Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quảng Ninh: Các hoạt động ý nghĩa tri ân người có công nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
02:10 PM 27/07/2023
(LĐXH)- Thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), các địa phương, đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh nhiều phong trào thiết thực thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các cấp, ngành, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong chăm sóc vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng.
Tình ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh và các Sở, ban, ngành đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu đến dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách người có công.
Các cơ sở đoàn trong tỉnh tổ chức 82 chuyến hành trình về nguồn, thăm địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh; trao tặng gần 2.000 suất quà cho gia đình chính sách, người có công; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.500 người có công, đối tượng chính sách. Các hoạt động trồng cây xanh, vệ sinh nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sĩ tổ chức rộng khắp. Tại các địa phương, tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ diễn ra tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ. Hội CCB tỉnh cũng có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công.
Sáng 24/7, đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh do Đại tá Khúc Thành Dư, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Nguyễn Quang Hiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long, Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc khu ủy đầu tiên và Nghĩa trang Hà Tu (TP Hạ Long).

Đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do đồng chí Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường Cộng Hòa, TX Quảng Yên.
Tại chương trình, Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng; Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho 50 gia đình chính sách trên địa bàn phường Cộng Hòa
Huyện Vân Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Theo đó, ngoài tổ chức cấp 544 suất quà của Trung ương với tổng kinh phí 166 triệu đồng và 598 suất quà của tỉnh với tổng kinh phí 906 triệu đồng, huyện Vân Đồn cũng đã dành nguồn lực trao tặng 561 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các gia đình. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã thành lập các đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng 40 suất quà cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với kinh phí 40 triệu đồng.
Đồng chí Trương Mạnh Hùng, Bí thư Huyện uỷ Vân Đồn tặng quà Mẹ liệt sỹ Tô Thị Tỵ, thôn Đông Tiến, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn
Lữ đoàn 242 phối hợp với các ngành của huyện thăm và tặng quà cho 18 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam/dioxin, thân nhân người có công với tổng kinh phí 21.500.000 đồng (trong đó 1 suất tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và 17 suất quà, mỗi suất 650.000 đồng).
Các ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn, trường học đã huy động các nguồn xã hội hóa và của cán bộ, nhân viên, hội viên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Đoàn Thanh niên Lữ đoàn 242 và Chi đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Vân Đồn đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh các phần mộ và trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Chi đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Vân Đồn ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện 10.000.000 đồng.
Ngày 24/7/2023, TP Móng Cái đã thành lập các đoàn tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Các đoàn đã tới thăm 22 người có công với cách mạng, gồm: Thương binh hạng 1/4; thương binh hạng 2/4; bệnh binh hạng 1/3; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày từ 5 năm trở lên.
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam,

Trưởng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh,Đại biểu Quốc hội khoá XV

thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Nghi.

Cùng ngày, đoàn công tác Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân, do Thượng tá Đào Trọng Hiếu, Phó Chính ủy Lữ đoàn, làm trưởng đoàn, tổ chức thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Lữ đoàn tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, Quân chủng, Vùng, Lữ đoàn cho 2 đồng chí là con liệt sĩ; tặng 5 suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên đia bàn đóng quân; tặng 3 suất quà cho các đồng chí điều trị bệnh dài ngày, đang điều trị tại bệnh xá và bệnh viện.
Cũng trong dịp này, Lữ đoàn đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên quét dọn lá cây, thu gom rác, lau chùi các phần mộ và tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hà Tu; trao quà của Quân chủng và Lữ đoàn cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Xuân Hỗ tại TP Cẩm Phả.
Sáng 25/7, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng tại TP Uông Bí.
Đoàn đã đến thăm, tặng 5 suất quà (mỗi suất 2,5 triệu đồng và phần quà) cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Nghi tại khu 10, phường Thanh Sơn; Thương binh 3/4 Trần Văn Thơ tại khu 6, phường Thanh Sơn; Thương binh 3/4 Bàn Văn Tiến tại thôn Khe Sú 1, xã Thượng Yên Công; Bệnh binh Đào Quang Phụng tại khu 9, phường Quang Trung; ông Hoàng Văn Cần là bố Liệt sĩ tại khu Bạch Đằng 2, phường Phương Nam.
Tại những nơi đến thăm, Hòa thượng Thích Thanh Quyết đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ; đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của người có công trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước./.
Hải Uyên
TAG: kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Tin khác
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững