Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
02:19 PM 15/07/2023
(LĐXH)- Hằng năm Ban Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định chỉ đạo và phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn đơn vị tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được phát động và duy trì thường xuyên đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, nhân viên, góp phần giúp đơn vị vượt khó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) được thành lập tháng 5-2019 trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Phong và Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định.
Trung tâm có chức năng tổ chức, tiếp nhận, quản lý chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng và thực hiện chế độ chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công thuộc phạm vi quản lý; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị; phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Trung tâm đã xác định các nội dung công tác, xây dựng kế hoạch hoạt động trọng tâm và triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện ngay từ đầu năm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn, từng cá nhân phụ trách. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phát huy và duy trì thường xuyên các hoạt động thi đua khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình, tiên tiến.
Các phong trào thi đua được phát động và duy trì thường xuyên với nội dung bám sát vào nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng các tổ thi đua theo các phòng chuyên môn, cụ thể hóa tiêu chí thi đua trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng phòng.
Quang cảnh khang trang, sạch đẹp tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Có thể kể tới một một phong trào thi đua mà Trung tâm đã phát động trong toàn đơn vị trong thời gian qua  như: “Cán bộ, công chức, viên chức Nam Định thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Cán bộ, công chức, viên chức Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thi đua cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành được giao” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định phát động; Phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; Phong trào Xây dựng đơn vị đạt “Cơ quan văn hóa” (Công sở văn minh – Sạch đẹp – An toàn).
Về phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, Trung tâm đã tổ chức học tập, quán triệt nội dung các văn bản quy phạm pháp luật về chính sách của Nhà nước đối với người có công với cách mạng nói chung, các qui định về chế độ điều dưỡng đối với người có công nói riêng; văn bản chỉ đạo của các cấp về đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, khuyến khích cán bộ nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, hiện đại hóa hành chính, nghiêm túc thực hành tiết kiệm như sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm.
Về phong trào xây dựng đơn vị đạt “Cơ quan văn hóa” (Công sở văn minh – Sạch đẹp – An toàn), Ban Giám đốc Trung tâm đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các nội dung: xây dựng, sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế hoạt động phù hợp với tình hình đơn vị. Thường xuyên đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, kỷ cương, kỷ luật hành chính, giám sát việc thực hiện các quy định cán bộ công chức, viên chức không được làm, việc thực hiện 12 điều Y đức của đội ngũ cán bộ y tế và thực hiện các quy chế của Trung tâm. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Cán bộ y tế khám sức khỏe cho người có công đến điều dưỡng
Hưởng ứng các phong trào thi đua được phát động trong đơn vị, lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm có lối sống lành mạnh, không quan liêu, tiêu cực, lãng phí, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như kỷ cương, kỷ luật hành chính, đoàn kết, phục tùng sự chỉ đạo điều hành, phân công của tổ chức; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử, tinh thần, thái độ làm việc tận tụy, nghiêm túc. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày và trên các lĩnh vực công tác như: Phòng Tổ chức - Kế Toán chủ động việc sắp xếp, bố trí, phân công công việc cho cán bộ viên chức, lao động hợp đồng theo các phòng chuyên môn hợp lý, đảm bảo tất cả các nhiệm vụ đều có cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm, phù hợp với năng lực, sở trường công tác của cán bộ. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, chế độ chính sách cho cán bộ viên chức và lao động hợp đồng theo đúng quy định.
  Công tác tài chính, kế toán bảo đảm đúng theo quy định. Thực hiện công khai, minh bạch tài chính và mua sắm tài sản theo quy định, xử lý các nguồn kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, đúng nội dung. Thực hiện đúng và đủ các chế độ đối với người có công đến điều dưỡng. Phòng Y tế - Phục hồi chức năng thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phân công cán bộ đưa đón, đảm bảo sức khỏe cho người có công trong quá trình di chuyển từ địa phương đến Trung tâm và khi đi thăm quan du lịch. Tổ chức thăm khám, làm hồ sơ bệnh án, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn, phục hồi chức năng cho người có công theo đúng quy định.  Phân công cán bộ giám sát, kiểm tra thực phẩm tại bếp ăn đảm an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm và các trường hợp dịch bệnh phát sinh...
Các phong trào thi đua đều hướng đến mục tiêu đúc rút kinh nghiệm, xây dựng, hoàn thiện quy trình trình điều dưỡng với nhiều đổi mới tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất các đối tượng người có công đến điều dưỡng ./.
Quang Tuấn

 

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10