Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Triển lãm Hương Vị Italia: Cầu nối văn hóa ẩm thực Ý – Việt
04:31 PM 15/11/2024
(LĐXH) - Ngày 15/11/2024, tại MM Mega Market Thăng Long, Hà Nội, Cơ quan Thương mại Italia phối hợp với các nhà bán lẻ MM Mega Market đã tổ chức khai mạc “Triển lãm Hương vị Italia”. Sự kiện nhằm giới thiệu một loạt các sản phẩm nhập khẩu từ Italia, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức và trải nghiệm trực tiếp tinh hoa ẩm thực Ý.

Tại lễ khai mạc, ngài Marco della Seta, Đại sứ Italia tại Việt Nam, cho biết: Sự kiện là một hoạt động thường niên nhằm giới thiệu nét tinh hoa văn hóa và ẩm thực Ý đến đông đảo công chúng Việt Nam. Với niềm tin rằng mỗi món ăn đều mang trong mình một câu chuyện, ẩm thực chính là cách tuyệt vời nhất để kể về di sản độc đáo của một nền văn hóa.

Ngài Marco della Seta, Đại sứ Italia tại Việt Nam chia sẻ 

Tuần lễ Ẩm Thực Italia: Kết Nối Sức Khỏe và Truyền Thống

Ra đời từ năm 2016 do Bộ Ngoại giao Italia sáng lập, Tuần lễ Ẩm thực Italia đã nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên trên toàn thế giới nhằm tôn vinh tinh hoa ẩm thực Italia. Chủ đề của năm nay, “Chế độ ăn Địa Trung Hải và Ẩm thực Rau củ: Sức khỏe và Truyền thống,” nhấn mạnh vào mô hình ăn uống lành mạnh và bền vững của vùng Địa Trung Hải. Nhiều sản phẩm từ các vùng nổi tiếng của Ý đã được trưng bày tại MM Mega Market Thăng Long, từ các loại dầu ô liu, phô mai, rượu vang đến mì ống và các nguyên liệu chế biến thực phẩm.

  • Các món ăn đặc trưng của Ý được bày trí bắt mắt, tạo cơ hội cho khách tham dự trải nghiệm và thưởng thức hương vị độc đáo của ẩm thực Ý.
  •  Người tiêu dùng Việt Nam háo hức tham gia, trải nghiệm trực tiếp các món ăn và sản phẩm đến từ đất nước Italia.

Đa dạng các sản phẩm nông sản chế biến từ rau củ và thảo mộc, phù hợp với chủ đề "Chế độ ăn Địa Trung Hải và Ẩm thực Rau củ" của năm nay, tập trung vào lối sống lành mạnh và bền vững.

Các Sự Kiện Nổi Bật Tại Hà Nội Trong Tuần lễ Ẩm Thực Italia
Trong tuần lễ này, hàng loạt sự kiện được tổ chức tại Hà Nội sẽ tạo nên một cầu nối văn hóa phong phú giữa Italia và Việt Nam thông qua ẩm thực và nghệ thuật:
  1. Triển lãm Hương vị Italia – Trưng bày các sản phẩm nổi tiếng từ Italia tại MM Mega Market Thăng Long, 263 Phạm Văn Đồng, Hà Nội, vào lúc 9:30, ngày 15/11.
  2. Chuỗi cung ứng lạnh: Từ Italia tới Việt Nam – Hội thảo về công nghệ chuỗi cung ứng lạnh do Hiệp hội Kỹ thuật viên Chuỗi cung ứng lạnh Italia tổ chức, phối hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa Không khí Việt Nam. Địa điểm: Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào lúc 15:00, ngày 20/11.
  3. Từ Cơm nắm chiên tới Bún Chả: Chuyến dungoạn giữa Ý và Việt – Lễ hội ẩm thực đường phố kết hợp giữa phong cách Việt Nam và Ý, với các món ăn hấp dẫn từ cả hai quốc gia. Địa điểm: Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 10:00 đến 18:00, ngày 23-24/11.
  4. Nốt hương Italia – Triển lãm nghệ thuật về nấm truffle và cách chúng được ứng dụng trong ẩm thực hiện đại. Địa điểm: Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 10:00 đến 18:00, ngày 26/11 - 08/12.
  5. Lễ hội Rượu vang tại Casa Italia 2024 – Sự kiện thưởng thức rượu vang Italia tổ chức bởi Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM). Địa điểm: Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 10:00 đến 22:00, ngày 30/11.
  6. Phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp sinh thái tại Việt Nam, đối thoại chính sách về phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, được phối hợp tổ chức bởi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam. 08:30, ngày 05 tháng 12.
Tuần lễ Ẩm thực Italia không chỉ mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội thưởng thức ẩm thực và sản phẩm nhập khẩu từ Italia mà còn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa sâu sắc. Những sự kiện này, kết hợp giữa ẩm thực, hội thảo và triển lãm nghệ thuật, đã góp phần tạo nên không gian trao đổi văn hóa ý nghĩa, mở ra các kết nối bền chặt giữa hai quốc gia.
Sự kiện đã khẳng định được vai trò quan trọng của ẩm thực và văn hóa trong việc gắn kết cộng đồng và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho người tham gia, đồng thời lan tỏa các giá trị sống lành mạnh và bền vững./.

PV

TAG: Triển lãm Hương Vị Italia: Cầu Nối Văn Hóa Ẩm Thực Ý – Việt MM Mega Market Thăng Long
Tin khác
Thúc đẩy kết nối giao thông thông minh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Sun Life Việt Nam tổ chức mùa hai - Ngày hội bóng rổ High Hoops bật cao sức trẻ
Edwin Kiptoo và Hoàng Thị Ngọc Hoa là 2 nhà vô địch Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7
Nghệ thuật múa Phương Đông - Đánh thức khí chất nữ thần bên trong bạn
Hồ Quỳnh Hương hội ngộ cùng học trò Myra Trần trong đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”
Các nhà vô địch giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 lộ diện
Lan tỏa nhiều lợi ích tích cực từ Giải chạy Yen Tu Heritage 2024
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 khai mạc với số lượng vận động viên tham gia kỷ lục và nhiều hoạt động hấp dẫn
Tinder’s Year in Swipe™ 2024: Bật mí xu hướng hẹn hò trên Tinder năm 2024 và dự đoán tình yêu năm 2025