ngành giáo dục trong cả nước thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Do vậy, để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhà trường cần quan tâm đổi mới nội dung chương trình đào tạo và vận dụng các phương pháp giảng dạy mới; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy; xây dựng, củng cố chất lượng và nâng cao đời sống đội ngũ cán bộ, giảng viên; quan tâm phát triển các kỹ năng cho sinh viên.
Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho 30 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2015 - 2016
Cũng tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Huỳnh Văn Tí đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng tinh thần đoàn kết, nỗi lực phấn đấu và những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua, đặc biệt là chỉ tiêu tuyển sinh đạt kết quả cao, trên 100%; đội ngũ cán bộ giảng viên không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhờ vậy, uy tín, thương hiệu của Trường trong đời sống xã hội ngày càng được khẳng định và nâng cao. Thứ Trưởng căn dặn: Bước sang năm học mới 2016-2017, nhà Trường không được bằng lòng với những kết quả đã đạt được,  bằng mọi biện pháp tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả chất lượng giảng dạy và học tập để góp phần tạo ra những thầy cô giỏi cũng như những người lao động giỏi có tay nghề cao, đáp ứng dụng ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.
Sinh viên Trần Yến Nhi đại diện cho trên 1600 tân SV phát biểu cảm nghĩ
Để đạt được mục tiêu đó, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí lưu ý nhà Trường 5 nội dung sau:
1. Đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, thiết thực và hiệu quả hơn. Cần hết sức chú trọng dạy về kỹ năng thực hành, song song với việc dạy kỹ năng mềm để đào tạo ra những người thầy giáo, đội ngũ lao động kỹ thuật có đầy đủ kỹ năng trong quá trình hội nhập quốc tế.
2. Xây dựng được đội ngũ giảng viên đủ năng lực, đủ trình độ, đủ phẩm chất, có kỹ năng tốt.
3. Phải hết sức chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học, làm sao toàn Trường cả thầy và trò phát động phong trào đẩy mạnh nghiên cứu khoa học kỹ thuật; ứng dụng rộng rãi và mạnh mẽ hơn nữa những thành tựu công nghệ thông tin trong quản lí và công tác giản dạy, học tập.
4. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và chú ý gắn kết hơn nữa với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Thông qua đó, một mặt học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực đồng thời tranh thủ mọi nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp dạy và học của Trường.
5. Nhà trường phải không ngừng vươn lên để thực hiện tự chủ nhiều hơn, cao hơn và toàn diện hơn.
Năm học 2016-2017, Trường ĐHSPKT Vĩnh Long đã tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
Năm học 2015-2016, tập thể và cá nhân Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã đạt được nhiều thành tích cao quý: Có 20/20 tập thể đạt “Tập thể lao động tiên tiến”, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó có 07 tập thể đạt “Tập thể lao động xuất sắc”, 01 tập thể được xét đề nghị tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội”, 01 tập thể được xét đề nghị tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”. Có 22 cán bộ, giảng viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 09 cán bộ, giảng viên được xét đề nghị tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội”; 01 giảng viên được xét đề nghị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”; 01 cán bộ được xét đề nghị tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”.  Có 01 sinh viên ngành Công nghệ thông tin tham gia kỳ thi Tay nghề ASEAN năm 2016 đạt huy chương Bạc. Đây là lần đầu tiên đối với Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đối với Nhà trường nói riêng, chúng ta có một sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi mang tính quốc tế. Ngoài ra cỏn có 07 sinh viên tham gia hội thi Olympic vật lý năm 2016 đạt giải Ba toàn đoàn. Có 06 sinh viên tham gia kỳ thi Tay nghề Quốc gia năm 2016 đạt 03 giải nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.
Tùng Dương
TAG:
Tin khác
Ngày hội việc làm tỉnh Ninh Thuận: Tạo nhiều cơ hội cho lao động trẻ đi học tập, làm việc ở nước ngoài
Yên Bái đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài
Giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả và bền vững
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024