Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh phía Bắc tuyển dụng hơn 41 nghìn chỉ tiêu
04:40 PM 27/07/2024
(LĐXH)- Ngày 25/7, Phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía bắc đã diễn ra đồng bộ tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình. Phiên GDVL diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối cung - cầu lao động.
Đây cũng là phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối nhiều địa phương thứ hai diễn ra trong tháng 7/2024.
Chương trình do 6 trung tâm dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố kết nối tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn Hà Nội và một số địa phương phía Bắc. Qua đó, người lao động có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn công việc phù hợp, tham gia phỏng vấn sơ tuyển tìm việc làm.
Sự kiện này thu hút sự tham gia của 117 doanh nghiệp và đơn vị với tổng cộng 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng.
Trong đó, Bắc Giang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất với 31.600 chỉ tiêu từ 24 doanh nghiệp, tiếp theo là Ninh Bình với 4.069 chỉ tiêu, Thái Nguyên với 3.820 chỉ tiêu và Hà Nội với 1.096 chỉ tiêu. Các doanh nghiệp tham gia chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, xây dựng, và may mặc.
Kết quả tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng công nhân điện tử có số lượng lớn nhất với 21.900 chỉ tiêu; công nhân sản xuất – lắp ráp 8.265 chỉ tiêu; công nhân may 5.787 chỉ tiêu…
Hoạt động kết nối việc làm trực tuyến tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. 
Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín như Tổng công ty cổ phần Công trình Vietel, Công ty TNHH Liên danh KFC Việt Nam, Công ty May Phoenix, và Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn,... đã mang lại kết quả tích cực, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại sàn giao dịch việc làm, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Phiên GDVL này được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn Hà Nội và một số địa phương phía Bắc. Qua đó, người lao động có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn công việc phù hợp, tham gia phỏng vấn sơ tuyển tìm việc làm.
Tại Hà Nội, cùng với việc kết nối trực tuyến với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Ninh Bình, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tổ chức Phiên Giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố. Có tổng số 29 doanh nghiệp đăng ký, với 1.096 chỉ tiêu tuyển dụng.
Trong đó, 21 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm tỷ lệ cao nhất (72%), còn lại là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, xây dựng, may… Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên là 457 chỉ tiêu, chiếm 41,7%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật với 391 chỉ tiêu, chiếm 35,7%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông với 248 chỉ tiêu, chiếm 22,6%.
Người lao động tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
Có 318 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng/tháng trở lên (chiếm 29%), dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao; 228 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng (chiếm 20,8%). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ lớn nhất (39,7%) với 435 chỉ tiêu, tập trung vào các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 105 chỉ tiêu (chiếm 9,6%). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.
Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 10 chỉ tiêu. Đây là mức lương được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn. Mức lương thỏa thuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.
Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi, với 461 chỉ tiêu (chiếm 42,1%). Đây là cơ hội việc làm giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân.
Với sự chuẩn bị tốt của ban tổ chức, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2024, phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này kỳ vọng mang lại kết quả tốt. Từ đó, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn Hà Nội cũng như 5 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Thảo Lan

 

 

 

TAG: Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh phía Bắc
Tin khác
Huyện Cư Kuin tập trung đẩy mạnh công tác An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn
Huyện Cư M'gar đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động
Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: UAE sớm mở rộng các nhóm ngành tiếp nhận lao động Việt Nam
TP.HCM: Tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Việt Nam sẵn sàng hợp tác đưa lao động sang Cộng hòa Séc làm việc
Doanh nghiệp dệt may chăm lo tốt đời sống người lao động
Đẩy mạnh tuyên truyền về tiếp nhận, giải quyết trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên địa bàn Ninh Thuận