Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Ra mắt sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển”
05:13 PM 14/02/2017
(LĐXH) Chiều 14/2, Thành ủy Hà Nội ra mắt cuốn sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển (1986-2016)”.
Sách do TS. Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội và GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng chủ biên.
 Các chuyên đề, bài viết trong cuốn sách còn có sự tham gia của các tác giả là những giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, khoa học, nhà báo am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu thiết tha với Hà Nội. Sách ghi lại dấu ấn 30 năm đổi mới của Hà Nội, đồng thời là công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao.
Sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển”, bao gồm 5 chương 26 chuyên đề, độ dày gần 700 trang cung cấp những thông tin bổ ích về thành tựu của Thủ đô trong suốt chặng đường 30 năm đổi mới, trong đó tập trung nêu bật các nội dung về xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, đảm bảo an ninh quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch…
Cuốn sách còn có 32 trang ảnh, phản ánh một số hoạt động nổi bật của Thủ đô trước và trong thời kỳ đổi mới đã phác họa diện mạo Thủ đô tươi sáng từng ngày
Thay mặt nhóm biên soạn, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ nhóm biên soạn rất kỳ vọng mang một giá trị tổng kết đối với những hoạt động cống hiến của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Đây là một phần quan trọng, có ý nghĩa lớn trong công cuộc đổi mới của đất nước ta. Cuốn sách nhìn lại chặng đường 30 năm, rút ra những kết luận, đánh giá mang tính tổng kết có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, để từ điểm kết thúc năm 2016, mở ra được những chương hay chặng đường mới.
Thông qua nội dung sách, bạn đọc cảm nhận được bầu không khí nóng hổi, hào hùng được lan tỏa từ các hoạt động phong phú và sôi động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thủ đô từ những sự kiện, sự việc, thời gian, không gian đã và đang diễn ra những hoạt động ấy.
Tại lễ ra mắt, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu: Với tinh thần Đại hội lần thứ XI của Đảng đề ra: Nhìn thẳng sự thật, nói rõ sự thật, cuốn sách này được biên soạn và thực hiện với tinh thần dám nhìn vào thực tế của đời sống kinh tế-xã hội Thủ đô với những bài viết, chuyên đề nghiên cứu, có những bài bao quát và có những bài đi sâu vào từng lĩnh vực. Bên cạnh những thành tựu và những công việc đã làm được của Đảng bộ, chính quyền và người dân Hà Nội, cuốn sách đã thẳng thắn chỉ ra những công việc chưa làm được, những mặt bất cập, hạn chế cần khắc phục, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm quý.
Cuốn sách cũng phân tích làm rõ những thời cơ, thách thức, định hướng phát triển của thủ đô trong thời kỳ mới, thời kỳ tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững.
GS Phùng Hữu Phú cho hay bài viết nào trong cuốn sách cũng có hai phần, một phần khẳng định những thành tựu đã làm được và một phần chỉ ra những yếu kém, tồn tại với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đúc kết các bài học kinh nghiệm. Đây là "hành trang để chính quyền, nhân dân bước tiếp chặng đường đầy khó khăn, thách thức phía trước”.
Theo Phó bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, qua cuốn sách, mỗi người dân Hà Nội sẽ thấy được ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và người dân thủ đô để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, biến chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước trở thành hiện thực sinh động, phong phú, làm nên những thành tựu nổi bật hiện hữu trên địa bàn.
“Sách còn giúp các thế hệ người dân Hà Nội bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu và lòng tự hào về truyền thống văn hiến, lịch sử vẻ vang, anh hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội, củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong quá trình phát triển của thủ đô”, bà Ngô Thị Hằng nhấn mạnh./.
Thảo Lan
TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”