Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành đoàn Hải Phòng triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa
08:39 AM 11/09/2021
(LĐXH) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Thành đoàn Hải Phòng đã có nhiều việc làm thiết thực tri ân công lao của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.
Thành đoàn tổ chức tặng quà cho người có công trên địa bàn thành phố
Nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên các chi đoàn cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước, Thành đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh qua các buổi sinh hoạt đoàn. Vận động các đoàn viên, thanh niên, các tổ chức đoàn thể, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.
Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố  trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Dương Kinh. Tại chương trình, Thành đoàn cùng với các đơn vị tài trợ đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với tổng trị giá 50 triệu đồng. Trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đã hỏi thăm, động viên, đồng thời trân trọng gửi gắm tình cảm, sự tri ân sâu sắc và mong muốn thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh giữ gìn sức khoẻ, sống vui, sống có ích, tiếp tục phát huy phẩm chất của bộ đội cụ Hồ luôn là tấm gương sáng cho con cháu, đoàn viên, thanh thiếu nhi noi theo. Đây là những hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ trước những cống hiến, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc; đồng thời phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng với toàn xã hội chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách.
Cũng nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã tổ chức các hoạt động cấp thành phố “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”. Tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết, sinh năm 1965, là gia đình có công với cách mạng, thuộc diện hộ nghèo và đối tượng được bảo trợ xã hội, kinh phí Thành đoàn hỗ trợ là 20 triệu đồng. Tại Trường Tiểu học Bạch Đằng, quận Hồng Bàng, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, trao tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trong các gia đình có công.
Các đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn thành phố
Cùng với các hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ thành phố đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn lực, tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các cựu thanh niên xung phong và gia đình cựu thanh niên xung phong; chăm lo, biểu dương, tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sỹ có thành tích học tập, lao động tốt; nhận đỡ đầu cho con thương binh liệt sỹ, gia đình thương binh liệt sỹ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn...
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, công tác tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã được Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo tổ chức theo hướng thiết thực, đi vào chiều sâu, tránh hình thức và đặc biệt là chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong dịp này, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã thăm hỏi, tặng 4.000 suất quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ tu sửa, xây mới 20 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng.
Các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2021 vào ngày 25/7 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, đền thờ, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ... Chỉ đạo cơ sở cử đoàn viên thanh niên đồng loạt thắp hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 100% nghĩa trang, đền đài, công trình ghi công các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn thành phố với khoảng 50.000 cốc, cây nến, 50.000 nén hương 50.000 bông hoa dâng lên các Anh hùng liệt sỹ. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ Hải Phòng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các thế hệ cha anh đi trước qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và thành phố thời kỳ hội nhập quốc tế./.
Hồng Phượng
 
 
TAG:
Tin khác
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động