An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Những trái tim đồng cảm - Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo
10:26 AM 28/08/2017
Chương trình Nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm" là hoạt động thường niên do Tạp chí Gia đình và Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức. Hoạt động này nhằm vận động xã hội cùng chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo và những người yếu thế trong xã hội.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2017), chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành LĐTBXH (28/8/1945 – 28/8/2017), chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018, Tạp chí Gia đình và Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội Cựu thanh niên xung phong Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và Công ty Truyền thông Thủ đô tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 9.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên; nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đại diện các đơn vị tài trợ...

Đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em phát biểu khai mạc chương trình

Ông Phùng Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, qua 09 lần tổ chức chương trình nghệ thuật Những trái tim đồng cảm đã làm cầu nối để các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trong cả nước cùng chung tay, góp sức bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần làm nên thành công của CT và đem lại hiệu quả thiết thực. Đây là một nghĩa cử cao đẹp thắm đượm tình người, thể hiện lòng nhân ái và sự quan tâm đùm bọc của cộng đồng xã hội dành cho trẻ em trong cả nước. Những hoạt động đó, đã góp phần cùng Đảng và Nhà nước chung tay góp sức vì trẻ em nghèo.

Xuyên suốt chương trình là những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, với những ca khúc nổi tiếng như Em như chim câu trắng, Xương rồng trên cát, Vì đâu em chết, Phận trẻ mồ côi. Đặc biệt, tiết mục “Xương rồng trên cát”, do nhạc sỹ khiếm thị Hà Chương sáng tác và biểu diễn, với giai điệu êm ái, ca từ giản dị, gần gũi, trong sáng đã gây nhiều xúc động cho người yêu âm nhạc. Điểm nhấn của chương trình là tiết mục biểu diễn thời trang về áo dài với chủ để "Bức họa đồng quê", của Nhà thiết kế - Hoa hậu Ngọc Hân, do các hoa hậu, á hậu, người đẹp, người mẫu và các em thiếu nhi trình diễn.

Khán giả cũng được xem những phóng sự về hành trình của Ban tổ chức đến với các mảnh đời bất hạnh và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt ở Hà Nội, Ninh Bình, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng… Đặc biệt, phóng sự “Thương thay cũng một kiếp người” về 2 đứa trẻ bị bại não bẩm sinh ở Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình đã làm cả khán phòng lặng đi vì thương cảm. Hội chữ thập đỏ Hà Nội, đã quyết định tặng hai cháu 30 triệu đồng để chữa bệnh và giúp gia đình các cháu vợi bớt khó khăn trong cuốc sống.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao bảng Vàng vinh danh

các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội này

 Nhân sự kiện này, Ban tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm và quà cho đại diện gia đình trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi và nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, tặng Bảng Vàng lưu danh cho các đơn vị và cá nhân điển hình, đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình.

Những phần quà được trao tay, góp phần chia sẻ khó khăn với trẻ em và những gia đình khó khăn

Theo ông Phùng Quốc Việt - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em - Trưởng BTC, Kế thừa đạo lý truyền thống “Thương người như thể thương thân”, thông qua CT NTTĐC lần thứ 9, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ tặng 100 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi và nạn nhân chất độc da cam; tặng 500 suất quà cho trẻ em mồ côi Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng, trẻ em nạn nhân chất độc da cam Làng Hữu Nghị Việt Nam… với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

CT giao lưu nghệ thuật Những trái tim đồng cảm là hoạt động xã hội vì cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc để tri ân các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm… và vinh danh những tấm gương điển hình đã nỗ lực vượt qua khó khăn. Từ đó nâng cao nhận thức để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể… tiếp tục hành động, dành sự quan tâm thiết thực, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện cho cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt những gì tốt đẹp nhất, để ở đâu trẻ em cũng được hưởng niềm vui và tràn ngập tiếng cười.

Lãnh đạo các Bộ ngành chụp lưu niệm cùng Ban Tổ chức và những người đồng hành cùng Chương trình Những trái tim đồng cảm

Sau 9 lần tổ chức, thông qua Chương trình “Những trái tim đồng cảm”, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho hơn 100 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây dựng 30 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng hơn 1000 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng hơn 1000 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng hơn 8000 suất quà cho trẻ em nghèo… với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Nguyễn Đăng Doanh

TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh