Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng Người có công Đắk Lắk: Địa chỉ “Xanh” của người có công ở Tây Nguyên
02:11 PM 25/08/2023
(LĐXH)- Mới được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, lại trải qua gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, nhưng Trung tâm Điều dưỡng người có công Đắk Lắk đã để lại những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp với những người có công đến điều dưỡng ở đây bởi cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, không gian xanh mát, yên bình giữa đại ngàn Tây Nguyên, và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên Trung tâm.
Được sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Đắk Lăk được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, với chức năng, nhiệm vụ tổ chức điều dưỡng cho các đối tượng người có công trong và ngoài tỉnh. Trung tâm tọa lạc tại Phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk trong khuôn viên rộng gần 29.000m2 với 36 phòng nghỉ tiện nghi hiện đại.
Cổng vào Trung tâm Điều dưỡng người có công Đắk Lắk
Trong 7 tháng đầu năm 2023, Trung tâm tổ chức điều dưỡng cho 112 người có công đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Định và An Giang ; và tổ chức điều dưỡng cho 110 người có công trong tỉnh.
Ban Giám đốc Trung tâm thường xuyên quán triệt tới cán bộ, viên chức và người lao động, nêu cao trách nhiệm, tận tình, chu đáo trong mỗi công việc được giao, coi người có công như người thân, ruột thịt của mình, thể hiện sự tri ân với thế hệ cha anh đã hy sinh tuổi thanh xuân vì Tổ quốc. Với tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm đã cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tụy, ân cần đón tiếp, chăm sóc, phục vụ các đoàn đại biểu người có công đến điều dưỡng.
Các hoạt động điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người có công được lãnh đạo đơn vị quan tâm đổi mới nâng cao chất lượng, vừa đúng quy trình, vừa ngày càng phong phú, tạo sự thoải mái, vui vẻ cho các đối tượng người có công.
Cùng với việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe phục vụ 24/24 giờ cho người có công đến điều dưỡng, nhân viên y tế tại Trung tâm còn hướng dẫn người có công thực hiện các bài tập nâng cao sức khỏe, kết hợp với các máy móc thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng hiện đại, góp phần giúp người có công phục hồi sức khỏe và cảm thấy thoải mái tinh thần, vui vẻ, phấn khởi hơn sau mỗi đợt điều dưỡng.
Trong thời gian điều dưỡng tại Trung tâm, cùng với việc được thăm khám sức khỏe ban đầu, tư vấn chăm sóc sức khỏe; người có công còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế; đi tham quan các danh lam, thắng cảnh trong và ngoài tỉnh.
Trung tâm luôn xây dựng chế độ ăn hợp lý, vừa phù hợp với độ tuổi, từng loại bệnh lý của các đối tượng, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp khẩu vị. Thực đơn mỗi ngày được xây dựng đa dạng, thay đổi thường xuyên. Bếp ăn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, chất lượng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khung cảnh thoáng đãng, rợp bóng cây xanh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Đắk Lắk
Mong muốn những người có công được điều dưỡng tại đây luôn có tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe tốt nhất,  đơn vị rất chú trọng đến việc tạo dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, không gian thoáng đãng, cảnh quan thân thiện để phục vụ tốt hơn người có công trong sinh hoạt hàng ngày.
Từng khu sinh hoạt như: nhà bếp; phòng ăn; khu vệ sinh, tắm giặt; phòng sinh hoạt chung; phòng vật lý trị liệu, phòng nghỉ... đều được bố trí khoa học, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng đãng đủ ánh sáng. Các phòng nghỉ cho các đối tượng luôn được đội ngũ nhân viên của Trung tâm thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. Lối đi bộ, khuôn viên, cảnh quan xung quanh đơn vị được trồng rất nhiều cây xanh, cây ăn quả, tạo không gian xanh mát, giúp cho các đối tượng người có công thư giãn nghỉ ngơi yên tĩnh.
Các phòng tập đa năng, phòng làm việc và phòng nghỉ điều dưỡng được bố trí hợp lý với các trang thiết bị tiện nghi hiện đại. Các trang thiết bị hỗ trợ, nâng cao sức khoẻ như: Bể sục ngân chân thuốc bắc, giường massage toàn thân, ghế massage toàn thân, máy điện châm, máy điện phân, điện sung, máy chạy, máy đa năng, máy tập cơ, máy massage cầm tay, xe đạp... cũng được quan tâm đầu tư để phục vụ tốt nhất cho người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm.
Đoàn đại biểu người có công huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm
tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Đắk Lắk
Cây xanh được trồng ở Trung tâm đa dạng về chủng loại và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên đảm bảo duy trì không gian xanh lâu dài, bền vững. Những những thảm cỏ luôn xanh mơn mởn bên những hàng cây xanh, cây ăn quả. Bên dưới những hàng cây râm mát là những hàng ghế đá, khu tập thể dục buổi sáng, … tạo ra một không gian thanh bình, yên ả để người có công trò chuyện, rèn luyện sức khỏe hàng ngày.
Bên cạnh việc tạo không gian xanh, Trung tâm còn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường như thu gom, phân loại và xử lý rác thải, tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ bên trong khuôn viên. Việc phục vụ sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng, điều dưỡng hằng ngày của Trung tâm thải ra một lượng rác khá lớn. Để giải quyết khối lượng rác thải này Trung tâm đã hợp đồng với Công ty môi trường đô thị của Thanh phố để xử lý.
Nhân viên Trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người có công đến điều dưỡng
Cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang, sạch đẹp đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, điều dưỡng các đối tượng người có công với cách mạng.
Qua tìm hiểu tâm tư, tình cảm và khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của các đối tượng người có công đến điều dưỡng, đại đa số người có công đều lưu lại nhiều kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp đối với tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm về phong cách, thái độ phục vụ cũng như về các mặt tổ chức phục vụ điều dưỡng và đa số đều mong muốn có dịp quay trở lại Trung tâm Điều dưỡng người có công Đắk Lắk.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới công tác điều dưỡng, tạo điều kiện để cán bộ, viên chức được tham gia đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tích cực phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố trong tỉnh; Sở Lao động – Thương bnh và Xã hội các tỉnh để tiếp nhận đối tượng người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm ngày càng nhiều, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiện vụ được giao. Tiếp tục sửa đổi, điều chỉnh quy trình điều dưỡng phù hợp với nhu cầu đối tượng và tình hình thực tế của đơn vị, để Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Đắk Lắk luôn là mái nhà chung nghĩa tình, là điểm đến lý tưởng của những người có công tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh ngoài./.
Thảo Lan

 

TAG: Trung tâm Điều dưỡng Người có công Đắk Lắk Địa chỉ Xanh
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh