Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM long trọng tổ chức khai giảng năm học mới
01:56 PM 16/10/2023
(LĐXH) - Ngày 15/10/2023, Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM (HITC) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và Lễ kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Trường (20/10/1976-20/10/2023), đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới, tiếp bước hành trình phát triển và khẳng định vị thế của nhà trường.

Thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM gửi lời chúc mừng đến 4.080 tân sinh viên của Nhà trường. Thầy Bùi Mạnh Tuân cho biết, trải qua 47 năm hình thành và phát triển, tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Nghiệp vụ công nghiệp nhẹ, Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM đã và đang phát triển mạnh mẽ, khẳng định uy tín và vị thế của mình trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Nhà nước. Trường với quy mô đào tạo khoảng 11.000 sinh viên, cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy học khá đầy đủ, đội ngũ viên chức nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao.

Thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM trao thưởng cho tân sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2023-2024

Trong chặng đường đi tới, trong xu thế hội nhập, đứng trước sự phát triển của công nghiệp 4.0, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu, thành tích, kinh nghiệm của 47 năm xây dựng và phát triển, tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, góp phần tạo nguồn nhân lực có phẩm chất, năng lực đáp ứng công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Bước vào năm học mới 2023-2024 với khí thế và quyết tâm đưa thương hiệu của Nhà trường vươn xa hơn thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; tăng cường chuyển đổi số trong công tác đào tạo và quản trị nhà trường trong điều kiện tự chủ một phần.

Thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM đánh trống khai giảng năm học mới

Thầy Bùi Mạnh Tuân cho rằng, trước những thời cơ và thách thức lớn, tập thể thầy, cô giáo, cán bộ viên chức và người học của Nhà trường sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực nâng cao năng lực, phấn đấu trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu, cùng nhau thực hiện đạt kết quả xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới đã đặt ra. “Chúng ta sẽ tiếp tục cùng chung tay, đoàn kết tiếp bước trong tất cả mọi hoạt động trên chặng đường phía trước để đưa trường chúng ta vươn mình lên tầm cao mới, khoác lên mình hình ảnh của một Trường Cao đẳng đa ngành với uy tín và chất lượng vượt trội”, thầy Bùi Mạnh Tuân khẳng định.

Các sinh viên xuất sắc năm học 2022- 2023 nhận khen thưởng của Nhà trường

Đại diện Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM tiếp nhận học bổng từ các mạnh thường quân trao tặng

Đồng thời, Hiệu trưởng Trường Cao đăng Công Thương TP.HCM đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng cho tập thể nhà trường trong năm học mới như: Cần tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ; phát huy dân chủ, tinh thần tự giác, sáng tạo của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên; tiếp tục rà soát quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ. Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; giữ vững quy mô đào tạo và tuyển sinh; mở rộng ngành nghề và đa dạng các hình thức đào tạo. Đồng thời, tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm định chương trình đào tạo và kiểm định Trường; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế. Cùng với đó, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ giảng dạy và học tập và quản trị Nhà trường. Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, duy trì quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, hỗ trợ câu lạc bộ học thuật.

Thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư thực hành hệ chính quy, tốt nghiệp năm 2023.

Nhắn nhủ với các tân sinh viên tại buổi lễ, thầy Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM cho rằng, các em đã chính thức bước vào năm học mới. Một chặng đường mới sẽ mang đến cho các em những niềm tin, hy vọng, những cơ hội mới và cả những thách thức mới. Các em hãy không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua những thách thức, khó khăn để chinh phục đỉnh cao tri thức và sự nghiệp của mình. Trong thời kỳ hội nhập và trước những thay đổi nhanh chóng của khoa học và công nghệ, các em hãy phát huy tính tự lập, tinh thần vượt khó, luôn năng động, sáng tạo, khả năng tự học, tự nghiên cứu, nâng cao kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học và kiên trì thực hiện đến cùng mục tiêu và mơ ước của mình. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em để các em trở nên xuất sắc hơn, trở thành công dân giúp ích cho gia đình và xã hội.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM trao bẳng cho các tân cử nhân, tân kỹ sư thực hành hệ chính quy, tốt nghiệp năm 2023.

Sáng cùng ngày, Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM cũng long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 1.886 tân cử nhân, tân kỹ sư thực hành hệ chính quy, tốt nghiệp năm 2023. Trong số đó, có 2 sinh viên loại xuất sắc, 114 sinh viên loại giỏi; 1.734 sinh viên loại khá và loại trung bình là 36 sinh viên./.

Trương Đăng

TAG: Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.886 tân cử nhân
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024