Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
TP.HCM: Hơn 3.000 thanh niên, sinh viên dự Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế
07:55 AM 27/02/2023
(LĐXH) - Ngày 25/2/2023, hơn 3.000 thanh niên, sinh viên đã tham dự Ngày hội việc làm - HUTECH Career Day 2023 khối ngành kinh tế do Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức tại Thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Ngày hội có sự tham dự tuyển dụng nhân sự của gần 70 đơn vị, doanh nghiệp với 4.800 vi trí việc làm.

Ngày hội việc làm - HUTECH Career Day 2023 có sự tham dự tuyển dụng của gần 70 đơn vị, doanh nghiệp với 4.800 vi trí việc làm

Theo ban tổ chức tổ chức, Ngày hội có 70 gian hàng thuộc 66 đơn vị, doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, như: Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH, Công ty Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản, Công ty TNHH Yakult Việt Nam, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Tư vấn đầu tư Bất động sản Emaarland, TiniWord, Công ty CP Bibica, Công ty CP Chứng khoán SSI, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Công ty CP Giải pháp nền tảng số Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Chuyển đổi số Nextpay, Công ty CP Đào tạo và Truyền thông Quốc tế MGK, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam),… tham gia tuyển dụng hơn 4.800 đầu việc, tập trung vào các ngành: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Digital Marketing, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Tài chính quốc tế, Kinh doanh thương mại, Quản trị nhân lực,…


Đại diện HUTECH ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp” với 5 doanh nghiệp

Ngày hội còn có sự tham dự tuyển dụng nhân sự của các nhà tài trợ gồm: Ngân hàng TMCP Phương Đông, Tập đoàn BIN Corporation, Ngân hàng TMCP Bản Việt), Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín,…. Tuyển dụng nhiều đầu vị trí việc làm như giao dịch viên, chuyên viên ngân hàng, quan hệ khách hàng, hoạch định tài chính, nhân viên thu ngân, chuyên viên kế toán, kiểm toán, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên Marketing, chuyên viên PR, chuyên viên đào tạo, giáo viên, trợ giảng, thực tập sinh chứng khoán, thực tập sinh quan hệ khách hàng cá nhân- quan hệ khách hàng doanh nghiệp,…

Ban tổ chức cho biết, tham dự Ngày hội, thanh niên, sinh viên đang học tại HUTECH và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM có cơ hội trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tiếp cận và ứng tuyển vào những vị trí việc làm phù hợp. Ngòi ra, dây còn là dịp tìm hiểu thị trường lao động thực tế, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, chuẩn bị CV, để qua đó hoàn thiện hành trang chinh phục ngành nghề của mỗi sinh viên.

Đại diện HUTECH tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp 

Tham dự tìm việc tại ngày hội, Đặng Thị Đào Kiều Anh (sinh viên năm cuối ngành Tài chính - Ngân hàng ) cho rằng, Ngày hội việc làm hôm nay được tổ chức rất lớn, có sự chuẩn bị chu đáo với nhiều doanh nghiệp tham gia. Qua đó, giúp sinh viên có cơ hội ứng tuyển vào vị trí việc làm mong muốn, biết được bản thân cần trau dồi những gì, từ đó giúp bản thân tự tin hơn. “Tôi mong tìm được một vị trí việc làm tại ngân hàng mơ ước của mình là Vietcombank.  Để ứng tuyển vào vị trí này, mình đã chuẩn bị rất kỹ, hồ sơ chu đáo vộng với năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ nên rất tự ti”, Kiều Anh nói.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hoài (sinh viên năm 4) ngành Quản trị kinh doanh cho rằng, Ngày hội việc làm này rất cần thiết, giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các vị trí công việc và yêu cầu tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp. Khi tham gia ngày hội, sinh viên có cơ hội tìm được việc làm, và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm.

Thanh niên, sinh viên dự tìm việc làm tại Ngày hội

ThS. Đồng Quin - Giám đốc Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn BIN Corporation Group (một trong những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn nhân sự tại ngày hội) cho biết, đến với ngày hội lần này, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng 100 nhân viên sales, marketing cho lĩnh vực của thương hiệu mới của tập đoàn. Ngoài ra, những lĩnh vực khác liên quan đến quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, marketing, thương mại điện tử,… tập đoàn cũng có nhu cầu tuyển dụng lên đến 300 vị trí. Tiêu chí để lựa chọn ứng viên của doanh nghiệp, thứ nhất là thái độ làm việc, thứ 2 là về kỹ năng làm việc nhóm tốt để có thể bán hàng, trao đổi những thông tin cần thiết với nhau, đó là yếu tố tiên quyết… “Các bạn trẻ hiện tại có lợi thế hơn rất nhiều so với thế hệ 8X và 9X, các bạn hiện tại rất năng động, có nhiều kỹ năng về tin học, tiếng Anh tốt, nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin. Có thể các bạn thiếu kiến thức nhưng khả năng cập nhật tin tức của các bạn rất nhanh và tốt. Hôm nay tập đoàn cũng đã nhận được rất nhiều CV ứng tuyển từ sinh viên năm 3, năm 4 và các bạn sinh viên đã ra trường rồi. Mong rằng, sau ngày hôm nay, tập đoàn sẽ nhận được nhiều cộng sự chất lượng”, ThS. Đồng Quin chia sẻ.

Gần 70 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 4.800 vi trí việc làm tại Ngày hội

Tham dự và chia sẻ tại Ngày hội, bà Trần Kim Chi - Giám đốc Đào tạo, Trung tâm Nhân sự và Đào tạo OCB cho rằng trong xu thế toàn cầu hiện nay thì nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, lĩnh vực này đòi hỏi sinh viên ngoài kiến thức về chuyên ngành về tài chính ngân hàng thì các bạn còn phải trang bị thêm cho mình kỹ năng sống, những kỹ năng về công việc cũng như ngoại ngữ, công nghệ,... Bây giờ là thời đại 4.0 rồi sẽ tiến đến 5.0, 6.0. Cho nên các bạn sẽ cần phải được trang bị nhiều hơn những phần kiến thức như vậy.

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp” với 5 đối tác gồm: Công ty CP Thực phẩm An toàn Long Quân, Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, Công ty CP BPO Mắt Bão, Công ty CP Thẻ Du lịch Crystal Bay và Công ty CP Kênh Khởi nghiệp. 


Trương Đăng

TAG: Hơn 3.000 thanh niên sinh viên dự Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động