Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Sinh viên kinh tế mở workshop Thời trang bền vững
10:08 PM 11/07/2024
(LĐXH)-Với mong muốn thay đổi nhận thức của giới trẻ về thời trang bền vững, nhóm sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã gây ấn tượng mạnh mẽ, khi tổ chức chuỗi sự kiện thu hút gần 300 lượt đăng ký tham gia.

Trưởng Ban tổ chức sự kiện cùng Stylist Quang Trần

Thời trang bền vững qua lăng kính của nhà kinh doanh
Trước những lo ngại về tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường, xu hướng thời trang bền vững ngày càng trở nên quen thuộc với giới trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để sống “xanh” hơn nhưng vẫn khẳng định được dấu ấn cá nhân qua trang phục hàng ngày chính là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. 
Xuất phát từ nhu cầu đó, các bạn sinh viên đến từ Cộng đồng Sinh viên Quốc tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân (Humans of ISME@NEU - HoIN) đã tổ chức chuỗi sự kiện mang tên ECO-CHIC, nhằm tạo ra thói quen sử dụng các sản phẩm thời trang bền vững trong phong cách đời thường cho các bạn sinh viên.
 

Trang phục từ thương hiệu phát triển bền vững tại Việt Nam được tôn vinh trong buổi triển lãm

Chia sẻ với phóng viên, Ban tổ chức mong muốn phát triển bền vững trở nên quen thuộc hơn với sinh viên kinh tế, những người có thể sẽ làm chủ doanh nghiệp, và góp phần thay đổi thực trạng đáng buồn của môi trường trong tương lai. Vì vậy, các bạn lựa chọn đi sâu vào xây dựng phong cách cá nhân qua trang phục bền vững cho sinh viên, để truyền tải thông điệp: “sống bền vững xuất phát từ những hành động nhỏ mỗi ngày”. Từ đó, giúp sinh viên xây dựng thói quen lâu dài, áp dụng nó vào cuộc sống và những mô hình kinh doanh sau này. 
Chuỗi sự kiện được chia làm ba chặng, với các hoạt động diễn ra xuyên suốt tháng Ba, tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngay từ những ngày đầu tổ chức, ECO-CHIC đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và ghi nhận gần 300 lượt đăng ký tham gia chỉ sau hai tuần mở đơn.
Đưa “local brands bền vững” đến gần hơn với giới trẻ
Hợp tác với các thương hiệu Việt Nam thực hành và quan tâm đến thời trang bền vững như XAVAN, Gnien Vintage và Tủ Nhà Mây, chuỗi sự kiện mong muốn trở thành cầu nối, đưa các thương hiệu thời trang bền vững đến gần hơn với các bạn sinh viên.
 
Vì vậy, chuỗi sự kiện mở đầu với buổi triển lãm thời trang, được thiết kế như một tiệm hoa thu nhỏ. Những bộ trang phục độc đáo được trưng bày trong không gian mở, giúp các bạn sinh viên dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về các thương hiệu thời trang nội địa. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), BTC còn dày công chuẩn bị hàng trăm bông hồng, gửi tặng các bạn nữ và giảng viên ghé thăm khu vực trưng bày.
Tham dự sự kiện, bạn Phương Anh (20 tuổi) chia sẻ buổi triển lãm được thiết kế rất đầu tư, đẹp mắt. Đặc biệt, những bông hoa trở nên vô cùng tinh tế và thu hút khi được tặng cho các bạn nữ nhân ngày tôn vinh các “bóng hồng”.
Món quà ấn tượng mang thông điệp về thời trang bền vững

