Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Phường Mai Dịch - quận Cầu Giấy ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý
12:31 PM 26/06/2016

(LĐXH)-Sáng 24-6-2016, tại Nhà Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Công an phường Mai dịch và Đội Công tác Xã hội tình nguyện – Câu lạc bộ B93 (Đội tình nguyện – CLB B93) đã phối hợp tổ chức buổi tuần hành hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày quốc tế phòng chống ma túy” (26-6).

 

 

Đoàn tuần hành ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

của phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

Tham gia buổi tuần hành, có đồng chí  Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch Đoàn Thị Bích Ngọc - Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống TNXH phường, đại diện Công an phường, đại diện các đoàn thể chính trị, xã hội là Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh Niên cùng toàn bộ các đội viên Đội tình nguyện – CLB B93 của phường.

 

 

Khẩu hiệu phòng chống tệ nạn xã hội ở các cụm dân dư của phường Mai Dịch.

 

 

 


 

Đoàn tuần hành đi qua các dãy phố trên địa bàn phường.

 

Đoàn tuần hành gồm 70 người đã sử dụng 1 ô tô và 40 chiếc xe máy tham gia lễ mít tinh và diễu hành tuyên truyền về công tác phòng, chống ma tuý, phổ biến pháp luật, tác hại của ma túy, cách phòng chống lây nhiễm HIV-AIDS. Đoàn đã diễu hành trên địa bàn quanh phường, bắt đầu từ Nhà văn hóa thể thao phường Mai Dịch rồi qua đường Phạm Văn Đồng – Bộ Công an – đường Doãn Kế Thiện – Xóm Giữa – đường Phạm Thuật Duật – đường Nguyễn Khả Trạc – Xóm Đồng Xa – Chợ Đồng Xa – Khu văn công Trung Ương – phố Mai Dịch – đường Hồ Tùng Mậu – khu X4 – Nguyễn Hoàng – phố Trần Bình – Đồng Bát.

Phát biểu tại lễ tuần hành, đồng chí Đoàn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch nêu rõ: Hiện nay, tổng số đối tượng nghiện ma túy trong phường khoảng trên 60 người. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị cũng như các dịch vụ về văn hoá, xã hội, tình hình tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma tuý đã phát sinh, diễn biến phức tạp. Nhận thức rõ nguy cơ, tác hại của tệ nạn ma tuý, phường Mai Dịch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố trong phường triển khai thường xuyên, liên tục, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để phòng, chống ma tuý; thực hiện tốt công tác quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng; quyết tâm xây dựng tổ dân phố, cơ quan, đơn vị an toàn, không có ma tuý.

Được biết, thời gian qua, hoạt động phòng, chống ma túy, giúp đỡ người nghiện đi cai và tái nghiện của phường Mai Dịch có sự đóng góp rất lớn của Đội tình nguyện-CLB B93. Năm 2015, các thành viên của Đội tình nguyện đã luôn tâm huyết, nhiệt tình, sẵn sàng nhận và làm tốt nhiệm vụ  được giao, đó là: phối hợp với công an phường lập danh sách đối tượng ma túy đang phải quản lý tại địa phương; Rà soát, nắm bắt tình trạng đối tượng nghiện, phân công giao trách nhiệm cho tình nguyện viên quản lý các khu vực; nắm bắt sự di biến động của đối tượng phản ánh kịp thời trong các buổi giao ban Đội thường kỳ. Đội tình nguyện thường họp giao ban 2 tháng một lần, các tình nguyện viên tiếp cận hội viên (là những đối tượng) 1 tháng 2 lần và tiếp cận gia đình hội viên 1 tháng 1 lần, CLB B93 sinh hoạt 1 tháng 2 lần, trong các buổi sinh hoạt có lồng ghép tuyên truyền ở các cụm dân cư.

Năm 2015, Đội tình nguyện đã tiếp nhận 7 đối tượng ở Trung tâm về và đã giao cho các tình nguyện viên vận động các đối tượng tham gia sinh hoạt CLB B93. Nhìn chung các tình nguyện viên đã rất tích cực duy trì và vận động hội viên tham gia sinh hoạt CLB B93 để những đối tượng sau cai có điều kiện hòa nhập cộng đồng dễ dàng hơn, có cơ hội được Đội giúp đỡ vay vốn làm kinh tế, tìm việc làm. Tổng số đối tượng sinh hoạt CLB B93 ở thời điểm cuối năm 2015 gồm 15 hội viên, trong đó có 2 cháu là Phạm Vũ Uẩn và Nguyễn Tuấn là hội viên sau cai sinh hoạt rất đều và đã vươn lên tự tạo việc làm ổn định đã được Đội đề nghị UBND phường biểu dương, đồng thời trở thành những hội viên tích cực trong việc giúp đỡ các đối tượng sau cai hòa nhập cộng đồng.

Được biết, những đối tượng sau cai có thời gian sinh hoạt CLB B93 đủ 2 năm sẽ được các hội viên bình xét và đối tượng tự kiểm điểm về bản thân, nếu thấy tiến bộ, Đội tình nguyện và CLB B93 sẽ đề nghị Công an xét ra khỏi danh sách nghiện của phường. Trong 5 năm qua, Đội tình nguyện – CLB B93 đã vận động được 32 đối tượng đi cai nghiện về tham gia sinh hoạt CLB B93, qua quá trình sinh hoạt đã đề nghị Công an phường xét cho 10 người ra khỏi danh sách nghiện. Hiện các đối tượng không tái nghiện và đều có việc làm ổn định. Đồng thời, trong số 36 cháu có nguy cơ tái nghiện cao, CLB B93 của phường đã cảm hóa được 29 cháu không mắc nghiện lại, đến nay họ đều có việc làm tốt và tham gia tích cực cùng người dân xây dựng địa bàn phường trong sạch./.

 

Mỹ Hạnh

 

 


TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10