
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 10, việc ra mắt “Phố Sức khỏe” và công bố sản phẩm du lịch y tế Quận 10 là nhằm mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là sau đại dịch. Phố Sức khỏe Quận 10 tạo điều kiện cho người dân trong và ngoài quận đến để chăm sóc sức khỏe; tạo điểm nhấn phát triển điểm đến, tham quan du lịch với mô hình “du lịch chăm sóc sức khỏe”; hơn hết là giúp gắn kết và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia phát triển ổn định, bền vững.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt "Phố Sức khỏe" quận 10, TPHCM

Ở giai đoạn 2 (từ tháng 11/2023), trên cơ sở sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm ở giai đoạn 1 sẽ nghiên cứu tổ chức phát triển quy mô, nhân rộng mô hình và tổ chức, thực hiện giai đoạn 2 ở rộng ra các khu vực lân cận, bao gồm: Tuyến đường Dương Quang Trung, Thành Thái, đường 3/2, Tô Hiến Thành, Trần Thiện Chánh, Cao Thắng nối dài và các hẻm nhánh xung quanh (trong bán kính 03km).
Dịp này, UBND quận 10 cũng phối hợp cùng các đơn vị lữ hành để phân tích, đánh giá những thuận lợi cũng như thách thức đối với du lịch quận để phát triển 3 sản phẩm du lịch y tế đó là: “Quận 10 - Ngày tỏa nắng”, “Quận 10 - Tỏa sáng nụ cười” và “Em là bác sĩ”.
Hương Thảo