Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội: Môi trường giáo dục nghề nghiệp sạch đẹp, thân thiện ở Thủ đô
07:25 PM 31/10/2023
(LĐXH)- Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội được biết đến không chỉ là một địa chỉ giáo dục nghề nghiệp uy tín, tin cậy, mà còn là một môi trường đào tạo nghề xanh - sạch - đẹp, thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt cho việc dạy và học ở Thủ đô.
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội được thành lập theo Quyết định số 594/QĐ-LĐTBXH năm 2011, có chức năng đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Hiện nay, Trường đang đào tạo 27 ngành nghề, trong đó có 2 nghề trọng điểm quốc gia là thương mại điện tử và marketing.
Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, Trường luôn nỗ lực đổi mới nội dung, chương trình đào tạo; kết hợp đào tạo với thực tiễn sản xuất theo nhu cầu của thị trường; Nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào thực tiễn. Nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo bằng cách cập nhật và ứng dụng các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ, phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tổ chức đào tạo trong và ngoài nước, trao đổi các thông tin khoa học, chương trình đào tạo, giảng viên để hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Phòng học lý thuyết công nghệ thông tin của Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội.
Cùng với đó, Trường đã quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên, công viên chức có đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, gắn bó với nhà trường, luôn cập nhật và nâng cao trình độ giảng dạy để đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong từng giai đoạn.
Để nâng cao chất lượng đào tạo và khả năng có việc làm của học sinh, sinh viên sau khi ra trường, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội đã triển khai, hợp tác toàn diện, hiệu quả với các cơ quan Nhà nước, các trường quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp nhằm cập nhật nhu cầu của thị trường lao động và mở rộng khả năng cung ứng nguồn nhân lực cho các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
Từ khi thành lập tới nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội luôn không ngừng phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một một cơ sở giáo dục nghề nghiệp đồng bộ, hiện đại, theo chuẩn quốc gia và đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế, thực hiện đào tạo đa cấp, đa ngành và đào tạo liên thông, đảm bảo đủ sức đáp ứng nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho Thủ đô, đất nước và khu vực.
Phòng thực hành được trang bị đầy đủ máy tính phục vụ việc học tập của sinh viên.
Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và thành phố Hà Nội, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội đã và đang xây dựng nhà trường trở thành một môi trường đào tạo được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học, năng động, thân thiện và chuyên nghiệp gồm: các khu học xá hiện đại, khang trang; Hệ thống 20 phòng học lý thuyết chuẩn quốc gia, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, hệ thống âm thanh không dây; Trên 10 trung tâm thí nghiệm, xưởng thực hành, phòng mô phỏng được trang bị hiện đại để phục vụ cho học tập và thực hành của học sinh, sinh viên.
Toàn bộ khuôn viên Trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên truy cập internet miễn phí mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo điều kiện học chủ động  cho các cán bộ, giáo viên và sinh viên.
Trong quá trình đào tạo, nhà trường cũng rất chú trọng  giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan trường học cũng như xây dựng kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp sạch sẽ, ngăn nắp cho học sinh, sinh viên - đội ngũ lao động trẻ trong tương lai.
Sinh viên trong giờ thực hành.
Để bảo vệ và xây dựng môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp, nhà trường đã thực hiện ngay từ những việc đơn giản như: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho sinh viên về những tác động nguy hiểm của ô nhiễm môi trường với phát triển. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh, sinh viên có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, hoàn thiện kỹ năng học tập và làm việc an toàn, vệ sinh để thực hiện hiệu quả việc phòng ngừa, giảm thiểu các tác động của sản xuất tới môi trường.
Trong khuôn viên Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội tọa lạc tại đường Văn Tiến Dũng, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, khu văn phòng, phòng học lý thuyết, thực hành, khu vực để xe của giáo viên, học sinh... được qui hoạch, sắp xếp khoa học, thuận tiện cho quá trình làm việc, học tập của giáo viên, học sinh, sinh viên. Những khoảng đất trống đều được trồng cây xanh hoặc bố trí những chậu hoa, cây cảnh.  Trong sân trường được đặt các ghế đá cho học sinh, giáo viên ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.
Thư viện của Trường được bố trí gọn gàng, ngăn nắp với nhiều đầu sách
phục vụ việc học tập, nghiên cứu của giáo viên, sinh viên.
Hệ thống phòng học lý thuyết, thực hành/thực nghiệm, thư viện được bài trí theo mô hình của các cơ sở đào tạo có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực. Hằng ngày, có nhân viên vệ sinh quét dọn và làm sạch. Thùng đựng rác được bố trí ở vị trí hợp lý để giữ cho môi trường luôn sạch sẽ. Mỗi khuôn viên, mỗi con đường và khu nhà làm việc của cán bộ, giáo viên, khu giảng đường, các lối đi, hành lang đều thường xuyên được quét dọn sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Định kỳ hàng tháng, Đoàn Thanh niên tổ chức cho đoàn viên, sinh viên tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên Trường.  
Với chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao và nỗ lực xây dựng một môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp, hiện đại, thân thiện, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội đã trở thành một địa chỉ được đông đảo phụ huynh, học sinh tín nhiệm lựa chọn.
Với trên 80% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội đã và đang góp phần tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô Hà Nội và đất nước./.
Thảo Lan

 

 

TAG: Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Giáo dục nghề nghiệp môi trường sạch đẹp thân thiện
Tin khác
Bắc Giang: Hơn 15 nghìn người được đào tạo nghề trong 6 tháng đầu năm 2024
Định hướng nghề trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo
Gần 100 đại biểu dự tọa đàm liên quan đến nâng tầm kỹ năng lao động của thanh niên
Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác toàn diện với 5 công ty đến từ Nhật Bản
Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam liên kết đào tạo Hạt giống tài năng
Trường Đại học Lao động - Xã hội trao bằng tốt nghiệp cho 1.586  cử nhân
Năm học 2024, Trường Cao đẳng nghề TPHCM tuyển sinh gần 5.000 chỉ tiêu đào tạo
Auspacific Beauty Cup - Cuộc thi đa nghề trong ngành làm đẹp tại Việt Nam và Úc
Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức tập huấn “Công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp”