An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Thạch Thất: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại xã Yên Trung
10:45 AM 17/04/2017
Sáng ngày 12/4/2017, UBND xã Yên Trung phối hợp với BHXH huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền đối thoại về BHXH, BHYT tới 250 đại biểu đại diện cho các đoàn thể ở 7 thôn dân cư xã Yên Trung. Dự hội nghị có các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể.

Là một xã miền núi cách xã trung tâm huyện trên 30km, năm 2017, Đảng ủy, chính quyền xã Yên Trung đang tập trung quyết liệt chỉ đạo các ngành đoàn thể, các thôn dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện - nhằm đảm bảo an sinh xã hội phấn đấu đưa tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân lên 85%.
Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH huyện Nguyễn Khắc Liêm đã truyền đạt những điểm mới trong Luật BHXH, BHYT sửa đổi, bổ sung; tập trung tuyên truyền sâu về BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và BHYT HSSV. Các đại biểu đã nêu những  câu hỏi liên quan thiết thực đến công tác khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, chế độ chính sách  khi tham gia bảo hiểm xã hội và đã được Giám đốc BHXH huyện trả lời theo thẩm quyền, tiếp thu những ý kiến của đại biểu để phối hợp với các cơ sở y tế  ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn  phục vụ tốt hơn .
Hội nghị tuyên truyền tại xã Yên Trung là hội nghị tuyên truyền thứ sáu tại các xã thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất nhằm thông tin, phổ biến các nội dung chế độ chính sách BHXH, BHYT đến mọi người dân với mục tiêu phấn đấu đưa tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân năm 2017 đạt trên 82%./.

PV

TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh