Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: Khai giảng năm học mới và chào đón gần 2.700 tân sinh viên khoá 19 năm học 2023 -2024
10:16 PM 10/10/2023
(LĐXH) - Ngày 10/10/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM (HCE) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cũng chính thức cho ra mắt, trang Website mới của trường tại địa chỉ: https://kthcm.edu.vn.

Thạc sĩ Trần Văn Tú - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ khai giảng có Lãnh đạo các Sở, ngành trung ương và địa phương; Lãnh đạo các đơn vị đối tác của Nhà trường; các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Trường. Đặc biệt, buổi lễ còn có các sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 2.700 tân sinh viên khóa 19 đã trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trong năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ Trần Văn Tú - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM gửi lời chúc mừng và chào đón các tân sinh viên khóa 19 đã trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của Nhà trường trong năm học mới 2023-2024.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, trong 2 năm học vừa qua, năm học 2021-2022 và năm học 2023-2024 này, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng môi trường khang trang, sạch đẹp; đầu tư trang thiết bị, phương tiện dạy học một cách hiện đại, tương đối đầy đủ. Các hoạt động chuyên môn ngày càng có chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, các hoạt động văn thể mỹ và các mặt hoạt động khác của Nhà trường cũng ngày càng phát triển và sôi nổi...

Các sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 2.700 tân sinh viên khóa 19 - Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Mỗi năm học, với gần 3.000 các bạn tân sinh viên gửi gắm ước mơ, khát vọng tại ngôi nhà HCE. Cùng với đó, mỗi năm Nhà trường có hai đợt xét tốt nghiệp với 2.000 tân cử nhân bước vào đời, lập nghiệp, phát triển bản thân, giúp đỡ cho gia đình, đóng góp cho sự nghiệp phát triển xã hội của thành phố nói riêng và đất nước nói chung. Điều đó đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng uy tín, thương hiệu và thành tích của Nhà trường.

Theo đó, Thạc sĩ Trần Văn Tú nhấn mạnh, cuộc đời mỗi người đều có những dấu mốc quan trọng trong quá trình sống, học tập, rèn luyện và phát triển bản thân. Trong đó, dấu mốc rời khỏi ghế nhà trường phổ thông để bước chân vào ngưỡng cửa trường Cao đẳng, nơi mà chúng ta lựa chọn để gửi gắm ước mơ hoài bão, trang bị những kiến thức, kỹ năng, và bắt đầu mới cho một quá trình rèn luyện bản thân để chuẩn bị những hành trang quan trọng nhất để lập thân lập nghiệp là một trong những dấu mốc quan trọng bậc nhất của mỗi người.

Thạc sĩ Trần Văn Tú - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM  và TS. Phạm Hùng Dũng –Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng Giấy khen và hoa cho các sinh viên xuất sắc

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM nhắn nhủ các tân sinh viên, đây là một khởi đầu của hành trình hoàn toàn mới. Trên chuyến hành trình này, chúng ta có nhiều bạn bè đồng hành và cùng chung một lựa chọn nghề nghiệp cùng chung tình yêu, sự đam mê với ngành mình lựa chọn. Vì vậy, chúng ta hãy cứ vững tin và đối xử thật nghiêm túc với lựa chọn của mình trong quá trình học tập, nó sẽ là một động lực to lớn giúp các bạn kết thúc chuyến hành trình hơn 2 năm một cách tuyệt vời nhất. Và cuộc đời về sau sẽ trả lời cho các bạn thấy rằng sự lựa chọn, tình yêu, đam mê, sự rèn đó là đúng đắn và xứng đáng.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tặng hoa chúc mừng các tân sinh viên có thành tích xuất sắc

Vì vậy, ngay từ bây giờ, nhiệm vụ chính của các em tân sinh viên là kiên trì học tập một cách nghiêm túc, rèn luyện những kỹ năng cần thiết, sáng tạo để phục vụ cho học tập và cuộc sống cũng như công việc sau này, rèn luyện thái độ đúng đắn, từ đó áp dụng trong cuộc sống, kiến tạo nên cuộc đời đáng sống của mình.Và những điều đó chính là các trụ cột giáo dục “Học để biết, học để làm; học để hoàn thiện bản thân mình, học để cùng chung sống”. Thạc sĩ Trần Văn Tú mong, các tân sinh viên luôn bản lĩnh và nhiệt huyết, thuận lợi và mạnh mẽ bước qua những cột mốc của cuộc đời, để làm chủ cuộc đời mình, lập thân lập nghiệp, giúp đỡ gia đình, đóng góp cho xã hội.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tặng hoa chúc mừng các tân sinh viên có thành tích xuất sắc

Để chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng của các bạn sinh viên trong những năm tháng trên ghế giảng đường của trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM, không thể thiếu đi bàn tay dìu dắt của quý thầy cô với những khối kiến thức, kỹ năng mà các thầy cô mang trên mình, hãy luôn phát huy tinh thần tận tậm, nhiệt huyết và trách nhiệm để truyền thụ kiến thức, chỉ dẫn, rèn luyện về ý thức, thái độ nghề nghiệp cho các em sinh viên. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM mong, quý thầy cô hãy luôn nhiệt huyết, giữ ngọn lửa yêu thương để luôn luôn thắp sáng ước mơ của các thế hệ học trò. Tập thể Nhà trường luôn luôn đổi mới, sáng tạo, đưa ra các giải pháp khả thi trong tổ chức quản lý và hoạt động, tập trung đầu tư cơ sở vật chất tạo điều kiện tốt nhất cho dạy và học; xây dựng một môi trường hiện đại, trên tinh thần thật trách nhiệm, tích lũy làm dày thêm giá trị cốt lõi mà Trường lựa chọn, xây dựng, đó là “Nhân văn – sáng tạo – hiệu quả - tận tâm”.

Tại Lễ khai giảng này, nhiều tân sinh viên có thành tích xuất sắc đã được Hiệu trưởng Nhà trường tuyên dương và tặng giấy khen.

Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, vào ngày 29/10/2023, Trường sẽ vui mừng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 1.563 cử nhân cùng với đợt tốt nghiệp tháng 5/2023, năm 2023, Nhà trường đã công nhận và cấp bằng cho tổng số 1.961 tân cử nhân.

Trương Đăng

TAG: 2.700 tân sinh viên khoá 19 năm học 2023 -2024
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024