An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020
04:43 PM 22/10/2020
(LĐXH)-Sáng 21/10/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Bảo Lộc đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020; đồng thời, phát động lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ.
Cán bộ, công chức, viên chức TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đóng góp Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung
Thống kê cho thấy, hiện tại, thành phố Bảo Lộc vẫn còn 282 hộ nghèo, 709 hộ cận nghèo và hàng ngàn hộ khó khăn khác. Trong đó, vẫn còn nhiều hộ không có điều kiện phát triển kinh tế, nhiều em học sinh nghèo còn vất vả, nhiều bệnh nhân nghèo đau ốm nằm viện dài ngày… cần có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội.
Chính vì vậy, trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Bảo Lộc đã thường xuyên kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn thành phố.
Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Bảo Lộc đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp… hãy tích cực hưởng ứng đóng góp Quỹ Vì người nghèo thành phố năm 2020, nhất là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ kéo dài từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2020.
Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, cán bộ, công chức, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị… đã đóng góp hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020 được số tiền hơn 600 triệu đồng. 
Cũng tại buổi lễ, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Bảo Lộc cũng đã phát động lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo và toàn thể Nhân dân trên địa bàn. Ngay sau lời kêu gọi, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã đóng góp được số tiền gần 29 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc, từ năm 2016 đến năm 2019, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố và các phường, xã trên địa bàn đã vận động được gần 10 tỷ đồng. Các ban vận động đã tổ chức giải ngân xây dựng 177 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 5 tỷ đồng; sửa chữa 46 căn nhà với hơn 290 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và trao tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho người nghèo và học sinh khó khăn. Ngoài ra, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn hỗ trợ các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên số tiền 420 triệu đồng để thực hiện công tác giảm nghèo nhanh, bền vững.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp trên 3.970 phần quà và tiền mặt với tổng giá trị hơn 895 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số, người già neo đơn, trẻ mồi côi, người khuyết tật… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19; các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid - 19 tỉnh Lâm Đồng 162 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc phối hợp cùng Ban Trị sự Phật giáo thành phố vận động hơn 11 tấn gạo cho máy ATM gạo giúp người khó khăn… Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp hơn 7 tỷ đồng làm 60 tuyến đường giao thông, hội trường thôn, tổ dân phố; hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền 790 triệu đồng; hỗ trợ huyện Cát Tiên số tiền 460 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết. Đặc biệt, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc đã vận động được hơn 1,7 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”.
Đặc biệt, riêng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc đã vận động, quyên góp trao tặng hơn 6.200 phần quà, trị giá hơn 1,6 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; hỗ trợ người nghèo các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Bảo Lâm với tổng số tiền 150 triệu đồng. Các tổ chức thành viên vận động, quyên góp trao tặng hơn 6.230 phần quà, có tổng trị giá hơn 1,9 tỷ đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Có thể thấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc đã rất tích cực thực hiện các hoạt động giúp đỡ người nghèo. Qũy Vì người nghèo thành phố do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc kêu gọi đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài địa phương có điều kiện sửa chữa, xây nhà mới, vươn lên phát triển kinh tế và có điều kiện đầu tư cho con em học hành, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội./. 
Minh Hằng
 
TAG:
Tin khác
Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc về BHXH tại TPHCM
100% đại biểu “Quốc hội trẻ em” biểu quyết thống nhất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Huyện Phù Cát: Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Hòn Đất: Cuối năm 2024 dự kiến tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 1,24%...
Lai Châu: Nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà trong dịp Trung thu cho trẻ em
'Quốc hội trẻ em' kỳ họp lần thứ 2 chính thức khai mạc
Huyện Tây Giang (Quảng Nam): Nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu giảm nghèo
Cao Bằng: Đột phá trong công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo
Trẻ em tỉnh Hòa Bình được quan tâm, tạo điều kiện vui chơi an toàn, lành mạnh trong dịp Tết Trung thu 2024