Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Phú Thọ tư vấn việc làm cho công an nghĩa vụ
12:11 PM 17/02/2023
(LĐXH)- Ngày 17/02, Sở Lao động – TBXH Phú Thọ phối hợp với Công an tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ tổ chức Chương trình tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023.
Tham dự Chương trình, có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Lao động - TBXH, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp có gian hàng tư vấn và giới thiệu việc làm cùng 158 cán bộ, đoàn viên thanh niên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân.
Tại Chương trình, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được các báo cáo viên Phòng Lao động việc làm, An toàn lao động; Trung tâm dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp (thuộc Sở Lao động – TBXH Phú Thọ) và một số đơn vị, doanh nghiệp phổ biến các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác giải quyết việc làm, giáo dục nghề nghiệp; nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước; trao đổi, giải đáp các thắc mắc về cơ hội việc làm hiện nay. Đồng thời thăm quan, tư vấn đào tạo nghề trực tiếp tại các gian giới thiệu việc làm. 
Thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong Công an tỉnh Phú Thọ tìm hiểu thông tin thị trường lao động
Chương trình tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023 là cơ hội, cầu nối liên kết giữa các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp với các hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân. Qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời tư vấn, định hướng nghề nghiệp và đào tạo nghề cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân; tạo điều kiện cho lực lượng này lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với mục tiêu, năng lực, sở trường của bản thân sau khi hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân trở về địa phương, góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống...
Ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Phú Thọ, thông tin: Thời gian qua, Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Sở thực hiện những giải pháp thiết thực, chủ động định hướng giải quyết việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự và chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân, giúp họ học nghề, tìm việc làm. Sở Lao động – TBXH cũng đã tập trung chỉ đạo, định hướng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi tuyển lao động ưu tiên lực lượng lao động này; ưu tiên tạo điều kiện vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để giải quyết việc làm tại chỗ khi có nhu cầu. Đối với những chiến sĩ, quân nhân khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài đều được các doanh nghiệp tuyển dụng có chính sách ưu đãi khi tham gia học nghề, ngoại ngữ, được vay vốn trước khi đi làm việc ở nước ngoài…
Còn Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, trao đổi: Đối với các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời gian phục vụ trong công an nhân dân trở về địa phương, Bộ Công an luôn quan tâm, tạo điều kiện cấp giấy giới thiệu đi đào tạo nghề. Qua đó, giúp các đồng chí khi trở về địa phương có thể tìm kiếm việc làm phù hợp, tăng thêm thu nhập đảm bảo cuộc sống.
“Tuy nhiên, hầu hết các đồng chí hết thời gian phục vụ trong công an nhân dân đều chưa qua đào tạo, kinh nghiệm và vốn kiến thức xã hội còn hạn chế, trong khi yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực thị trường lao động ngày càng cao. Chính vì vậy, Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời gian phục vụ trong công an nhân dân là hết sức cần thiết, nhằm kịp thời định hướng, giới thiệu cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp”. - Đại tá Nguyễn Hữu Phước, nhấn mạnh.
Được biết, trong năm 2022, Sở Lao động – TBXH Phú Thọ cũng đã phối hợp với Công an tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động cho gần 150 hạ sĩ quan hết thời gian phục vụ tại Công an tỉnh Phú Thọ.
Chương trình tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023 của tỉnh Phú Thọ là cơ hội, cầu nối liên kết giữa các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp với các đoàn viên thanh niên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân. Chương trình được tổ chức nhằm khẳng định quyết tâm và trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể tỉnh Phú Thọ trong việc đồng hành với thanh niên, lập nghiệp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động