Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Đai học Nông lâm- Đại hoc Huế ký kết hợp tác đa lĩnh vực
07:01 PM 01/07/2024
(LĐXH) – Chiều ngày 1/7/2024, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Đai học Nông lâm - Đại hoc Huế ký kết hợp tác với nhiều nội dung quan trọng. Đây cũng là sự kiện đánh dấu quá trình phối hợp và hợp tác toàn diện giữa 2 bên…
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, phát biểu chào mừng các thành viên Trường Đai học Nông lâm- Đại hoc Huế
Phát biểu chào mừng các thành viên Trường Đai học Nông lâm- Đại hoc Huế, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam ghi nhận những kết quả trong quá trình phối hợp giữa 2 bên trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: “Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế đã có mối quan hệ gắn kết lâu dài, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong thời gian tới hai bên sẽ kết hợp trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình liên thông từ cao đằng lên Đại học, phối hợp các chương trình bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ khối ngành Nông lâm. Việc hai trường ký kết hợp tác lần này tạo điều kiện thuận lợi cho người học được học tập và nâng cao trình độ, tạo điều kiện tốt nhất để vừa làm vừa học ở bậc Đại học và Thạc sĩ. Hai bên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Nam và khu vực trên lĩnh vưc Nông lâm, thuỷ sản, chăn nuôi thú y, lâm nghiêp và quản lý đất đai…”
PGS.TS Trần Thanh Đức - Hiệu trưởngTrường Đại học Nông lâm - Đại học Huế 
Về phía Trường Đại học Nông lâm - Đại học HuếPGS.TS Trần Thanh Đức - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Chúng tối rất vui khi được hợp tác cùng trường Cao đẳng Quảng Nam và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, liên kết đào tạo các ngành mà trường Đại học Nông lâm đang đào tạo. Qua đó, nâng mối quan hệ, hợp tác lên một tầm cao mới với mục tiêu phát triển bền vững đa ngành nghề hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lưc chất lượng cao từ những ngành nghề là thế mạnh của mỗi trường…”
Hai bên ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện...
Được biết, nội dung hợp tác giữa 2 bên sẽ tập trung vào một số lĩnh vực sau:
  1. Thực hiện các chương trình đào tạo đại học, tuyển sinh sau đại học và các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn theo thẩm quyền của mỗi trường.
2. Có trách nhiệm tổ chức và phối hợp với các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của mỗi bên để cùng tham gia thực hiện có hiệu quả các nội dung của chương trình hợp tác này.
3. Hướng tới mục tiêu phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, chia sẻ nguồn lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, phục vụ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển kinh tế - xã hội của vùng và của ngành.
4. Trước tiên, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đồng ý liên kết với Trường Cao đẳng Quảng Nam tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học liên thông hệ VLVH ngành Quản lý tài nguyên rừng, Khoa học Cây trồng, Quản lý đất đai, Phát triển nông thôn và các ngành khác địa phương có nhu cầu, với chỉ tiêu 1 ngành của năm 2024 ít nhất 30 học viên.
5. Hỗ trợ Trường Cao đẳng Quảng Nam trong việc xây dựng CTĐT đảm bảo tính liên thông CTĐT với Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế; tư vấn vấn kiểm định CSGD nghề nghiệp và CTĐT; hỗ trợ xuất bản giáo trình bài giảng, phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
...chụp ảnh, trao quà lưu niệm và thể hiện quyết tâm hợp tác với hiệu quả cao nhất
6. Các năm tiếp theo, tùy thuộc vào nhu cầu hợp tác, lãnh đạo hai Trường sẽ cùng bàn bạc đi đến thống nhất một số nội dung hợp tác khác như: tuyển sinh và đào tạo các ngành phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị, tuân thủ các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và các Đại học Vùng; tổ chức giao lưu học thuật, trao đổi giảng viên...
Hữu Bắc
 
TAG: Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Đai học Nông lâm- Đại hoc Huế ký kết h
Tin khác
“Hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững...”
Trường Cao đẳng Quảng Nam khẳng định vị thế - Chủ động liên kết với doanh nghiệp về đào tạo nguồn nhân lực
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Trao học bổng cho 41 học sinh sinh viên có thành tích trong học tập
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hướng tới hợp tác đào tạo về nguồn nhân lực với Vương Quốc Ả rập Xê Út
Nhiều quy định chuẩn đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng đơn vị là điểm sáng văn hóa
“Trường Cao đẳng Quảng Nam là đối tác tiềm năng với Azerbeijan về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao…”
TP.HCM: Hơn 300 học sinh THCS tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu thăm gian hàng trưng bày của Trường Cao đẳng Quảng Nam tại Techfest Quảng Nam 2024