Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II khai giảng năm học mới
05:29 PM 11/11/2023
(LĐXH) - Ngày 10/11/2023, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (HVCT) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024; trao bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai giảng

Tham dự buổi lễ có ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Bùi Sỹ Tuấn, Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH; ông Trần Hưng Long, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức Bộ LĐ-TB&XH; lãnh đạo thành phố Thủ Đức (TP.HCM); lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị đối tác cùng toàn thể cán bộ, việc chức, người lao động và học sinh, sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích đạt được của Ban Lãnh đạo, tập thể thầy, cô giáo và toàn thể học sinh, sinh viên Trường HVCT trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ viên chức, giáo viên nhà trường phải luôn vững vàng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, xây dựng và giữ gìn đoàn kết thống nhất trong ý chí và hành động, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện chuẩn hóa chương trình, giáo trình; đổi mới phương pháp dạy học, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; tăng cường mở rộng nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…

 

PGS. TS Bùi Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường HVCT phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phấn khởi khi biết, Trường HVCT được đông đảo phụ huynh, học sinh, sinh viên tin tưởng là nơi học tập và lập nghiệp cho tương lai. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng để nâng cao chất lượng đào tạo nghề xứng tầm ở khu vực phía Nam, Nhà trường cần thường xuyên đổi mới chương trình đào tạo, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo và kết nối, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ viên chức, giáo viên nhà trường phải luôn vững vàng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, xây dựng và giữ gìn đoàn kết thống nhất trong ý chí và hành động, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện chuẩn hóa chương trình, giáo trình; đổi mới phương pháp dạy học, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; tăng cường mở rộng nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…

Thứ trưởng cũng yêu cầu Nhà trường chủ động đầu tư trang thiết bị khoa học, công nghệ, nhân lực để kịp thời chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyển sinh, đào tạo nghề… Tập trung hơn nữa trong công tác đổi mới giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 2239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến 2045...

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khen thưởng các thầy cô giáo 

Lãnh đạo HVTC khen thưởng các thầy cô giáo 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị, tập thể Đảng ủy, Hội đồng, Ban Giám hiệu HVTC tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo tìm kiếm những hướng đi mới để nâng cao được cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể Nhà trường trong sạch, vững mạnh; xây dựng Nhà trường vừa là trung tâm giáo dục, vừa là trung tâm văn hóa có môi trường dân chủ, nhân ái, nghĩa tình; nơi con người được tôn trọng, được yêu thương, được trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển.

“Ở bất kỳ thời kỳ nào, thầy giáo, cô giáo cũng được kính trọng và được xã hội đặt kỳ vọng rất cao, không chỉ là kiến thức, trình độ mà còn bởi cống hiến tâm sức, trí tuệ của cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người đầy vẻ vang”, Thứ trưởng mong muốn, các thầy cô giáo luôn phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thiện, được học trò nhớ tới như những tấm gương khát khao học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Ông Bùi Sỹ Tuấn, Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH và PGS. TS Bùi Văn Hưng khen thưởng học sinh, sinh viên có thành tích cao trong cuộc thi khởi nghiệp

Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh, sinh viên ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, thương nòi, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên; xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Người thầy giáo tốt, người thầy giáo xứng đáng là người thầy vẻ vàng nhất, dù tên tuổi không được đăng trên báo, không được thưởng huận chương. Song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh. Đấy là một điều rất vẻ vàng, nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân thì làm sao mà xây dựng Chủ nghĩa xã hội được”…

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đặc biệt quan tâm và mong muốn, các em học sinh, sinh viên suy nghĩ và tự xây dựng thời gian biểu trong học tập và sinh hoạt để phấn đấu vươn lên, khẳng định chính  mình vì tương lai của chính các em cũng vì tương lai của đất nước,..

 

Trước đó, phát biểu báo cáo tại buổi lễ, PGS. TS Bùi Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường HVCT ôn lại kỷ niệm, từ những ngày đầu thành lập, từng bước chuyển mình trong từng thời kỳ khác nhau, qua 45 năm hình thành phát triển HVCT đã luôn khẳng định vị thế của Nhà trường. Là một trong ba trường được Thủ tướng Chính phủ cho phép đi đầu thí điểm cơ chế hoạt động đổi mới, Trường HVCT đổi mới trong bối cảnh gặp nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và các đại biểu chứng kiến ký kết hợp tác đào tạo giữa HTVC với Vietjet Air tại lễ khai giảng năm học mới 

Hiệu trưởng HVCT cho biết, trong năm học 2022 - 2023 nhà trường đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể Lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà Trường đã dần ổn định, uy tín, vị thế của HTVC tiếp tục được khẳng định; đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ, viên chức và người lao động được đảm bảo.

Trường HVCT đã tạo được lòng tin của phụ huynh, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức và các tổ chức xã hội đã tin tưởng nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực, từ đó kết quả tuyển sinh của nhà trường đã từng bước ổn định. Trong đó, số lượng học tập tại trường đầu năm học 2023 - 2024 là 3.853 học sinh, sinh viên; tỷ lệ tuyển sinh là 108,8%; tỷ lệ tốt nghiệp là 79,7%. Học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm sau 6 tháng đạt hơn 90%.... Kết quả này thể hiện sự năng động, sáng tạo và bản lĩnh, ý chí vương lên của từng cán bộ, giáo viên, người lao động đang làm việc tại HVCT. 

PGS. TS Bùi Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường HVCT  và lãnh đạo HTVC trao bằng tốt nghiệp và khen thưởng những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

“Với 45 năm hình thành và phát triển, Trường HVCT đã khẳng định được vai trò, vị thế của nhà trường trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, bước đầu đã thành công. Tuy nhiên, nhà trường tiếp tục vẫn đối mặt với những thách thức mới, như: về cơ chế chính sách mới, quy định chức năng mới, bối cảnh mới về giáo dục nghề nghiệp, biến động của thị trường lao động, yêu cầu mới của thị trường đào tạo”, PGS. TS Bùi Văn Hưng cho biết.

Theo đó, Hiệu Trường HVTC kỳ vọng tập, thể lãnh đạo Nhà trường tiếp tục phải kiên định mục tiêu, giữ vững bản lĩnh, phát huy tính trung thành của tổ chức để hướng đến thắng lợi mới, thành công mới để tiếp tục giữ vững vị trí cao của Nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam, thế giới và là hình mẫu giáo dục nghề nghiệp của cả nước.

Dịp này, Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho các nhà giáo, các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc kỳ thi tay  nghề TP.HCM và quốc gia; có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

 

Trương Đăng

TAG: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II khai giảng năm học mới Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dự kệ khai giảng năm học mới HTVC
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024