Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Tăng khẩu phần ăn, hỗ trợ học bổng cho gần 1.000 trẻ em ở tỉnh Phú Yên
02:18 PM 09/10/2024
(LĐXH) - Ngày 09/10/2024, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong khuôn khổ 2 dự án “Gói mì hạnh phúc” và “Thả lưới ước mơ”.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh; Thượng tá Trần Quang Trung, Chính ủy Lữ đoàn 682, Vùng 4 Hải quân; bà Huỳnh Thị Kiều Diễm, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Phạm Trung Thành, Trưởng bộ phận đối ngoại Công ty cổ phần Acecook Việt Nam.

Nhiều nội dung hỗ trợ được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Trong năm 2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên qua 2 dự án “Gói mì hạnh phúc” và “Thả lưới ước mơ” với tổng kinh phí 325 triệu đồng. Các nội dung hỗ trợ bao gồm tặng khẩu phần ăn cho 903 trẻ em; trao tặng 70 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; bảo trợ cho 10 trẻ em là con ngư dân mồ côi, mỗi suất 6 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 01 công trình nước sạch cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với tặng quà, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Hải quân vùng 4 còn đến thăm, tặng quà gia đình 2 trẻ em có bố, mẹ mất khi đi biển ở phường 6 và phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa.

Đại diện Acecook Việt Nam chia sẻ những mong muốn của doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng và trẻ em Việt Nam

Ông Phạm Trung Thành, Trưởng bộ phận đối ngoại Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ: Dự án “Gói mì hạnh phúc” và “Thả lưới ước mơ” không chỉ đơn thuần hỗ trợ về điều kiện học tập, mà qua đó còn tạo ra cơ hội, niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng cho các em. Acecook Việt Nam thực hiện các hoạt động hỗ trợ đóng góp cho xã hội dựa trên triết lý kinh doanh là mang hạnh phúc đến cho người tiêu dùng, cho cán bộ công nhân viên và xã hội. Hy vọng rằng, các hoạt động hỗ trợ sẽ mở đường cho một tương lai tốt đẹp đến với các em – những mầm non tương lai của đất nước, góp phần xây dựng nên một xã hội Việt Nam hạnh phúc, khỏe mạnh.

Đây là năm thứ 5 Acecook Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai Dự án “Gói mì hạnh phúc” nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ năm 2019 đến nay, dự án đã tăng khẩu phần ăn cho hơn 51.000 trẻ em, hỗ trợ 72.034 thùng mì, trao học bổng cho gần 2.250 em và cung cấp dụng cụ học tập cho gần 2.200 trẻ em. Dự án còn xây dựng một công trình nước sạch cho gần 1.596 trẻ em, với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng tại 63 tỉnh thành. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình “Hải quân đỡ đầu con ngư dân” của Hải Quân Việt Nam, Acecook Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp triển khai dự án “Thả lưới ước mơ”. Năm 2024, Acecook hỗ trợ 166 trẻ em con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Kiên Giang,…

Đoàn công tác trao hỗ trợ cho em Võ Phạm Chí Hào (thành phố Tuy Hòa)

Thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở Phú Yên cơ bản đạt được những kết quả tích cực. Các ban ngành, đoàn thể, các địa phương đã dành ưu tiên cho trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các quyền trẻ em và các nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em. Phú Yên cũng đã quan tâm thực hiện các mục tiêu ưu tiên cho trẻ em nhằm thúc đẩy việc thực hiện các quyền bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí của trẻ em, nhất là trẻ em các xã vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng nhiều chương trình và hành động cụ thể thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh có 943 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chiếm 0,57% tổng số trẻ em của tỉnh. Số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 11.964 em. Tỉ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được bảo vệ, chăm sóc đạt 98%.

Trần Huyền

TAG: Gói mì hạnh phúc Thả lưới ước mơ trẻ em HCKK
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội