Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ chào đón hơn 500 tân học sinh, sinh viên khóa 18
11:32 AM 01/07/2024
(LĐXH)- Vừa qua, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức đăng ký nhập học, chào đón hơn 500 tân học sinh, sinh viên khóa 18 (niên khóa 2024 – 2027), hệ vừa học Trung cấp nghề vừa học THPT (hệ 9+).
Trong không khí vui tươi, hồ hởi và phấn khởi, thầy giáo Đặng An Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh, các em học sinh khóa 18 đã đến trường đăng ký, nhập học đầy đủ. Hy vọng, đến với môi trường học tập mới thân thiện, chuyên nghiệp, với hai nhiệm vụ song hành vừa học văn hóa, vừa học nghề, phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách, các em cần phát huy tinh thần tích cực, cùng phấn đấu, giúp đỡ nhau trong học tập.
Hiệu trưởng Đặng An Bình tin rằng, các em tân học sinh K18 sẽ tập trung học tập, rèn luyện kỹ năng nghề chuyên môn để hoàn thành chương trình học song bằng xuất sắc. Khi các em có tay nghề giỏi, cùng các kỹ năng mềm phát triển bản thân, các em sẽ luôn tự tin bước vào thị trường lao động, trở thành những công dân có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội.
Hiệu trưởng Đặng An Bình trao học bổng cho sinh viên đạt loại giỏi
Với mô hình đào tạo đa ngành, đa nghề ở các cấp trình độ, trong đó hệ Trung cấp kết hợp với đào tạo chương trình văn hóa THPT theo khung Giáo dục thường xuyên (9+), trình độ Cao đẳng đã trở thành “tâm điểm” được các nhà trường THCS, THPT quan tâm định hướng cho các em học sinh tìm hiểu, chọn ngành nghề phù hợp chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp.
“Đến nay, quy mô đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ ngày càng tăng về số lượng, khẳng định được chất lượng nguồn nhân lực vượt trội trong hệ thống GDNN quốc gia, với tổng quy mô đào tạo trên 3.000 HSSV; hàng nghìn HSSV tốt nghiệp hàng năm và đều được nhà trường kết nối việc làm, được tạo điều kiện học liên thông lên trình độ Cao đẳng, Đại học” - Hiệu trưởng Đặng An Bình nhấn mạnh.
Hiệu trưởng Đặng An Bình cho biết thêm: Ngay từ khi các em học sinh bước vào học kỳ II cuối cấp THCS, các thầy cô Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã đến các trường THCS trên địa bàn và các tỉnh lân cận tuyên truyền, định hướng và tư vấn cho phụ huynh và học sinh về chọn trường, chọn nghề. Nhờ vậy, nhận thức của các bậc phụ huynh về học nghề có những thay đổi tích cực, từ đó định hướng cho con em mình lựa chọn những ngành, nghề phù hợp...
Với học sinh hệ trung cấp, đầu vào là học sinh tốt nghiệp THCS, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX, đào tạo song song 2 chương trình: Chương trình văn hóa THPT hệ GDTX và chương trình Trung cấp, đảm bảo sau 3 năm học, học sinh ra trường được cấp 2 bằng: Bằng trung cấp và Bằng THPT quốc gia…
“Được thực hiện từ năm 2014, nhà trường đã khẳng định mô hình đào tạo 9+ là xu thế tất yếu trong GDNN. Đến nay, ngày càng có nhiều phụ huynh tìm đến với nhà trường để gửi gắm con em vào Trường học tập. Các em được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp; giảng viên có trình độ cao, chuyên môn giỏi và giảng dạy theo phương pháp tiên tiến. Sau khi tốt nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí với mức thu nhập cao và ổn định. Được học liên thông lên trình độ cao hơn” - Hiệu trưởng Đặng An Bình thông tin.
Cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ làm thủ tục nhập học cho HSSV khóa 18
Ông Đào Minh Trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quang Minh (huyện tỉnh Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: Năm nay là năm đầu tiên Trường THCS Quang Minh được các thầy cô Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ lên tận nơi tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh. Kết quả, có 11 em học sinh của Trường THCS Quang Minh lựa chọn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ là nơi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em trên con đường phía trước. Không những vậy, nhà trường còn bố trí đưa xe đón từ Bắc Giang xuống đăng ký nhập học, hôm nay các phụ huynh có mặt đầy đủ cùng các em xuống để làm thủ tục nhập học.
Em Lê Thị Ngọc Huyền, học sinh trường THCS Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) chia sẻ: Em và gia đình đã tìm hiểu rất kỹ về học nghề và về Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ. Trường có rất nhiều ngành nghề để em lựa chọn và em đã lựa chọn đăng ký học ngành may, em vừa có kiến thức văn hóa cơ bản, vừa được trang bị kỹ năng nghề để có thể được đi làm sớm.
Chị Nguyễn Thị Oanh (đi cùng con gái xuống nhập học) cho biết: Khi con đang học THCS, gia đình cũng trăn trở, băn khoăn và phân vân về việc quyết định cho con theo học chương trình 9+. Sau khi lên tìm hiểu về nhà trường, tìm hiểu qua người thân và một số gia đình cũng có con từng học tại trường, nhất là được các thầy, cô giáo nhà trường tư vấn, hướng nghiệp tận tình, chu đáo, gia đình tôi quyết định cho cháu theo học nghề tại ngôi trường này.
Tại lễ chào đón, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã trao tặng khuyến khích học bổng cho 100 HSSV hệ Trung cấp, Cao đẳng (54 HSSV khóa 16 và 46 HSSV khóa 17), bao gồm: 51 suất học bổng dành cho HSSV đạt loại Giỏi và 49 HSSV đạt loại Khá trong học kỳ I, năm học 2023- 2024 với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường còn tuyên dương, khen thưởng 37 HSSV đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Kỳ thi kỹ năng nghề cấp trường năm học 2023 - 2024.

Chí Tâm

TAG: Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Chào đón hơn 500 tân học sinh SInh viên khóa 18 bao
Tin khác
“Hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững...”
Trường Cao đẳng Quảng Nam khẳng định vị thế - Chủ động liên kết với doanh nghiệp về đào tạo nguồn nhân lực
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Trao học bổng cho 41 học sinh sinh viên có thành tích trong học tập
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hướng tới hợp tác đào tạo về nguồn nhân lực với Vương Quốc Ả rập Xê Út
Nhiều quy định chuẩn đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng đơn vị là điểm sáng văn hóa
“Trường Cao đẳng Quảng Nam là đối tác tiềm năng với Azerbeijan về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao…”
TP.HCM: Hơn 300 học sinh THCS tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu thăm gian hàng trưng bày của Trường Cao đẳng Quảng Nam tại Techfest Quảng Nam 2024