Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
TP. Huế: Nâng cao năng lực công tác về việc làm và xuất khẩu lao động
12:36 PM 21/06/2024
(LĐXH) - Sáng 21/6, thành phố Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cộng tác viên trong công tác về việc làm và đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024. Đến dự và chỉ đạo có Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trương Đình Hạnh.
Tại hội nghị, đội ngũ cộng tác viên đã được triển khai các chủ trương, chính sách hỗ trợ cho lực lượng lao động năm 2024, các quy trình, thông tin về các quy định, tiêu chuẩn tuyển chọn lao động và các chế độ, quyền lợi của NLĐ khi đăng ký đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, cập nhật thông tin, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các nội dung đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024.
Phó Chủ tịch TP. Huế Trương Đình Hạnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội nghị cũng chú trọng đến công tác truyền thông, tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm về các chính sách từ kế hoạch đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đồng thời giới thiệu các chương trình đi làm việc ở nước ngoài và chia sẻ thông tin về NLĐ trên địa bàn thành phố đã và đang làm việc ở nước ngoài mang lại hiệu quả. Bên cạnh, nhằm để nâng cao năng lực cho đội ngũ cộng tác viên (CTV) tuyên truyền công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.  
Lớp tập huấn thu hút gần 400 cộng tác viên thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu việc làm tham gia. Hoạt động này nhằm giúp cho lực lượng cộng tác viên tại các địa phương nắm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản để tuyên truyền, tư vấn cho NLĐ, góp phần vào việc mở rộng và nâng cao năng lực tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch đưa NLĐ thành phố đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian tới. 
Xác định việc giải quyết việc làm cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội nên thời gian qua, UBND thành phố Huế chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các hội đoàn thực hiện chương trình việc làm và đẩy mạnh công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của NLĐ góp phần giảm nghèo bền vững.
   Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Trong đó, tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề, công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc làm và tầm quan trọng trong giải quyết việc làm. Đồng thời, vận động NLĐ tham gia các phiên giao dịch việc làm hàng tháng và ngày hội việc làm để tìm kiếm cơ hội việc làm; triển khai các kế hoạch về việc làm, khảo sát nhu cầu việc làm của NLĐ và tuyển dụng lao động theo hướng dẫn của thành phố, theo nhu cầu các DN và đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm bằng nhiều hình thức, cập nhật ngành nghề đào tạo, nhu cầu sử dụng, tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh.
Riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, thành phố đã giới thiệu và giải quyết việc làm cho 3.177 lao động, trong đó có việc làm mới hơn 500 lao động; từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của tỉnh với số tiền 5.728 triệu đồng; 135 người được tuyển dụng vào viên chức; 2.510 người đăng ký hộ kinh doanh cá thể...
Công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cũng được chú trọng. Tính đến cuối năm 2023, tổng số lao động đăng ký tham gia làm việc có thời hạn ở nước ngoài trên địa bàn là 162 lao động. Việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với lao động tham gia làm việc ở nước ngoài được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ. Trong đó, chú trọng việc đổi mới và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về giải quyết việc làm bằng nhiều hình thức, như: tuyên truyền trên đài truyền thanh, hệ thống truyền thanh của các phường, xã, mạng xã hội… nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời tạo chuyển biến về nhận thức và khuyến khích người dân tích cực tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Nam Khánh
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: T.P Huế xuất khẩu lao động Việc Làm
Tin khác
Sở LĐ –TB&XH TP.HCM: Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành thực hiện vượt hơn so với cùng kỳ năm 2023
Hà Tĩnh: 6 tháng đầu năm 2024, ước giải quyết việc làm cho 11.218 lao động
TP.HCM: Doanh nghiệp tới một trường đại học tuyển hơn 3.000 vị trí việc làm
Hoạt động thiết thực kết nối cung – cầu  lao động ở quận Long Biên
TP. Huế: Nâng cao năng lực công tác về việc làm và xuất khẩu lao động
Sự cần thiết của lao động ngành du lịch khi kinh tế phục hồi
TP.HCM: Tuyên dương 153 tập thể, cá nhân điển hình trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Việt Nam đưa hơn 78.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài
Bến Tre: Hơn 11.800 người lao động được giải quyết việc làm