An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Thanh Thủy (Phú Thọ) đẩy mạnh công tác đảm bảo an sinh xã hội
03:37 PM 03/03/2022
(LĐXH)- Thời gian qua, cùng với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) luôn xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm mọi người dân đều phải được hưởng thành quả của sự phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Công tác đảm bảo an sinh xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện quan tâm đẩy mạnh, triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua đó, đã huy động được nhiều nguồn lực chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Đặc biệt, để thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, huyện Thanh Thủy đã triển khai thực hiện các hoạt động hướng về người nghèo, người cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng yếu thế trên địa bàn. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội trên các lĩnh vực như: thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, giải quyết việc làm; giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa để họ vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, huyện đã vận dụng các cơ chế, chính sách và huy động nhiều nguồn lực thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo huyện Thanh Thủy trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình

Mới đây (ngày 2/3), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Thuỷ tổ chức chương trình an sinh xã hội năm 2022. Tại chương trình, huyện đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 13 hộ gia đình với tổng số tiền 650 triệu đồng, tương ứng mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Vin Group hỗ trợ; trao 229 thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện từ nguồn ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Thủy và các nguồn xã hội hóa khác.
Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Thủy đã tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Ao Vua 100 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Thành Công ủng hộ 100 thùng sơn xây dựng nhà Đại đoàn kết; doanh nghiệp tư nhân Xuân Thiều 20 triệu đồng; Hội doanh nhân trẻ tỉnh (Chi hội Thanh Thủy), Điện máy Mạnh Cường và Doanh nghiệp tư nhân Duy Linh mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng.
Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo huyện Thanh Thủy nhấn mạnh: Thực hiện an sinh xã hội là một nội dung cơ bản và tất yếu trong trách nhiệm xã hội, là một nét văn hóa đặc trưng và nổi bật trong nhiều năm qua. Việc kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xây nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ những người nghèo… đã trở thành hoạt động thường xuyên của MTTQ các cấp và được duy trì hiệu quả, tạo sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Lãnh đạo huyện Thanh Thủy mong muốn trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, các nhà hảo tâm đồng thời cam kết sẽ sử dụng các nguồn quỹ đảm bảo đúng mục đích, thiết thực và hiệu quả…
Nhằm đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, thời gian tới, huyện Thanh Thủy sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội  theo hướng tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giảm nghèo; tích cực tuyên truyền, tư vấn nâng cao nhận thức cho người lao động tham gia học nghề, xuất khẩu lao động; thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và người hưởng chế độ bảo trợ xã hội... góp phần ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân trong huyện.

Lê Hoàng

TAG:
Tin khác
Cà Mau: Hiệu quả công tác giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc
Bình Thuận: Triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Huyện Tân Yên (Bắc Giang): Hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch giảm nghèo
Huyện Kiến Xương (Thái Bình): Chú trọng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng,  Dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Quảng Nam hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV” năm 2024
Những chuyến hàng nghĩa tình của Hoa quả Phương Toản với bà con sau bão số 3
Đại hội Đoàn Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2024- 2027 thành công tốt đẹp
Thành phố Yên Bái chung tay chăm sóc người có công