Báo giấy cùng những sự thật thú vị về thời trang

Tại chặng 2, chuỗi sự kiện tiếp tục gây thương nhớ khi tái hiện một tiệm báo nhỏ, nhằm lan tỏa kiến thức đúng đắn về thời trang bền vững.
Khi ghé thăm khu vực trưng bày và tham gia nhiều trò chơi thú vị, các bạn sinh viên  nhận được những tờ báo giấy với lối thiết kế đầy ấn tượng và đậm chất nghệ thuật, cùng những sự thật “không phải ai cũng biết” về ngành công nghiệp thời trang.
Lột xác với “phong cách” thời trang bền vững
Đúng với tiến trình nhận thức và hành động, hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện là buổi Workshop mang tên ECO-CHIC. Bất chấp trở ngại về thời tiết, buổi chia sẻ đón nhận vô vàn sự quan tâm và tham gia từ các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bạn Diệp Anh được Diễn giả Lê Ngọc Hà Thu hỗ trợ lựa chọn và thử trang phục theo phong cách

Tại đây, các bạn sinh viên được gặp gỡ nhà thiết kế, giảng viên Lê Ngọc Hà Thu để tìm hiểu về các vấn đề xoay quanh thời trang bền vững dưới góc nhìn kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, buổi chia sẻ cũng được đón nhận nhiệt tình bởi sự tham gia của nhà tư vấn thời trang chuyên nghiệp Quang Trần, với các phương pháp giúp xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững, như trình tự “quan sát - bắt chước - điều chỉnh” hay giải pháp “tủ đồ con nhộng”.
Tại buổi workshop, các bạn trẻ không chỉ được gặp gỡ những cái tên đình đám trong giới thời trang, mà còn được tham dự hội chợ thời trang bền vững với đa dạng thương hiệu, kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại. Đặc biệt hơn cả, người tham gia còn được những NTK chuyên nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp tư vấn, phối đồ và đưa ra những lời khuyên bổ ích dựa trên phong cách cá nhân.
Là một trong những khán giả được tư vấn trang phục trực tiếp trên sân khấu, bạn Diệp Anh cho biết bản thân rất yêu thích phong cách Y2K nhưng chưa dám thử sức với nó. Qua buổi tư vấn, bạn đã được hỗ trợ lựa chọn những trang phục độc đáo, năng động và vẫn vô cùng phù hợp với tính cách của mình.
Qua những hoạt động này, các bạn sinh viên đã được cung cấp các kiến thức từ cơ bản, lý thuyết cho đến cách vận dụng thời trang bền vững vào thực tế. Từ đó, có thể tự tạo cho mình những bộ trang phục hàng ngày mang đậm dấu ấn cá nhân.

Đội ngũ Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng cán bộ lãnh đạo, diễn giả và khán giả

“Tham vọng” tạo tác động lớn hơn trong tương lai
Sau khi tạo được tiếng vang với chuỗi sự kiện phát triển bền vững, trao đổi với phóng viên, đại diện BTC chia sẻ “vẫn đang ấp ủ một hoạt động với quy mô lớn, chiều sâu học thuật và mang lại những tác động tích cực hơn nữa đến các bạn sinh viên”.
Với những nỗ lực và đam mê không ngừng nghỉ, các bạn sinh viên đến từ Cộng đồng Sinh viên Quốc tế Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng, và các bạn trẻ nói chung chắc hẳn sẽ mang đến những đổi thay to lớn đối với môi trường, và mọi khía cạnh của cuộc sống trong tương lai./.
Nhật Minh
 
TAG: Workshop mang tên ECO-CHIC thời trang bền vững local brands bền vững workshop Thời trang bền vững sống xanh các sản phẩm thời trang bền vững
Tin khác
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ
Lễ hội Xứ sở thần tiên từ ngày 31/8 – hết 03/9/2024 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp Quốc khánh 2/9
GBA Oktoberfest 2024: Lễ hội Bia lớn nhất Đông Nam Á trở lại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
'Cầu thủ nhí 2024' - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em chính thức được khởi động
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
Nhà thiết kế Yến Ngô mang thiết kế hơn nghìn hoa độc đáo khai mạc chung kết Face Of VietNam 2024
Hơn 150 vận động viên, cổ động viên dự giải quần vợt (mở rộng) ngành Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh
Nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo tại Lễ hội thành Tuyên 2024
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi vinh danh những ý tưởng đột phá, chiến dịch quảng cáo hiệu quả