An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
04:55 PM 26/09/2023
(LĐXH) - Ngày 25/9/2023, UBND TP.HCM có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố; UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố về việc tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên trên địa bàn.

Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên trên địa bàn TP.HCM. 

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu: Thủ trưởng các Sở, ngành, ban Thành phố liên quan, Chủ tịch UBND các quận huyện và thành phố Thủ Đức; Hiệu trưởng các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố tập trung thực hiện các nội dung đã đề ra.  Trong đó, BHXH TP.HCM, là cơ quan chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành về BHYT học sinh, sinh viên đến tất cả phụ huynh học sinh, sinh viên và trường học trên địa bàn bằng nhiều hình thức với nội dung đổi mới, phù hợp. Trong đó, tăng cường triển khai bằng hình thức trực tuyết để truyền thông nhằm thu hút học sinh, sinh viên tham gia BHYT; phấn đấu hàng năm tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT đạt 100%.

Trong năm học 2022-2023 toàn thành phố có tỷ lệ học sinh sinh viên tham gia BHYT đạt 96,55%

UBND Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo: Phối hợp với BHXH Thành phố, Thành đoàn và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT học sinh; sinh viên thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện BHYT tại các Phòng Giáo dục và đào tạo tại các quận huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị thực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị trực thuộc xác định việc thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, sinh viên là trách nhiệm của Ban Giám hiệu và thầy cô giáo các cơ sở giáo dục. Phối hợp với BHXH quận, huyện, thành phố Thủ Đức tham mưu đề xuất UBND cùng cấp chỉ đạo công tác BHYT học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học.

Theo báo cáo của BHXH Thành phố, trong năm học 2022-2023, toàn thành phố có 1.919.166/1.987.745 học sinh, sinh viên tham gia BHYT, chỉ đạt 96,55%, chưa đạt mục tiêu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Nhiều cơ sở giáo dục, đặc biệt khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT còn thấp so với tỷ lệ bình quân chung của Thành phố./.

 

Trương Đăng

TAG: Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế Bảo hiểm y tế học sinh - sinh viên
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn