Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
07:10 PM 20/03/2024
(LĐXH)- Ngày 20/3, Hội đồng Hải sản Na Uy cho biết, siêu sao bóng đá người Na Uy Erling Braut Haaland trở thành đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy.

Erling Haaland chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy kể từ ngày 1.4.2024 - Ảnh: NSC

Hội đồng Hải sản Na Uy luôn thực hiện việc quảng bá và lan tỏa nguồn cảm hứng về hải sản tươi ngon, tốt cho sức khỏe và bền vững với môi trường trên toàn cầu cũng như ở Na Uy.  
Theo đó, Erling Braut Haaland sẽ trở thành đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) trong một bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.
“Việc tôi quyết định đồng hành trên hành trình quảng bá hải sản Na Uy trên toàn cầu sắp tới giống như một lẽ tự nhiên vậy” - Erling Haaland nói.
Chia sẻ về việc trở thành đại sứ cho hải sản Na Uy trên toàn cầu, Erling Haaland cho biết hải sản luôn có trong chế độ ăn uống và đồng hành cùng anh trong suốt quá trình trưởng thành. Hải sản Na Uy với danh tiếng chất lượng hàng đầu thế giới, chính bởi vậy có sự gắn bó tự nhiên với cuộc đời của cầu thủ này.
CEO Hội đồng Hải sản Na Uy, Christian Chramer chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với siêu sao bóng đá Na Uy nổi tiếng thế giới Erling Haaland”.
Ông Chramer nhấn mạnh, Haaland được công nhận là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Do đó, sự phù hợp của siêu sao này với hải sản Na Uy vốn luôn giữ vững vị trí chất lượng hàng đầu và được yêu thích trên thế giới là điều không thể phủ nhận.  
Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết chung của cả Haaland và hải sản Na Uy là phấn đấu nỗ lực để đạt được sự phát triển lớn mạnh hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, song vẫn cùng chung mục tiêu hướng tới thúc đẩy người tiêu dùng toàn cầu tiêu thụ nguồn hải sản Na Uy chất lượng, tươi ngon và bền vững với môi trường tự nhiên.
Cùng với đó, một thỏa thuận riêng đã được ký kết giữa Hội đồng Hải sản Na Uy với cả hai đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ của Na Uy. 
“Chúng tôi rất vui mừng khi có được sức mạnh của các đội tuyển quốc gia. Đây là nỗ lực chung của toàn bộ ngành hải sản Na Uy để sát cánh cùng các vận động viên tuyệt vời của chúng tôi trong quãng thời gian thú vị rất đáng được mong chờ sắp tới” - ông  Chramer cho biết.
Được biết, năm 2023, Na Uy xuất khẩu hải sản tới 153 thị trường trên toàn cầu, với hơn 60 loài khác nhau và khoảng 39 triệu bữa ăn được phục vụ hàng ngày.
Cũng trong năm 2023, Na Uy đã xuất khẩu 62.230 tấn hải sản các loại đến Việt Nam, tăng 13% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu đạt 2,21 tỷ NOK (tương đương khoảng 208 triệu USD), tăng đến 24% so với năm 2022. 

Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) là một cơ quan trực thuộc sự quản lý của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Hải sản Na Uy. NSC hợp tác với ngành đánh bắt và nuôi trồng hải sản Na Uy để phát triển thị trường cho hải sản Na Uy thông qua các hoạt động tiếp cận và tìm hiểu thị trường, tiếp thị và quan hệ công chúng. NSC có trụ sở chính tại Tromsø, Na Uy và duy trì các văn phòng đại diện tại 15 thị trường quốc tế quan trọng nhất của Na Uy. Ngành hải sản Na Uy đóng góp cho ngân sách hoạt động của NSC thông qua một phần nhỏ doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu tất cả các loại hải sản của Na Uy ra toàn cầu. 

Minh Hằng
TAG: Hội đồng Hải sản Na Uy Đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy cầu thủ bóng đá Erling Haaland
Tin khác
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không
Nestlé Việt Nam đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2