An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ
03:28 PM 19/09/2020
Chiều nay, ngày 19/9, tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bộ Công an, tỉnh Hưng Yên tổ chức tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các nhà tài trợ Đề án.

Tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ
Triển khai Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo. Qua 5 tháng triển khai, với cách làm bài bản, khoa học, đề án đã hoàn thành trên 1.220 căn nhà, đảm bảo kế hoạch đề ra.
Quá trình thực hiện Đề án, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong huyện; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, công sức tham gia của nhân dân, của lực lượng Công an Sơn La, tạo khí thế phấn khởi, niềm tin của nhân dân vào Đảng, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.
Việc hoàn thành Đề án theo đúng tiến độ đã thể hiện vai trò tích cực của các đơn vị trong tham mưu triển khai thực hiện đề án; đồng thời cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; góp phần thiết thực phục vụ phát triển kinh tế, an sinh, xã hội tại địa phương và bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa bàn các huyện biên giới, miền núi.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông nhấn mạnh: Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Vân Hồ hoàn thành là món quà hết sức ý nghĩa đến từ tình cảm và sự sẻ chia của Bộ Công an và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, góp phần giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện Vân Hồ nói riêng và toàn tỉnh Sơn La nói chung.
Tại hội nghị, Bộ Công an, UBND tỉnh và huyện Vân Hồ đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Đề án./.

Mạnh Tiến
TAG:
Tin khác
Hà Tĩnh giải quyết mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo
Phòng chống bạo lực học đường dưới góc nhìn của các đại biểu Quốc hội trẻ em
Phú Yên tập trung xóa nhà tạm cho người nghèo
Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc về BHXH tại TPHCM
100% đại biểu “Quốc hội trẻ em” biểu quyết thống nhất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Huyện Phù Cát: Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Hòn Đất: Cuối năm 2024 dự kiến tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 1,24%...
Lai Châu: Nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà trong dịp Trung thu cho trẻ em
'Quốc hội trẻ em' kỳ họp lần thứ 2 chính thức khai mạc