Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tặng quà Làng trẻ em SOS Việt Trì
06:49 PM 13/10/2024
(LĐXH)- Ngày 13/10, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức đến thăm, tặng quà trẻ em tại Làng trẻ em SOS Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).
Các phần quà gồm thuốc bổ, kem đánh răng do Công ty TNHH SG Sagawa Việt Nam, Công ty TNHH Dược phẩm Medzavy và Công ty TNHH Dược phẩm Ân Đức gửi tặng.
Đoàn thanh niên và một số nhà hảo tâm thăm hỏi nhà ở của trẻ em tại Làng SOS Việt Trì
Từ khi thành lập (năm 1999) đến nay, Làng trẻ em SOS Việt Trì đã đón 323 trẻ em; hiện đang nuôi dưỡng 93 trẻ (trong đó, ở 15 nhà gia đình là 76 em, ở Lưu xá thanh niên gồm 17 trẻ).
Số trẻ học nghề, học trung cấp, cao đẳng, đại học, cao học và bán tự lập là 64 em; số trẻ tự lập 166 em.
Trong 9 tháng 2024, Làng trẻ em SOS Việt Trì thực hiện cho 11 trẻ tái hòa nhập với gia đình gốc và tại địa phương trẻ ổn định sinh hoạt, tiếp tục học tập văn hóa…
Ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Trì cho biết: Nhiều năm qua, công tác hướng nghiệp, lựa chọn ngành nghề được được thường xuyên quan tâm thực hiện để các con có thể chọn được khối thi, trường thi phù hợp với nguyện vọng và giúp trẻ tự tin, cố gắng hơn trong học tập.
Giám đốc Lê Xuân Tùng kiểm tra các con học bài tin học
Bên cạnh các hoạt động học tập tu dưỡng, Làng còn tổ chức cho các con tham dự các chương trình như: tọa đàm nghề nghiệp, tham quan cơ sở sản xuất, chương trình học tiếng Anh giao tiếp, học bơi, học trí tuệ cảm xúc và hoạt động thể thao…
Đối với hoạt động đỡ đầu, tổng số người đỡ đầu trong nước là 690 người cho 12 nhà gia đình.
Đoàn viên thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn trẻ em ôn bài
Được biết, Làng trẻ em SOS Việt Trì là nơi nuôi dưỡng, giáo dục những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời bất hạnh, mồ côi cha mẹ hoặc bị cha mẹ bỏ rơi không nơi nương tựa với mong muốn mang lại cho các em một mái ấm gia đình mới, ổn định và lâu dài. 
Mỗi ngôi nhà trong Làng đều có một người mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng từ 8-10 trẻ, có nhà nuôi hơn 10 trẻ ở nhiều lứa tuổi, đến từ các miền quê khác nhau như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang. 

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu