Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Phường Sài Đồng (Quận Long Biên): Sôi nổi phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao
09:45 AM 15/07/2024
(LĐXH) - Thời gian qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của tổ dân phố 16 nói riêng và phường Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) nói chung luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Qua đó đã tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần đoàn kết của cộng đồng dân cư.
Đều đặn vào 19h30 phút  thứ 3,5,7 hàng ngày, gác lại những công việc gia đình, Hội viên chi hội phụ nữ  tổ 16, phường Sài Đồng lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa để cùng nhau hòa vào những điệu nhảy dân vũ sôi động. Với những động tác uyển chuyển, linh hoạt theo nhịp điệu của bản nhạc.
Phong trào văn hoá văn nghệ luôn được các hội viên nhân dân tích cực tham gia
Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sớm, tại sân vận động Nhà văn hoá Tổ dân phố 16 lúc nào cũng sôi nổi từ những tiếng reo hò, cổ vũ qua những đường bóng hay của CLB bóng chuyền hơi tổ dân phố mang lại. Được biết, CLB đã được thành lập từ lâu, hiện có 25 thành viên (trong đó có 10 nữ, 15 nam) và cũng đang thu hút nhiều thành viên tổ khác mong muốn tham gia.
Vừa tranh thủ nghỉ giải lao, mồ hôi vẫn còn nhễ nhại. Ông Đinh Văn Sơn (tổ 16, Sài Đồng) hào hứng chia sẻ: phong trào thể dục thể thao tạo sân chơi bổ ích ý nghĩa, được rèn luyện sức khỏe, tình đoàn kết giữa mọi người. Tôi mong muốn địa phương  tổ chức nhiều giải bóng đá mở rộng, tạo điều kiện cho những người yêu thể thao được tham gia, giao lưu và học hỏi để lan tỏa phong trào TDTT trong mọi lứa tuổi.
Tham gia hoạt động thể thao không những giúp tăng cường thể chất, còn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc và học tập vất vả, giúp mọi người hòa đồng, gắn kết với nhau hơn. Bà LêThị Luỹ (tổ trưởng tổ dân phố 16) cho hay: qua những lời ca tiếng hát, điệu múa, điệu nhảy, CLB văn hoá văn nghệ tổ dân phố đã góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội của địa phương như: việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và tổ chức lễ hội; tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình.
Được biết, để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, phường Sài Đồng thường xuyên tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT cho nhân dân. Thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, cầu lông, kéo co …cho các lứa tuổi, nhất là vào dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước, qua đó lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của phường tham gia các giải thi đấu cấp quận.
Cùng với việc vận động nhân dân tham gia luyện tập, phường Sài Đồng quan tâm đến công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao. Từ nguồn ngân sách của phường, nguồn xã hội hóa tập trung nâng cấp xây dựng sân vận động, cải tạo mặt sân, làm rãnh thoát nước, trang bị lưới bao, hệ thống đèn cao áp chiếu sáng với số tiền hàng triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch UBND phường Sài Đồng cho biết: thời gian tới, phường tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Rèn luyện TDTT đã và đang trở thành nhu cầu, nếp sống đẹp của nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng tại địa phương, xây dựng đô thị văn minh, đồng thời đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội. Với sự phát triển mạnh mẽ và duy trì thường xuyên như hiện nay, phong trào TDTT của tổ dân phố 16 nói riêng và phường Sài Đồng nói chung thực sự khơi dậy tinh thần “Sống khoẻ mỗi ngày” trong các cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
 Minh Huệ
TAG: Phường Sài Đồng phong tào văn hoá
Tin khác
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ
Lễ hội Xứ sở thần tiên từ ngày 31/8 – hết 03/9/2024 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp Quốc khánh 2/9
GBA Oktoberfest 2024: Lễ hội Bia lớn nhất Đông Nam Á trở lại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
'Cầu thủ nhí 2024' - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em chính thức được khởi động
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
Nhà thiết kế Yến Ngô mang thiết kế hơn nghìn hoa độc đáo khai mạc chung kết Face Of VietNam 2024
Hơn 150 vận động viên, cổ động viên dự giải quần vợt (mở rộng) ngành Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh
Nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo tại Lễ hội thành Tuyên 2024
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi vinh danh những ý tưởng đột phá, chiến dịch quảng cáo hiệu quả