Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội trao bằng tốt nghiệp cho 1.586 cử nhân
03:16 PM 09/07/2024
(LĐXH) - Trong 2 ngày 9 - 10/7/2024, tại Hà Nội, Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức Lễ bế giảng năm học 2023 - 2024 và trao bằng tốt nghiệp cho 1.586 tân cử nhân đại học chính quy. Trong đó, có 20 SV xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc, 305 SV xếp hạng tốt nghiệp giỏi, 1.195 SV xếp hạng tốt nghiệp khá; 28 em tốt nghiệp trước thời hạn.
Tham dự Lễ bế giảng có PGS.TS. Lục Mạnh Hiển, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các trưởng, phó phòng, khoa, bộ môn cùng các cán bộ, giảng viên và SV đại học khóa 16.
Toàn cảnh buổi lễ
Báo cáo tổng kết tại Lễ bế giảng, TS. Nguyễn Thị Giáng Hương, Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho biết: Khóa 16 hệ đại học chính quy của Trường Đại học Lao động - Xã hội đã vượt qua không ít khó khăn, trở ngại trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam và trên thế giới, việc giãn cách xã hội, học trực tuyến khi giảng viên, SV không thể đến trường đã ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ học tập của các lớp và SV. Mặc dù vậy, thầy và trò Trường Đại học Lao động - Xã hội đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành chương trình giảng dạy, thực hiện kế hoạch đào tạo linh hoạt để đáp bảo đáp ứng đúng tiến độ đề ra.
Về công tác tuyển sinh, nhà trường đã tổ chức xét tuyển sinh đầu vào dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập bậc THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc, chất lượng, đúng theo quy chế. Qua đó, đã tuyển chọn được những thí sinh ưu tú, có kết quả tốt, yêu ngành nghề đào tạo và có nguyện vọng học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Lao động - Xã hội.
TS. Nguyễn Thị Giáng Hương, Trưởng phòng Quản lý đào tạo báo cáo tổng kết khóa 16 hệ đại học chính quy
Về kết quả học tập và rèn luyện, nhà trường đã thực hiện kế hoạch đào tạo theo đúng quy chế từ giảng dạy, học tập, xét xử lý học vụ, thực tập cuối khóa, thực hiện khóa luận tốt nghiệp và học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp. Nhờ đó, thầy và trò nhà trường hoàn thành chương trình đào tạo với những thành tích đáng khích lệ: Số SV đại học các khóa 16, 15, 14, 13, 12 và 11 được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân đợt tháng 6 năm 2024 là 1.586 em, gồm: 530 SV ngành Quản trị nhân lực; 400 SV ngành Kế toán; 37 SV ngành Công tác xã hội; 44 SV ngành Bảo hiểm; 257 SV ngành Quản trị kinh doanh;  25 SV ngành Kinh tế; 128 SV ngành Luật kinh tế; 41 SV ngành Tâm lý; 30 SV ngành Công nghệ thông tin; 94 SV ngành Tài chính ngân hàng.
Trong tổng số 1.586 SV đại học chính quy được nhận bằng tốt nghiệp, số SV đạt tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi, khá chiếm tới 96,1% (gồm 1,26% SV đạt loại xuất sắc, 19,21% SV đạt loại giỏi và 75,36% SV đạt loại khá); số đạt loại trung bình chỉ chiếm 3,90%. Riêng khóa 16 có 20 SV xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc, 305 SV xếp hạng tốt nghiệp giỏi; 1119 SV xếp hạng tốt nghiệp khá và 62 SV xếp hạng tốt nghiệp trung bình. Điều đặc biệt là khóa 16 có 28 em tốt nghiệp trước thời hạn, trong đó có 1 em học 3 năm đã tốt nghiệp và 27 em học 3,5 năm đã tốt nghiệp. Xem xét quá trình phấn đấu trong toàn khóa học, Hội đồng thi đua khen thưởng đã thống nhất đề nghị Hiệu trưởng công nhận khen thưởng toàn khóa học cho 203 SV đại học khóa 16 đã có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
“Đây không chỉ là kết quả của những tháng ngày rèn luyện phấn đấu nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, trở ngại của các em SV mà đó còn là kết quả của sự tận tâm dạy dỗ, dìu dắt của các thầy cô giáo, tập thể sư phạm và môi trường giáo dục của Trường Đại học Lao động - Xã hội” - TS. Nguyễn Thị Giáng Hương khẳng định.
Phát biểu tại Lễ bế giảng, PGS.TS. Lục Mạnh Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các tân cử nhân. Kết quả này của các em sẽ là khởi đầu cho một hành trình mới với việc chính thức tham gia thị trường lao động để phấn đấu, trưởng thành và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.
 
PGS.TS. Lục Mạnh Hiển, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho các tân cử nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lục Mạnh Hiển bày tỏ sự tri ân các thầy cô giáo - những người đã luôn giúp đỡ và đồng hành cùng các em chinh phục kho tàng tri thức của nhân loại để các em có thể tự tin vững bước vào đời, đồng thời gửi gắm đến các tân cử nhân luôn học hỏi không ngừng trong công việc, trau dồi phẩm hạnh, tự tin và trung thực, năng động, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn và sẵn sàng chịu trách nhiệm; không quên trách nhiệm với cộng đồng; không ngừng học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn thể hiện nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, cống hiến và nỗ lực không ngừng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do, hạnh phúc và phồn vinh của nước nhà.
PGS.TS. Đỗ Thị Tươi - Trưởng khoa Quản lý nguồn nhân lực trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.
Thay mặt cho các tân cử nhân tham dự Lễ bế giảng, em Lê Nguyễn Hải Anh lớp D16QL06 đã gửi đến các thầy cô giáo Trường Đại học Lao động - Xã hội nói chung và khoa Quản lý nguồn nhân lực nói riêng lòng biết ơn sâu sắc về sự dạy bảo, hướng dẫn tận tình và truyền cảm hứng cho các em qua từng bài giảng. Đó không chỉ là những bài giảng về kiến thức chuyên môn mà còn là những bài giảng sâu sắc về cuộc sống, về nhân cách con người. “4 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Lao động và Xã hội là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mỗi chúng em. Mỗi tân cử nhân chúng em xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, công tác và vận dụng những kiến thức đã học tại trường để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước và gặt hái được nhiều thành công” - em Hải Anh xúc động bày tỏ. 
Em Lê Nguyễn Hải Anh lớp D16QL06 thay mặt cho các tân cử nhân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo
Niềm vui của các tân cử nhân trong ngày nhận bằng tốt nghiệp 
Đức Dương
TAG: năm học 2023-2024
Tin khác
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc
Đổi tên Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su thành Trường Cao đẳng Miền Đông
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung tất cả các ngành Đại học chính quy từ 19/8 đến 31/8
Trường Cao đẳng nghề TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh sinh viên
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm chuẩn xét tuyển 57 ngành đào tạo năm 2024