Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – HPC: Vị thế được khẳng định bằng uy tín về chất lượng đào tạo và không gian học tập văn minh – hiện đại - xanh đẹp
02:57 PM 04/10/2023
(LĐXH) – Trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) luôn nỗ lực xây dựng đội ngũ giáo viên nhiệt huyết với nghề, giỏi về chuyên môn, thành thạo về kỹ năng sư phạm, đồng thời từng bước đầu tư cơ sở vật chất theo hướng ngày càng văn minh, hiện đại, tạo môi trường giảng dạy và học tập văn minh, xanh – sạch - đẹp để nâng cao chất lượng đào tạo ở mức cao nhất.
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tiền thân là Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 5654/QĐ – UB, ngày 26/9/2001 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Đến năm 2021, trường được nâng lên trở thành Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, theo Quyết định số 189/QĐ – LĐTBXH, ngày 2/3/2018, của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Từ một cơ sở đào tạo ban đầu, đến nay đến nay, quy mô của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được mở rộng với 3 cơ sở hiện đại, khang trang. Cơ sở Hà Nội 1: 18- 22/322 – Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội (đối diện SVĐ Quốc gia Mỹ Đình). Cơ sở Hà Nội 2: Km 3 + 350 Đường Phan Trọng Tuệ – Huyện Thanh Trì – TP.Hà Nội (Cách khu đô thị Đại Thanh 1km, cách bệnh viện K Tam Hiệp 300m). Cơ sở Hải Phòng: Số 176, đường Quán Trữ, Quận Kiến An, TP Hải Phòng.
Đến nay, bộ máy tổ chức của nhà trường ngày càng lớn mạnh với phát triển cả về số lượng và chất lượng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học. Nhà trường hiện đang đào tạo 27 ngành hot có nhu cầu nhân lực cao như các ngành ngôn ngữ Hàn, Trung, Nhật, Anh, Đức, ngành Thiết kế đồ hoạ, Công nghệ ô tô, Kinh tế, Điện – Điện tử, Chăm sóc sắc đẹp, công nghệ thông tin. Chủ trương giáo dục của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là đào tạo những ngành nghề mà các doanh nghiệp đang có nhu cầu nhân lực lớn. Chính vì vậy, trong quá trình đạo tạo, nhà trường luôn tìm hiểu, nghiên cứu thực tiễn, xu thế thị trường lao động và  xu thế hội nhập, cập nhật ngành nghề theo xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới đồng thời áp dụng triết lý giáo dục: Thực học – Thực hành – Thực nghiệp, trong đó lấy lấy sinh viên làm trung tâm, giảng viên làm nền móng phát triển, đẩy mạnh cải cách giáo án thực hành, tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo.
Hoạt động trồng cây phủ xanh khuôn viên nhà trường nhân dịp chào Xuân 2023
Trường cũng quyết liệt chuyển đổi số, chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ, quan tâm dành nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động; đầu tư cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, trải nghiệm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với các hoạt động ngoại khóa bổ trợ kỹ năng, tham gia các cuộc thi liên quan đến kỹ năng nghề, các cuộc thi ứng dụng… Đây là cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành được học tập; va chạm nhiều hơn với thực tế, làm quen với áp lực về kết quả và thời gian, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp…
Chương trình đào tạo của HPC chú trọng thực hành, đặc biệt liên kết chặt chẽ với các tổ chức giáo dục uy tín và các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước với mục đích gắn liền đào tạo với thực tiễn để sinh viên được thực hành, thực nghiệp trong môi trường tốt nhất, đặc biệt là sau khi ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc.  Trong 10 năm trở lại đây, HPC đã ký 547 thỏa thuận hợp tác với 315 đối tác nước ngoài, tạo đà cho sinh viên HPC tự tin bước ra thế giới. Đặc biệt, những năm qua, hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, với các trường Đại học uy tín, các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đã không ngừng được mở rộng.

Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội gồm là một tòa nhà cao 07 tầng khang trang, hiện đại, được thiết kế các phòng khép kín và đầy đủ tiện nghi

