Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Phát động “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2016
01:08 PM 17/06/2016

(LĐXH)- Sáng 17/6, tại thành phố Nam Định, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức Lễ mít tinh phát động “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2016 và hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng chống ma túy” (26/6 hằng năm).

 

Các đại biểu dự lễ mít tinh


Dự Lễ mít tinh có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Trọng Đàm; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; đại diện Văn phòng cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc tại Việt Nam; cùng đông đảo nhân dân, học sinh sinh viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang của tỉnh Nam Định.

 

 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm phát biểu tại buổi lễ


Trong diễn văn tại Lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Trọng Đàm cho biết: Từ năm 1988, Đại Hội đồng Liên Hợp quốc đã quyết định lấy ngày 26/6 hằng năm là Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy để nhắc nhở toàn nhân loại hãy chung tay góp sức vì mục tiêu xây dựng một cộng đồng xã hội không có ma túy. Tại Việt Nam, từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 6 hàng năm là “Tháng phòng, chống ma túy” và ngày 26/6 hàng năm là ngày “Toàn dân phòng chống ma túy”. Trong những năm qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong cả nước đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống ma túy nói chung, cai nghiện nói riêng, nhưng chưa đem lại kết quả như mong muốn; đáng chú ý là độ tuổi của người nghiện ma túy có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Đến cuối năm 2015, cả nước có hơn 200 nghìn người nghiện ma túy; trong đó 76% người nghiện ở độ tuổi dưới 35, 60% số người sử dụng ma túy lần đầu dưới 25 tuổi.

Chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy” của “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng chống ma túy” năm nay, nhằm tuyên truyền sâu rộng về hiểm họa của tệ nan ma túy để nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc phòng chống ma túy.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã quan tâm chỉ đạo ban hành nhiều chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy. Tuy nhiên, tệ nan ma túy ở nước ta còn diễn biến phức tạp đã gây hậu quả nghiêm trọng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế- xã hội, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình và tương lai của các bạn trẻ. Để công tác phòng chống ma túy, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy có hiệu quả, đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu các bộ, ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW và Kết luận số 95/KL-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về ma túy, phòng chống tội phạm ma túy; đổi mới công tác cai nghiện; phải coi người nghiện ma túy là người bệnh cần được đối xử bình đẳng, không phân biệt kỳ thị; cần thực sự yêu thương, giúp đỡ người nghiện điều trị, cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

 

 

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương


Để thực hiện chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, các nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền nhất là cấp xã, phường, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo ra phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân đối với việc phòng chống ma túy và đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Từng người, mỗi gia đình và từng khu phố phải trở thành điểm đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy, là điểm tư vấn giúp đỡ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.

 

 

Đại diện tổ chức nước ngoài phát biểu tại buổi lễ


Sau Lễ mít tinh, gần 2.000 người tham gia diễu hành trên địa bàn thành phố Nam Định để tuyên truyền, cổ động người dân cùng hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng chống ma túy”.

 

 

Diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng chống ma túy”.


Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10