Thùy Tiên trở thành Friend of the House Dior
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại show diễn Dior Thu Đông 2025 trong khuôn khổ Paris Fashion Week, diễn ra vào ngày 4 tháng 3 năm 2025 (theo giờ Việt Nam). Thùy Tiên vừa được công bố là "Friend of the House" của Dior – một danh hiệu danh giá. Tuy nhiên, drama nổ ra khi cô bị được xếp ngồi ở hàng ghế thứ hai (row 2) tại sự kiện, thay vì hàng đầu (front row) – vị trí thường dành cho các nhân vật quan trọng như đại sứ toàn cầu, khách VIP hoặc những người có tầm ảnh hưởng lớn.

Cộng đồng mạng, đặc biệt là một số antifan hoặc tín đồ thời trang, đã nhanh chóng "khịa" Thùy Tiên, cho rằng với vai trò "Friend of the House", cô đáng lẽ phải được ưu tiên ngồi hàng đầu để thể hiện vị thế. Một số bình luận trên mạng xã hội kiểu như: "Friend of the House mà ngồi hàng 2 thì cũng thường thôi", hay "Dior mời về danh nghĩa cho có chứ không thật sự xem trọng", đã làm dấy lên tranh cãi. Điều này khiến không ít người hâm mộ của Thùy Tiên bức xúc, cho rằng cô bị đối xử không công bằng hoặc bị "dìm" so với kỳ vọng.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế, việc sắp xếp chỗ ngồi tại các show thời trang lớn như Paris Fashion Week không hoàn toàn dựa trên danh hiệu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ ảnh hưởng toàn cầu, mối quan hệ với thương hiệu, và cả chiến lược truyền thông của Dior tại từng thị trường. Trong show này, hàng đầu có sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Jisoo (BLACKPINK) – đại sứ toàn cầu của Dior, Mingyu (SEVENTEEN), hay các ngôi sao Thái Lan như Lingling Kwong và Orm Kornnaphat. Thùy Tiên, dù là "Friend of the House" tại Việt Nam, vẫn là cái tên mới trong bức tranh quốc tế của Dior, nên việc ngồi hàng 2 không hẳn là điều bất ngờ hay thể hiện sự "coi thường" từ thương hiệu.

Hơn nữa, theo quan sát từ hình ảnh tại sự kiện, Thùy Tiên vẫn được chú ý và xuất hiện nổi bật bên cạnh các ngôi sao châu Á khác. Cô diện trang phục hở vai thanh lịch, tạo điểm nhấn thời trang ấn tượng và vẫn được truyền thông quốc tế ghi nhận. Fan của cô cũng lên tiếng bênh vực, cho rằng việc ngồi hàng 2 không làm giảm giá trị thành tựu của cô, nhất là khi đây mới là lần đầu tiên cô tham dự Paris Fashion Week với vai trò mới.
Né tránh trách nhiệm với fan Việt?
Thùy Tiên, cùng với Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, là những nhân vật chính trong vụ việc quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt phát triển). Sản phẩm này được quảng bá rầm rộ từ cuối năm 2024 với các tuyên bố như "1 viên tương đương 1 đĩa rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ cho một người bình thường". Những phát ngôn này, bao gồm cả từ Thùy Tiên trong các livestream, đã bị cộng đồng mạng chỉ trích là phóng đại, sai sự thật. Sau đó, cả Quang Linh và Hằng Du Mục đã lên tiếng xin lỗi vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2025, xác nhận rằng họ đã truyền tải thông tin không chính xác, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Thùy Tiên, người từng gọi kẹo rau là "đứa con tinh thần" trong bài đăng ngày 12/12/2024 trên Facebook, cũng bị "réo tên" liên tục. Cô không chỉ quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân với gần 3 triệu người theo dõi mà còn xuất hiện trong các livestream bán hàng cùng hai người kia. Tuy nhiên, khi lùm xùm nổ ra, cô chọn cách im lặng.

Theo ghi nhận từ truyền thông và mạng xã hội vào ngày 5/3/2025, Thùy Tiên đã có một số hành động đáng chú ý. Cô đã ẩn/gỡ bài đăng liên quan đến kẹo rau, nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm trên trang Facebook có tick xanh của cô, như bài ra mắt ngày 12/12/2024 và bài ngày 7/1/2025, đã bị ẩn hoặc xóa vào chiều ngày 5/3. Sáng cùng ngày, chúng vẫn còn tồn tại, nhưng đến chiều thì không còn truy cập được.
Thậm chí, Hoa hậu Hòa bình quốc tế còn khóa bình luận và xóa ý kiến tiêu cực. Quản trị fanpage có tích xanh của cô nàng đã tắt tính năng bình luận ở một số bài đăng gần đây (chủ yếu liên quan đến sự kiện tại Pháp) và xóa đi nhiều bình luận yêu cầu cô giải thích về kẹo rau. Điều này khiến fan và cư dân mạng bức xúc, cho rằng cô đang né tránh trách nhiệm.
Trong khi drama kẹo rau bùng nổ tại Việt Nam, Thùy Tiên vẫn đều đặn đăng ảnh và video về hoạt động tại Paris Fashion Week, nơi cô tham dự show Dior với vai trò "Friend of the House". Điều này càng làm dấy lên luồng dư luận rằng cô đang cố "đánh lạc hướng" dư luận.
Hiện tại, áp lực từ công chúng vẫn đang tăng cao, và nhiều người chờ đợi một phản hồi chính thức từ Thùy Tiên. Trong khi đó, trang web bán kẹo rau của Cer Group cũng đã "sập" từ ngày 5/3, càng làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng sản phẩm và uy tín của cả nhóm.
Trước Thùy Tiên, Mai Phương Thúy đã từng là "Friend of the House" Dior cách đây 12 năm
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy là một trong những người đẹp tiên phong của Việt Nam trong việc kết nối với các nhà mốt quốc tế. Vào khoảng năm 2013-2014, khi thị trường thời trang xa xỉ tại Việt Nam còn khá sơ khai, cô đã gây chú ý khi được Dior mời tham dự các sự kiện quan trọng. Cô từng có cơ hội tham gia: Show diễn Dior Haute Couture Hong Kong 2014, được ghi hình và đăng tải trên tạp chí Vogue. Ngoài ra, Hoa hậu sinh năm 1988 cũng góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Lady Dior As Seen By 2013 ở Hong Kong.