Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định: Tổ chức điều dưỡng thành công đối với Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản
02:43 PM 21/09/2022
(LĐXH)Sau khi tham gia đợt điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định, Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đều có thể trạng khỏe mạnh, tinh thần phấn khởi, hạnh phúc và cảm thấy thoải mái, thư giãn như được ở trong chính ngôi nhà của mình.
Thực hiện kế hoạch điều dưỡng đề ra, ngày 12/9/2022, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định vinh dự, vui mừng được đón tiếp 27 đại biểu người có công huyện Vụ Bản đến điều dưỡng tại Trung tâm.
Trên cơ sở số lượng người điều dưỡng, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vụ Bản bố trí đủ xe ô tô đến tận huyện để đưa đón người có công đến Trung tâm điều dưỡng an toàn, thuận tiện, đúng giờ.
Để chào mừng các đại biểu người có công Huyện Vụ Bản,  Trung tâm đã chuẩn bị chương trình tiếp đón đoàn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do cán bộ, nhân viên Trung tâm chuẩn bị.
Theo lịch điều dưỡng, ngay ngày thứ 2 của đợt điều dưỡng là ngày 13/9/2022, Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản do đại biểu Nguyễn Văn Hưng làm Trưởng đoàn đã được về tham quan thủ đô và viếng Lăng Bác. Từ sáng sớm tinh sương, sau khi dùng bữa sáng tại Trung tâm, Đoàn đại biểu người có công Vụ Bản đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để lên đường đến viếng Lăng Bác.
Trong chuyến xe từ Nam Định lên thủ đô, các cô, các cán bộ của Trung tâm, của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các cô, chú thương binh, bệnh binh trò chuyện rất vui vẻ, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc và các di tích lịch sử, sự anh dũng, bất khuất kiên cường của cha anh, các anh hùng liệt sỹ, qua đó khơi dậy thêm tinh thần tự hào dân tộc, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác, phát huy tinh thần “anh bộ đội cụ Hồ”. 
Đứng trước quảng trường Ba Đình lịch sử và lăng Bác Hồ - nơi yên nghỉ của vị Cha già kính yêu của dân tộc, mọi người trong đoàn đều trào dâng một niềm xúc động, tự hào.
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định tổ chức đưa Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản tham quan thủ đô và vào viếng Lăng Bác
Trong quần thể di tích về Bác, Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản được tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật được trưng bày theo từng giai đoạn cuộc đời và từng chặng đường trong sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác. Này là làng Sen – Nghệ An, quê hương đã sinh ra người con Nguyễn Tất Thành, này là mô hình con tàu Đô đốc Latouche-Tréville đánh dấu sự ra đi chắc chắn hẹn ngày về thắng lợi của chàng thanh niên 21 tuổi với hai bàn tay trắng nhưng mang trong mình chí lớn và đầy nhiệt huyết. Trong Bảo tàng, đoàn đại biểu được xem những văn bản hoà quyện giữa chính trị và văn chương do Bác viết như: “Tuyên ngôn Độc lập”, tuyệt phẩm “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.
Theo Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định, đợt điều dưỡng này,  Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản có 03 đại biểu nữ. Về thể chất, sức khỏe các đại biểu nữ trong đoàn yếu hơn. Trong suốt thời gian điều dưỡng, công tác chăm sóc sức khỏe được nghiêm túc triển khai theo đúng quy trình từ việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn phù hợp với bệnh lý, tuổi tác đến việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe hàng ngày, hàng giờ để kịp thời có những chỉ định điều trị, sơ cứu tại chỗ hoặc chuyển tuyến cấp cứu kịp thời. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,  hướng dẫn các bài tập vận động cho đối tượng.
Cùng với những chăm sóc về mặt vật chất, Trung tâm luôn quan tâm đến nhu cầu chăm sóc về mặt tinh thần của đối tượng. Trong thời gian điều dưỡng, Trung tâm đều tổ chức các buổi nói chuyện thời sự, phổ biến chế độ chính sách để đối tượng nắm bắt thông tin kịp thời; chương trình tư vấn sức khỏe các bệnh liên quan đến tuổi già; các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, vui chơi giải trí tại Trung tâm. Tất cả các hoạt động này đều được 100% đối tượng điều dưỡng tham gia, qua đó tạo cho họ một tinh thần phấn khởi, thoải mái và thể trạng khoẻ mạnh.
Người có công huyện Vụ Bản luyện tập thể thao để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày
Mỗi ngày điều dưỡng tại Trung tâm là một ngày ấm áp tình người, là sự động viên ân cần của các cán bộ lễ tân, sự chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ điều dưỡng, là những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Có lẽ vì thế mà tất cả những người có công đến nghỉ dưỡng ở Trung tâm đều cảm thấy lưu luyến mỗi khi phải “chia xa” nơi này. Đúng như tâm sự của các cô, bác người có công huyện Vụ Bản: “Ở đây chúng tôi luôn nhận được tình cảm ấm áp của cán bộ và nhân viên Trung tâm. Chúng tôi không muốn “chia tay” nơi này”. Đoàn đại biểu đã dành cho cán bộ Trung tâm những lời khen, những cái bắt tay cảm ơn, sự động viên, khích lệ. Đây cũng chính là động lực để các cán bộ của Trung tâm tiếp tục phát huy thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó./.

Nam Tiến
 
TAG: Đoàn đại biểu người có công huyện Vụ Bản
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”