"...Tìm các giải pháp phát triển giáo dục nghề nghiệp, chú trọng việc làm và xuất khẩu lao động..."
Đó là nội dung chính tại “Hội nghị đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo thường xuyên, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các đối tượng chính sách khác và diễn đàn kết nối giáo dục nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động”... được tổ chức vào các ngày 18, 20 và 22/8/2018 tại Quảng Bình, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu do Tổng cục Giáo dục nghiệp chủ trì...
Hội nghị đã thu hút gần 100 đại biểu tham dự, trong đó có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tập trung vào việc thực hiện đào tạo nghề sơ cấp, đào tạo thường xuyên, chính sách hỗ trợ đào tạo cho lao động nông thôn; nguồn kinh phí và hồ sơ thủ tục thanh toán chính sách hỗ trợ đào tạo cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, hỗ trợ đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp phổ thông cơ sở, hỗ trợ đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng và việc vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, tạo việc làm cho lao động sau học nghề, việc làm, gắn kết với doanh nghiệp và xuất khẩu lao động…
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng đánh giá cao sự tham gia đông đủ các các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp và sự quan tâm chỉ đạo của địa phương về công tác giáo dục nghề nghiệp; việc nhận thức của người dân về giáo dục nghề nghiệp đã được chuyển biến, có những cơ sở đào tạo đến nay đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu đào tạo theo kế hoạch năm.
Ông Trương Anh Dũng nhấn mạnh: "Việc gắn kết Giáo dục nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động là một trong những giải pháp cơ bản của đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Sự tham gia của doanh nghiệp vào trong quá trình đào tạo từ khâu tuyển sinh, đào tạo và sau đào tạo cần được tăng cường. Đối với việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ chương trình, dự án phát triển xã hội từ nguồn ngân sách nhà nước phải đảm bảo thủ tục thanh toán theo quy định; Đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở, thông qua các mô hình đào tạo của giáo dục nghề nghiệp..."./.
PV
TAG: