Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Tăng cường kết nối thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề
06:28 AM 09/08/2023
(LĐXH) - Ngày 8/8/2023, Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ giai đoạn 2020 – 2025 và chiến lược phát triển Hội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

NGƯT, Ths Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM cho biết, hoạt động Hội thời gian qua tập trung cho các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố. Đồng thời, tăng cường các hội nghị kết nối hợp tác quốc tế trong hệ thống GDNN; hội thảo góp ý giảng dạy kiến thức văn hoá trung học phổ thông trong cơ sở GDNN; tọa đàm đào tạo và phát triển nhân lực thích ứng với bối cảnh bình thường mới; tổ chức hội thảo khoa học chuyển đổi số trong GDNN, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng trong và ngoài nước…

Ông Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM báo cáo tại Hội nghị

Ông Long cho biết thêm, thời gian qua Hội rất quan tâm và chú trọng các hoạt động liên kết - đối ngoại; kết nối với các tổ chức và cơ sở đào tạo nước có ngoài; tổ chức đa dạng các lớp bồi dưỡng, tập huấn, hội thi tay nghề; đăng ký nghiên cứu khoa học như: “Nghiên cứu thực trạng và giải pháp đáp ứng nguồn nhân lực đối với ngành công nghiệp trọng yếu tại TP.HCM”; truyền thông hướng nghiệp trong kỷ nguyên số với chọn ngành nghề của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố. Ngoài ra, Hội còn phối hợp tư vấn hướng nghiệp; tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi cho các em học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông; hỗ trợ và tham gia các hoạt động tuyển sinh; đồng thời thực hiện các hoạt động từ thiện trong và ngoài thành phố…

Ông Đặng Minh Sự, Phòng GDNN Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Sự, Phòng GDNN Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho rằng, hoạt động của Hội GDNN TP.HCM trong thời gian nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, có nhiều thay đổi tích cực, nhiều gắn với các hoạt động các đơn vị thành viên, sự phát triển của các cơ sở GDNN thành phó, góp phần gắn kết các đơn vị thành viên với Hội. Từ những hoạt động của Hội GDNN và các thành viên, góp phần đưa mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực GDNN ngày càng mở rộng, được lãnh đạo các cấp ngành, cộng đồng xã hội quan tâm và thành viên của Hội đánh giá cao.

Để Hội GDNN Thành phố ngày càng phát triển, ông Đặng Minh Sự đề nghị, Hội GDNN Thành phố, cần đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ; đào tạo nguồn nhân lực cho công tác giáo dục nghề; định hướng nâng cao chất lượng GDNN; chú trọng trong việc kết nối giữa các thành viên để từ đó định hướng hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, mang lại hiệu quả trong công tác giáo dục nghề nghiệp.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chia sẻ tại Hội nghi, NGƯT, Ths Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường hoạt động tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề, qua đó hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố; tăng cường kết nối hợp tác liên kết giữa các cơ sở GDNN thông qua các hoạt động hội thảo, hội nghị; xây dựng mạng lưới liên kết hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu, tạo ra hệ thống giao tiếp và chia sẻ thông tin. Đặc biệt quan tâm, thúc đẩy hợp tác liên kết cơ sở GDNN với các doanh nghiệp thông qua thiết lập chương trình thực tập; tổ chức gặp gỡ và tuyển dụng; xây dựng đối tác hợp tác với doanh nghiệp tổ chức chương trình tạo cơ hội việc làm, xây dựng hội đồng cố vấn, hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp.

Các đơn vị ký kết hợp tác với Hội GDNN TPHCM

Được biết, trong chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Hội GDNN TP.HCM đã đề ra nhiệm vụ, hướng đến nâng cao chất lượng GDNN, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Thành phố và đất nước. Hội cũng đặt tầm nhìn trở thành một tổ chức uy tín, có tầm ảnh hưởng và được công nhận trong lĩnh vực GDNN tại Việt Nam với các giá trị cốt lõi về chất lượng – sáng tạo – hợp tác - trách nhiệm cộng đồng.

Hội GDNN TP.HCM tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân thuộc Hội 

Hội GDNN TP.HCM tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân thuộc Hội 

Trong định hướng phát triển, Hội GDNN TP.HCM còn khẳng định, đảm bảo chất lượng hoạt động và dịch vụ liên quan GDNN thông qua việc nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên, cập nhật chương trình học và áp dụng phương pháp giảng dạy, quản lý hiện đại. Đồng thời, khuyến khích sự sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quá trình hoạt động và đào tạo nguồn nhân lực; đề cao tinh thần hợp tác, xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các tổ chức, trường học và doanh nghiệp để tạo cơ hội và thúc đẩy sự phát triển của GDNN; đề cao trách nhiệm và ý thức cộng đồng trong hành động và quyết định của Hội.

NGƯT, Ths Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM trao giấy chứng nhận cho các thành viên mới

Dịp này, Hội GDNN TP. Hồ Chí Minh cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân và đơn vị doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp tích cực cho Hoạt động của Hội trong thời gian qua. Đồng thời, Hội GDNN cũng cống bố kết nạp thêm các Hội viên mới.

Trương Đăng

TAG: giáo dục đào tạo nghề
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024