Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phát huy lợi thế hoàn thành nhiệm vụ và quan tâm đến môi trường ở Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC Quảng Nam
01:04 PM 23/02/2023
(LĐXH) - Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam, cách đô thị cổ Hội An 4 km, bãi tắm biển khoảng 4 km và nằm trên trục đường chính đi Khu đền tháp Mỹ Sơn... Với vị trí thuận lợi nên Trung tâm được nhiều địa phương lựa chọn để người có công được điều dưỡng phục hồi sức khỏe, kết hợp với tham quan các di sản văn hóa thế giới và danh lam thắng cảnh như Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Công viên Đất nung - Làng nghề truyền thống gốm Thanh Hà, Vinpearl Land Nam Hội An, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…
Đại diện lãnh đạo Quân khu 5 thăm, chúc tết và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam (ảnh Báo QĐND)
Tận dụng lợi thế cho thực thi nhiệm vụ
Tọa lạc tại khối phố An Bang, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam có nhiệm vụ tổ chức, quản lý, thực hiện nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng thường xuyên đối với trên 60 thương, bệnh binh nặng và người có công. Trung bình mỗi năm, Trung tâm tổ chức thực hiện điều dưỡng phục hồi sức khỏe và tinh thần cho hơn 3.500 lượt người có công của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các tỉnh, thành phía Nam...
Là cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công nên quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Ban Giám đốc Trung tâm là thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng các hoạt động điều dưỡng, tăng cường các hình thức vui chơi, giải trí, tham quan các danh lam thắng cảnh, thăm khám sức khỏe và tập vật lý trị liệu, góp phần cải thiện về sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của người có công. Hàng năm, khảo sát bổ sung các điểm tham quan mới. Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh môi trường, cảnh quang là một trong những nhiệm vụ then chốt quyết định sự phát triển của đơn vị…
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công xây dựng kế hoạch và phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác điều dưỡng tập trung, thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng các hoạt động điều dưỡng, tăng cường các hình thức vui chơi, giải trí, tham quan các danh lam thắng cảnh, thăm khám sức khỏe.Thực hiện tốt việc tổ chức điều dưỡng tại gia đình, cấp phát kinh phí đến tận tay đối tượng, đúng đối tượng, đảm bảo quy định.
Tiếp đó, Trung tâm phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đưa đón và thực hiện công tác điều dưỡng người có công với cách mạng an toàn, chu đáo. Trung bình mỗi năm tổ chức điều dưỡng tập trung trên 30 đợt người có công với cách mạng với tổng số trên 3.000 lượt người.
Đối với hình thức điều dưỡng tại gia, hàng năm, căn cứ Quyết định thực hiện chế độ điều dưỡng tại gia đình của Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tiến hành thực hiện chế độ, cấp phát kinh phí điều dưỡng theo đúng quy định, đến tận tay đối tượng.
Cán bộ, nhân viên và người lao động Trung tâm tham gia cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên
Chú trọng công tác môi trường
Với khuôn viên rộng gần 30.000 m2, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang, từ nhà ăn, hội trường, phòng ở rộng rãi và đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt, cùng hệ thống trang thiết bị về chăm sóc sức khỏe như xông hơi, massage, vật lý trị liệu… Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam còn có không gian xanh, thoáng đãng, đáp ứng được những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng, điều dưỡng tốt nhất.
Ông Phan Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam cho biết: “Để phục vụ tốt nhất cho các đối tượng chính sách điều dưỡng và nuôi dưỡng tại đây, ngoài những điều kiện về nơi ăn, ở, tiêu chuẩn, chế độ, Trung tâm rất quan tâm đến việc xây dựng, đầu tư và thường xuyên chăm lo đến cảnh quan, môi trường và không gian xanh, sạch, mát mẻ. Đặc biệt, Ban Giám đốc thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức, cũng như ý thức trong việc bảo vệ, chăm sóc môi trường, cảnh quan. Theo định kỳ cứ đến chiều thứ 6 hàng tuần, tất cả cán bộ, công nhân viên chức và cả các đối tượng chính sách có sức khỏe đều tham gia chương trình làm vệ sinh và chăm sóc bảo vệ môi trường cả Trung tâm. Nhằm giúp cho các đối tượng chính sách có điều kiện vận động, phục hồi sức khỏe, Trung tâm còn vận động các cụ có sức khỏe tham gia làm vệ sinh hoặc trồng rau để vừa có niềm vui, vừa làm không gian sạch sẽ và cảnh quan thân thiện gần gũi với cuộc sống…”
Được biết, hàng năm Đoàn thanh niên Trung tâm phối hợp cùng một số tổ chức tình nguyện, phát động trồng cây xanh quanh khuôn viên, sơn sửa tường, các phòng nghỉ, phòng sinh hoạt cộng đồng và khu vui chơi cũng như phân công cụ thể các nhóm hoặc tổ chức trực cho từng ngày, từng tuần quét dọn hành lang, khu vệ sinh từng khu vực... Hàng tháng, hàng quý hoặc vào những ngày lễ lớn tham gia thi đấu cờ tướng, thể thao ca múa nhạc và sinh hoạt ngoại khóa... Những hoạt động này giúp các phong trào thi đua được đẩy mạnh, cán bộ - người đến điều dưỡng  gần gũi, hiểu nhau hơn cũng như có những chia sẻ tích cực cho kỳ điều dưỡng tập trung phát huy hết tính ưu việt của nó…
Khuôn viên Xanh - sạch - đẹp của Trung tâm nhìn từ trên cao
Hưởng ứng chương trình không dùng túi ni lông, thời gian qua, lãnh đạo Trung tâm đã có những quy định đối với tất cả mọi người, nhất là bộ phận bếp, cấp dưỡng hạn chế đến mức thấp nhất dùng các loại bao bì, dụng cụ từ nhựa. Việc này đã được toàn thể cán bộ, nhân viên và cả các đối tượng chính sách hưởng ứng nhiệt tình.
Phát huy những lợi thế sẵn có, khắc phục những khó khăn kết hợp với tinh thần sáng tạo, đoàn kết và nỗ lực tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Quảng Nam đang hướng tới mục tiêu hàng đầu là: “Mỗi đợt điều dưỡng của người có công thực sự là những chuyến đi ấm áp, đọng lại những cảm xúc khó quên…”./.
Nguyễn Hữu Bắc

TAG: Trung tâm nuôi dưỡng điều dưỡng người có công Quảng Nam
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10