Bên cạnh mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội rất chú trọng đến việc xây dựng môi trường sư phạm an toàn, thân thiện, không gian giáo dục mang hơi thở thời đại, xanh –sạch – đẹp, là địa chỉ đào tạo được yêu thích của các cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như các em sinh viên và các bậc phụ huynh.
Hiện nay, cả 3 cơ sở đào tạo đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị giảng dạy đầy đủ, hiện đại, các phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế, ký túc xá được trang bị đầy đủ đáp ứng cuộc sống của sinh viên HPC.
Bất kỳ một góc không gian nào của các Cơ sở thuộc Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cũng là một không gian tươi mới, xanh mát. Để đảm bảo môi trường học tập sáng sạch, mang hơi thở của một “nền giáo dục” hiện đại, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phát động nhiều hoạt động tới cán bộ, giáo viên, đoàn viên và sinh viên tích cực tham gia những công trình, phần việc nhằm thực hiện xây dựng, bảo vệ môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn. Hằng năm, trường đều triển khai trồng cây xanh vào mùa xuân, phun thuốc diệt muỗi, khử khuẩn phòng tránh bệnh truyền nhiễm, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, sinh viên toàn trường tham gia vệ sinh môi trường, phát quang, làm thoáng những nơi nhiều cây cối và dễ gây ẩm thấp trong khuôn viên Trường và khu vực xung quanh. Đặc biệt, vấn đề rác thải ở môi trường học tập và môi trường ký túc xá luôn được nhà trường quan tâm thường xuyên. Nhiều vị trí trong trường học được đặt nhiều thùng rác ngay ngắn, ngăn nắp để chứa đựng rác thải hằng ngày, tránh gây ô nhiễm. Việc thu gom, phân loại rác thải tại nguồn được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo mỹ quan, an toàn cho không khí trường học, giúp cảnh quan môi trường luôn sạch sẽ, văn minh.
Cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội với khu thể thao đáp ứng đa dạng các môn bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, tập gym..
Đặc biệt, Cơ sở Thanh Trì - ngôi trường mới của nhà trường được đầu tư bề thế, khang trang với phong cách kiến trúc trẻ trung, hiện đại, năng động và độc đáo. Hệ thống giảng đường, khu thực hành hiện đại, ký túc xá chuẩn quốc tế. Đặt chân tới đây, người tới thăm rất có thể bị nhầm đây là một công viên rộng lớn hay một khu đô thị cao cấp hiện đại với hệ sinh thái, thảm thực vật xanh mát. Khu giảng đường rộng lớn, sạch sẽ, được thiết kế đầy đủ ánh sáng và các thiết bị giảng dạy hiện đại. Khu thực hành mang dáng dấp của những khu xưởng sản xuất trong các công ty, nhà máy ở khu công nghiệp hiện đại với đầy đủ thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại, phù hợp với thực tế sản xuất thời cách mạng công nghiệp 4.0. Mọi trang thiết bị, máy móc, đồ dùng học tập đều được bố trí ngăn nắp, khoa học. Từng góc học tập, hành lang, lan can, lối đi thường xuyên được vệ sinh, lau dọn sạch sẽ, bóng loáng.
Không gian từ giảng đường đến ký túc xá luôn trong lành, thoáng mát với rất nhiều cây xanh. Cán bộ, giáo viên và học sinh được học tập trong một môi trường đầy đủ trang thiết bị, không gian thoáng đãng, sạch đẹp.  Sau những giờ học tập căng thẳng, cả giáo viên và các sinh viên có thể dạo chơi, nghỉ ngơi trên những con đường xanh mát, thư giãn cơ thể và đầu óc với những phút dây hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn những loài hoa đua nhau khoe sắc.
Đặc biệt, năm học 2022-2023, Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. Đây là công trình được quản lý và vận hành theo mô hình những tòa nhà cao tầng, hiện đại, có đầy đủ các công trình tiện ích phục vụ chất lượng đời sống văn hóa, sinh hoạt và học tập cho sinh viên.
Khu ký túc xá gồm 1 khối tòa nhà cao 07 tầng với sức chứa 1000 chỗ ở. Các tòa ký túc có hành lang và cầu thang rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện trong việc đi lại ăn ở, học tập của sinh viên.
Nhà trường luôn đáp ứng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ nhu cầu chỗ ở cho sinh viên với đa dạng các loại hình phòng ký túc: Phòng ở 8 người, phòng ở 6 người, phòng ở 4 người…
Trong ký túc xá, tất cả các phòng đều có điều hòa, bình nóng lạnh, wifi miễn phí, quạt trần, bàn học, tủ đồ và đặc biệt là 2 phòng vệ sinh, 1 phòng tắm, 1 bồn rửa mặt… Nơi ở của sinh viên rất tiện nghi, giúp sinh viên thuận tiện, sạch sẽ, trong việc ăn ở và học tập.
Tổ hợp ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội còn có cả khu vui chơi thể thao với nhiều bộ môn đa dạng như: phòng tập gym, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá,… nhằm giúp sinh viên tái tạo lại sức khỏe, vui chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng, đảm bảo sức khỏe tốt cho việc học tập.
Có thể nói, môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, không gian rộng rãi, sạch đẹp, không khí trong lành, đã góp phần tạo dựng uy tín, lòng tin của học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trên cả nước và đặc biệt là các Trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu Hàn Quốc đối với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Theo thống kê, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa trong hơn hai mươi năm xây dựng và phát triển (26/9/2001-26/9/2023) đã có hơn 10 nghìn sinh viên tốt nghiệp và đã trở thành những kỹ sư, cử nhân, gặt hái được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành học sau khi tốt nghiệp chiếm đến 98%. Hơn 3.500 du học sinh đã đi học, làm việc tại nước ngoài theo các chương trình hợp tác của nhà trường, không ít sinh viên đã trở thành những công dân toàn cầu. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã thực sự chứng minh được chất lượng đào tạo vượt trội và vị thế tiên phong trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp./.
Mỹ Hạnh
 
 
TAG: Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024