Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang: Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp
03:05 PM 12/09/2023
(LĐXH) – Thời gian qua, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đã chú trọng xây dựng cảnh quan, môi trường xanh – sạch – đẹp thông qua triển khai mô hình “Thực hành tốt 5S”, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại đơn vị.
Ra đời vào 06/01/1960 với tên gọi là Trường Sư phạm Trung cấp Bắc Giang. Bấy giờ, Trường chỉ có nhiệm vụ đào tạo nguồn giáo viên bậc THCS cho tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận. Đến 26/7/2021, Trường Trung cấp Y tế được sáp nhập vào trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang.
Trường Cao đẳng Ngô Gia tự Bắc Giang rợp bóng cây xanh mát
Hiện nay, trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đa ngành, đa trình độ trong lĩnh vực Y, Dược, Sư phạm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu xã hội. Thực hiện nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề đạt chuẩn Quốc gia, khu vực và quốc tế; giúp người học trở thành những công dân có tri thức, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, đáp ứng nhu cầu xã hội. Mục tiêu của Trường phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn ASEAN. Cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội trong nước cũng như thị trường lao động nước ngoài. Là cơ sở khám chữa bệnh có uy tín cho nhân dân tỉnh Bắc Giang.
Một góc giảng đường
Thời gian qua, Nhà trường đã chú trọng triển khai mô hình “Thực hành tốt 5S” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho viên chức, giảng viên, người lao động và học sinh sinh viên ý thức xây dựng, bảo vệ cảnh quan môi trường, đảm bảo trường, lớp luôn “Xanh - sạch - đẹp - an toàn - chất lượng”. Tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trong nhà trường. Nhà trường cũng kỳ vọng “Thực hành tốt 5S” sẽ trở thành hoạt động thường xuyên, hàng ngày của toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên tạo nên nét văn hóa đặc trưng của Nhà trường.
Để thực hiện hiệu quả mô hình  “Thực hành tốt 5S”, Nhà trường đã phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gương mẫu, cam kết thực hiện, tạo động lực để khuyến khích mọi người cùng tham gia tự giác, phát huy tính sáng tạo bằng các hành động thực tế. Xây dựng tinh thần làm việc theo tổ, nhóm, ý thức tự giác, trách nhiệm, hình thành thói quen tốt hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau cho mọi người trong công việc, loại bỏ lãng phí (thời gian, vật chất, công sức, lỗi sai sót,…). Huy động sự tham gia đóng góp của mỗi cá nhân nhằm xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, thuận tiện, chính xác và hiệu quả.
Sinh viên luôn gắn bó, yêu mái trường
Thực hành tốt 5S sẽ thay đổi thói quen, hành vi trong mỗi cá nhân để tạo nên và duy trì một môi trường làm việc được tổ chức và sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, khoa học, thuận tiện, chính xác và hiệu quả tại mọi vị trí làm việc từ khu vực văn phòng, nơi làm việc, học tập, nhà kho, trang thiết bị, dụng cụ, hay các vị trí xung quanh như khuôn viên, sân vườn, chỗ để xe… góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo của Nhà trường.
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng quan tâm trồng cây xanh xung quanh khuôn viên. Hàng năm, mỗi độ xuân về, trường lại tổ chức Tết trồng cây. Năm 2023, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đã tổ chức chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023.
Phát biểu tại chương trình Tết trồng cây năm 2023, Thầy Nguyễn Hoàng Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương Đoàn Thanh niên Nhà trường duy trì truyền thống Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023, đây là hoạt động có ý nghĩa nhắc nhở đoàn viên thanh niên trong toàn trường có ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xây dựng cảnh quan khuôn viên Nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. Với mong muốn Tết trồng cây phải là hoạt động thường niên, có ý nghĩa và lan toả sâu rộng, thầy Nguyễn Hoàng Quỳnh cũng đề nghị mỗi viên chức, giảng viên, người lao động và người học của Trường tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu.
Sinh viên trong giờ thể dục, thể thao
Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, những hành động tuy nhỏ nhưng có sức lan toả sâu rộng tới tất cả viên chức, giảng viên, người lao động,  sinh viên trong toàn trường cùng chung tay chăm sóc, vun trồng, ươm mầm cây xanh nhằm tạo khuôn viên Nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. Sau Lễ phát động, các đại biểu cùng toàn thể các đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng 30 cây bàng Đài Loan, 30 cây gỗ lát, chăm sóc các cây xanh và tổng vệ sinh trong khuôn viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang.
Với những nỗ lực trong việc xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp đã góp phần giúp học sinh, sinh viên, giáo viên và toàn thể người lao động của Nhà trường luôn có những giờ học tập và làm việc hiệu quả./.
Nguyễn Hiền
TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024